Vinamilkm (vnm): sau cú tạo trend khi thay đổi logo, nhà đầu tư nên làm gì?

Ngày 6/7, CTCP Sữa Việt Nam - Vinamilk (mã: VNM) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới. Với sự thay đổi này, thương hiệu sữa “quốc dân” của Việt Nam muốn nâng tầm thương hiệu với chiến lược và định vị mới.

Điểm nhấn của logo mới là nét cười trên chấm chữ “i” làm tăng cảm giác thân thuộc về một thương hiệu chăm sóc sức khỏe. Hình ảnh giọt sữa ở phần bụng chữ cái “a” trong Vinamilk cùng dòng chữ “Est 1976” gợi nhắc về những giá trị đã làm nên chỗ đứng của Vinamilk trong lòng người tiêu dùng trong suốt gần 5 thập kỷ qua

Chiến lược marketing của Vinamilk rất đơn giản khi cung cấp một công cụ giúp tạo ra những mẫu logo giống với bộ nhận diện thương hiệu mới. Người dùng nhập tên (từ 6 - 10 ký tự) kèm năm sinh, sau đó bấm nút “Trình làng”, website sẽ tạo ra mẫu logo theo tên giống logo thương hiệu.

PHÂN TÍCH CƠ BẢN

Theo báo cáo tài chính quý 1-2023 VNM có tổng doanh thu hợp nhất đạt 13.918 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm 2022 và lợi nhuận trước thuế đạt 2.314 tỷ đồng, hoàn thành lần lượt 22% và 22,1% kế hoạch năm. Công ty đặt kế hoạch chi trả cổ tức bằng tiền năm 2023 tối thiểu 50% lợi nhuận sau thuế hợp nhất.

Theo báo cáo, doanh thu thuần nội địa hợp nhất đạt 11.491 tỉ đồng. Hoạt động kinh doanh tiếp tục ghi nhận điểm sáng tích cực ở kênh khách hàng đặc biệt và hệ thống cửa hàng Giấc Mơ Sữa Việt với tăng trưởng so với cùng kỳ đạt lần lượt 50% và 12%.

Bên cạnh đó, quý 2/2023 doanh nghiệp mang về doanh thu 15.200 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.220 tỷ đồng, tăng 5,6%.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu của Vinamilk ước đạt 29.118 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế khoảng 4.126 tỷ đồng, giảm 5,9%. Năm 2023, Vinamilk đặt kế hoạch tổng doanh thu 63.380 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 8.622 tỷ đồng. Như vậy, sau 6 tháng, công ty đã hoàn thành 46% mục tiêu doanh thu, 48% chỉ tiêu lợi nhuận năm.

Cùng với đó, chỉ số ROE và ROA của VNM cũng có sự giao động nhẹ. Nhưng đây là một con số đáng kể so với trung bình ngành. Cho thấy công ty đang sử dụng vốn một cách có hiệu quả. Tỷ số EPS cũng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước cùng sự tăng trưởng đều của chỉ số P/E qua từng quý.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

Sau một khoảng thời gian dài năm bên dưới thì đến ngày 10/7 đường EMA20 đã cắt lên đường EMA50 cho thấy xu hướng tăng trưởng trong ngắn hạn và đang có xu hướng đi lên tiến đến gần đường EMA200.

Hiện tại, VNM đang trong trend sóng tăng ảnh hưởng bởi mua ròng của khối ngoại. Đường RSI hiện đang hướng lên cho thấy sức mạnh đang nghiêng về bên mua nhưng khối lượng lại đang giảm và RSI đã đạt đến vùng qua mua, đây cũng là điểm kháng cự trước đó cho thấy khả năng sẽ có nhịp giảm trong vài phiên tới.

Đồ thị RRG của VNM cũng đang trong giai đoạn tăng giá cho thấy xu hướng tăng hiện tại.

KHUYẾN NGHỊ: Nhà đầu tư không nên mua trong hiện tại mà hãy đợi nhịp chỉnh tại vùng quá mua của thị trường và hành động giá.

Vnm vào đà tăng

1 Likes

Nhà đầu tư quan tâm hãy liên hệ Z alo tư vấn để được cung cấp thông tin và Khuyến nghị Tư vấn đầu tư hoàn toàn miễn phí từ môi giới chuyên nghiệp: 0812178965
Cảm ơn bạn

Vnm uptrend

VNM đang vào vùng kháng cự và RSI chạm đến điểm quá mua. Nếu vượt được tiếp vùng này thì dư địa tăng sẽ rất tốt :grin:

Vnm vượt 80k nhẹ nhàng

Bỏ hết chứng khoán đi, cờ bạc trong tay công ty chứng khoán , nhỏ lẻ vào nó luộc hết