View thị trường chung từ tháng 8/2022 đến cuối năm

, , , , ,

View về thị trường chung:

  1. Thị trường đang tạo đáy và đi lên: Có người thì nghĩ đây chỉ là một nhịp sóng hồi rồi thị trường sẽ rơi tiếp. Có người thì nghĩ đây là một con sóng uptrend mới. Thực ra chúng ta không cần phải quá lo ngại về thị trường lúc này. Thị trường của chúng ta đã ổn định hơn nhiều giai đoạn trước, và đang đi lên trong nghi ngờ. Chúng ta cứ tận dụng lúc này để kiếm tiền. Còn việc thị trường có thể đi tới đâu thì chúng ta sẽ theo dõi và đợi tín hiệu xác nhận.
  2. Lo sợ thị trường điều chỉnh và bán sớm cổ phiếu: Do vừa trải qua downtrend rất khốc liệt nên bây giờ khi tài khoản của mọi người lãi khoảng 7%, 10% hay 20% ai cũng sợ chỉnh và bán hết cổ phiếu để bảo toàn lãi. Thực sự điều này là không cần thiết. Khi cổ phiếu mình cầm đang mạnh thì cứ để cho nó chạy (không mua đuổi). Trước khi điều chỉnh thì cổ phiếu sẽ cân bằng rồi mới chỉnh chứ không chỉnh ngay. Lúc đó chúng ta có đủ thời gian để xử lý. Nếu bán sớm cổ phiếu tiếp tục chạy thì chúng ta lỡ nhịp ngay chân con sóng lớn. Thứ hai là thị trường đang trong xu hướng lên rất tốt. Nếu mua vào mà cổ phiếu có điều chỉnh thì nó cũng là trong ngắn hạn rồi sẽ có nhịp mới đi lên.
  3. Từ nay đến cuối năm mua cổ phiếu gì: hiện nay thị trường chung đi lên và dòng tiền dịch chuyển liên tục giữa các dòng cổ phiếu. Hôm thì chứng khoán chạy, hôm thì bất động sản, hôm thì thép… Tài khoản mọi người đều tăng lên nhưng không quá nhiều. Tuy nhiên sau giai đoạn này sẽ có sự phân hoá giữa các dòng cổ phiếu. Dòng cổ phiếu khoẻ được thị trường lựa chọn sẽ tiếp tục tăng trong khi những dòng khác điều chỉnh hoặc đi ngang. Do đó cơ hội kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền x2, x3 tài khoản từ bây giờ đến cuối năm là không khó.
    Thời gian này là lúc để mọi người cơ cấu và bổ sung vốn cho con sóng đến cuối năm.
1 Likes

Chuẩn bác!

1 Likes

Tâm lý nhà đầu tư đã tốt hơn rất nhiều ở giai đoạn này. K còn những phiên bán sàn liên tục nữa. Những cổ phiếu tăng mạnh như DBC hay HAG có sàn cũng chỉ 1 phiên rồi lại tăng. Vì vậy phiên chỉnh thứ 2 nếu có là cơ hội để mua vào cổ phiếu mạnh

Thế này thì tuần sau toang. Bọn này khuyến nghị thì…