VJC - Cất cánh Quý III/2022

TOP 5 CP KỲ VỌNG TĂNG TRƯỞNG TỐT CHO QUÝ 3/2022

1/5

Như anh chị và các bạn đã biết rằng đây là giai đoạn khá nhạy cảm của thị trường chứng khoán VN cũng như thị trường chứng khoán TG; nhưng không có nghĩa rằng chúng ta không kiếm được tiền từ thị trường chứng khoán.

Tuy nhiên cơ hội kiếm tiền không nhiều nên CP đầu tiên mình muốn chia sẻ tới anh chị và các bạn 1 cp có thể tham gia; có thể đem lại lợi nhuận ở một mức vừa phải cho quý 3/2022 này nhưng lại mang tính an toàn cao khi thị trường vẫn đang có biến động lớn.

CP mình muốn chia sẻ ở đây đó chính là VJC, một cp thuộc nhóm ngành Du lịch với cái tên không xa lạ với chúng ta đó chính là CTCP Hàng không VietJet.

  1. Về cơ bản
    VJC là doanh nghiệp trong ngành hàng không có biên lợi nhuận khá mỏng; đòi hỏi chi phí đầu tư, vận hành cao phụ thuộc bởi nhiều yếu tố tác động bên ngoài điển hình như chiến tranh, thiên tai, dịch bệnh.

Năm 2020 và 2021 là hai năm cực kỳ khó khăn đối với doanh nghiệp do gặp phải tình trạng Covid; mãi cho tới thời điểm cuối năm 2021 khi độ phủ vacxin tương đối được thực hiện tại Vietnam thì nhà nước mở cửa trở lại và doanh nghiệp mới bắt đầu có nguồn thu trở lại.

Về vĩ mô ngành.
Chỉ tính riêng trong tháng 6 lượng doanh thu từ du lịch lữ hành đã tăng từ 5,8 nghìn tỉ lên 8,6 nghìn tỉ; tương đương mức tăng trưởng từ 34,7% lên 94,4% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Destination Insighs with Google; lượng khách Quốc Tế quan tâm và có nhu cầu dịch vụ về hàng không đến và di chuyển nội địa tại VN tăng lên đáng kể so với cùng kỳ năm trước và có xu hướng tiếp tục tăng cho tới cuối năm nay.

Điều đó đã thể hiện qua những con số khá ấn tượng về lượt khách QT đến VN qua đường hàng không trong tháng 6 vừa qua tăng trưởng từ con số 320.711 lượt người lên 523.987 lượt người tương ứng với mốc từ 534,2% so với cùng kỳ lên 840,1% so với cùng kỳ năm trước. Một con số cực kỳ ấn tượng.

Tất nhiên VJC cũng có hạn chế
Hạn chế thứ nhất đó là lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp cùng ngành như Vietnam Airline hay Bamboo AirWay nhưng về lợi thế về doanh nghiệp tư nhân mình vẫn tin VJC hơn.
Hạn chế thứ 2 đó là nguy cơ suy thoái kinh tế dẫn đến khủng hoảng; chi phí vận hành và nguyên liệu đầu vào như xăng dầu tăng cao sẽ là điểm kìm hãm sự tăng trưởng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên trong giai đoạn cuối tháng 6/2022 chúng ta có thể thấy được giá cả hàng hóa thế giới đang có sự chuyển biến tích cực với việc đến thời điểm hiện tại Giá dầu thô đã giảm xuống dưới 100 USD/ Thùng

VỀ KỸ THUẬT
Để xác định việc nắm giữ cổ phiếu trong trung và dài hạn chúng ta phải quan tâm tới đồ thị tuần sau đó xác định điểm mua dựa vào đồ thị ngày.

Về kỹ thuật Tuần – VJC đã tạo đáy sớm hơn thị trường chung và dao động tại vùng giá từ 122-130 trong suốt 8 tuần vừa qua.
MACD đang có xu hướng cắt lên đường tín hiệu và giá của cp vẫn giữ được trendline từ thời điểm tạo đáy tháng 04/2022 tại vùng giá dưới 100.
Sau khi giảm xuống ngưỡng hỗ trợ là đường trung bình giá 100 tuần và cả 200 tuần thì cp có xu hướng bật lên ngay sau khi chạm hỗ trợ vậy nên nếu theo diễn biến vận động như thế này trong 4-6 tuần tới cp có thể lên mức giá 140 sau đó lần lượt chinh phục các mốc giá 148 – 150 và tiếp tục hướng tới ngưỡng 160 trong quý 3/2022 này.

Về đồ thị ngày, VJC có 2 vùng kháng cự khá cứng đó chính là khoảng giá 131 và khoảng giá 133-134
Đây là 2 ngưỡng kháng cự dài ngày của cp nên sẽ cần thời gian để cp tăng và vượt lên trên các ngưỡng kháng cự này để tiếp diễn xu hướng trung hạn trong thời gian tới.

Có 1 hạn chế về kỹ thuật thì đây là 1 dạng cp được coi là cp bo cung nên rất nhiều NĐT sẽ hạn chế đầu tư.
Tuy nhiên xét cả về vĩ mô lẫn yếu tố doanh nghiệp thì đây có thể sẽ là 1 cổ phiếu có thể đem lại lợi nhuận cho NDT trong giai đoạn tới đây; tuy không cao và bứt phá nhưng cũng sẽ khá an toàn trong thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên nếu cp giảm giá xuống dưới vùng giá 115 thì nên cutloss để bảo vệ tài sản nhé.
Và đừng quên nâng điểm dừng lỗ khi cổ phiếu tăng để bảo vệ thành quả.

Hải Nam DIA

1 Likes

Mình cũng theo tí VJC chờ cất cánh. Mình thấy mọi thứ đang được sắp xếp rất ổn cho chu kì tăng trưởng tiếp theo.
Đoạn này mua theo dõi thôi.

Không chắc chắn vì còn nhiều yếu tố bên ngoài tác động; tuy nhiên có nhiều tín hiệu xuất hiện dần rồi.