Việt Đức Legend City là động lực tăng trưởng mạnh thay thế cho mảng thép đang khó khăn

Đinh giá phù hợp 2023 cho VGS đạt 20.000 VNĐ/ cổ phiếu tương đương EV/EBITDA ở mức 10 cao hơn các mức EV/EBITEDA của thời kỳ trước năm 2022 chỉ ở dưới 10. Tại mức giá mục tiêu trên thì P/B =1 bằng với thời kỳ 2021, nhưng thời kỳ đỉnh cao của giá cổ phiếu VGS thì P/B ở mức 2.5 lần. Chúng tôi định giá dựa trên cơ sở:

Chúng tôi dự báo VGS có thể đạt được kế hoạch đã đặt ra đầu năm 2023 là: Doanh thu thuần kỳ vọng đạt 7000 tỷ, lợi nhuận sau thuế đạt 75 tỷ

Cơ cấu nguồn vốn và tài sản VGS được đánh giá khá tích cực khi tỷ lệ vay nợ thấp và lượng hàng tồn kho thấp, công ty chuẩn bị nguồn lực cho đầu tư dự án trong tương lai.

VGS đang triển khai dự án Việt Đức Legend City, chúng tôi đánh giá rất tiềm năng và sẽ mang lại cho VGS nguồn thu lớn trong bối cảnh thị trường thép còn nhiều khó khăn. Dù chưa có thông tin về giá bán các sản phẩm nhưng đây là câu chuyện để VGS có thể được định giá cao hơn trong tương lai.

Chúng tôi cho rằng với những rủi ro trên, nhà đầu tư có thể bắt đầu mua VGS tỷ trọng nhỏ vùng giá < 16.000 đồng tương ứng vùng 4 sao của BlueStar Analysis, mua tỷ trọng cao hơn tại vùng giá < 12.000 đồng tương ứng vùng 5 sao của BlueStar Analysis. Tuy nhiên, đây cũng là một cổ phiếu có tính thị trường cao, doanh nghiệp bị tác động mạnh bởi các yếu tố như: giá thép, sản lượng bán hàng, thị trường bất động sản… Các nhà đầu tư cần thận trọng và theo dõi sát sao các yếu tố trên và theo dõi những cập nhật phân tích định giá của chúng tôi khi đầu tư cổ phiếu này.