Việt Nam được dự báo là một trong những nước tăng trưởng GDP cao nhất thế giới

, , ,

Việt Nam được dự báo là một trong những nước tăng trưởng GDP cao nhất thế giới

– Sự hồi phục mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực dẫn tới tăng trưởng GDP trong quý 2 lên tới 7,7%. Đây là con số cao nhất trong vòng 11 năm qua, vượt xa kỳ vọng của thị trường và là cơ sở để đưa ra những nhận định lạc quan hơn.

– Trong bản cập nhật các dự báo về kinh tế Việt Nam, HSBC vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2022 lên mức 6,9%, từ dự báo 6,6% trước đó, dựa trên sự phục hồi mạnh của nền kinh tế Việt nam hậu COVID-19 trên tất cả các lĩnh vực.

– Mới đây, World Bank dự báo kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,5% trong năm 2022. Các quỹ đầu tư cũng đưa ra các dự báo lạc quan: World VinaCapital đưa ra con số tăng trưởng GDP năm nay khoảng 7,5%; trong khi kịch bản lạc quan nhất, theo Dragon Capital có thể lên tới 8,3%.

– Đáng chú ý, tăng trưởng GDP trong quý III sắp tới đây được Ngân hàng Standard Chartered thậm chí dự báo ở mức 2 con số, lên tới 10,8%. Mức tăng này có sự đóng góp rất lớn nhờ tăng trưởng doanh thu bán lẻ lên 30%, xuất khẩu 22.2%, sản xuất công nghiệp 15%.

– Những biến động của giá nhiên liệu, lạm phát tăng cao tại các nền kinh tế lớn, được cho là những thách thức lớn nhất trong nửa cuối năm. Mặc dù vậy, các định chế tài chính đều cho rằng, Việt Nam có thể kiểm soát lạm phát ở mức 4%.