VIC VHM có rủi ro giảm sàn liên tiếp không?

, ,

Kết phiên thị trường giảm hơn 45 điểm với hơn 114 mã sàn, khởi nguồn từ việc VHM giảm sàn ATO với số lượng cổ phiếu chất giá sàn lên tới 17tr cổ phiếu. Việc cổ phiếu đầu ngành bđs chính thức nằm sàn tạo hiệu ứng tâm lý tiêu cực lên ngành bds nói riêng và toàn thị trường nói chung.

Nguyên nhân đến từ việc Vingroup đang có 1 lô trái phiếu phát hành tại Mỹ có giá trị hơn 12.000 tỷ lãi suất 3%/ năm. Mà hiện tại lợi suất trái Phiếu chính phủ Mỹ đang ở mốc cao nhất 10 năm đó là quanh 4.9%


Vì là trái phiếu Chính Phủ nên rất an toàn mà lãi suất lại cao hơn trái phiếu của một doanh nghiệp Việt nam nên nhiều nhà đầu tư sẽ lo ngại là trái chủ muốn đáo hạn sớm lô trái phiếu của Vin để mua trái phiếu Chính Phủ Mỹ. Và nếu điều này xảy ra thật thì sẽ xảy ra khủng hoảng cho Vingroup vì phải lo 1 lượng tiền lớn để đáo hạn trái phiếu trước hạn

Thứ 2 đó là tối qua Vingroup mới chào bán 1 lô trái phiếu mới trị giá 250 triệu USD ra quốc tế và lô trái phiếu này có thể hoán đổi thành cổ phiếu Vinhomes. Và mục đích phát hành lô trái phiếu mới này là để cơ cấu lại nợ cũng như lô trái phiếu cũ vừa qua.

Theo phía doanh nghiệp từ Vin thì một số nhà đầu tư quốc tế tham gia mua mới lô trái phiếu hoán đổi thành cổ phiếu VHM thì sáng nay đã đã bán cổ phần Vinhomes để hoàn tất giao dịch. Và là bán thỏa thuận với một số NĐT khác có nhu cầu mua nên ko ảnh hưởng nhiều đến thị trường.

Để đánh giá nếu 2 bên mua bán thỏa thuận thì sẽ rất khó để cổ phiếu nằm sàn đầu phiên ngay như thế này. Nên có thể lực bán vào ATO phiên nay là do các tổ chức trong nước họ biết tin nên mới đặt bán luôn giá MP như vậy. Và đây là lần đầu tiên VHM mở cửa đã bị chất bán sàn cao như thế này. Vậy diễn biến những phiên tới của VHM và VIC là như thế nào.

Nhà đầu tư theo dõi video để có cái nhìn khách quan nhất nhé

nay vic tím, vhm tăng nhé

VIC nên mua

Hôm nay lệnh bán sàn biến mất rồi, CHO CHẾT CON MẸ CÁI BỌN BẦY ĐÀN ĐI