Vix ssi vci game lớn nhóm chứng khoán đang đến gần

, , ,

Trái ngược với những diễn biến tiêu cực vào ngày hôm qua, phiên hôm nay chỉ số có 1 nhịp tăng ngược trở lại vùng 1280, phủ nhận lại phiên giảm trước đó. Điểm trừ duy nhất trong phiên hôm nay là sự sụt giảm về mặt thanh khoản, 1 phần cũng do VND chưa thể giao dịch lại. Nhà đầu hiện tại đang chú ý nhiều về vấn đề xoay quanh cổ phiếu VND mà quên rằng có rất nhiều cổ phiếu chứng khoán khác đang có game đến gần.

Điển hình là cuộc đua tăng vốn. Mới đây nhất VIX đã có thông báo về kế hoạch tăng vốn gấp hơn 2 lần từ 6.694 tỷ đồng lên hơn 14.560 tỷ đồng thông qua nhiều phương án. Trước đó chúng ta cũng đã chứng kiến nhiều công ty như SSI, VND, VCI thông báo về kế hoạch tăng vốn trong năm 2024 này. HCM là cổ phiếu tiên phong trong việc tăng vốn và hiện tại vẫn đang là 1 trong những cổ phiếu chứng khoán tăng mạnh nhất.

Khoảng 15-20 ngày nữa chúng ta sẽ bắt đầu có những thông tin, tin đồn về BCTC quý 1. Dự kiến kết quả đối với nhóm Chứng khoán sẽ khả quan đặc biệt về mục tự doanh khi thị trường duy trì đà tăng trong suốt giai đoạn đầu năm. Bên cạnh đó là về hệ thống KRX theo kế hoạch sẽ vận hành vào giai đoạn cuối tháng 4, đầu tháng 5 nếu thử nghiệm thành công.

Mời mọi người tham khảo chi tiết video: