VLB nhân chưa hòa nhưng giá đã đủ rẻ

VLB là doanh nghiệp sở hữu 5 mỏ đá lớn, vùng khai thác được cấp phép tới 394 ha, trữ lượng dự phóng tới 163 triệu m3 đá nguyên khối, tương đương 218 triệu m3 đá sản phẩm các loại, thời gian khai thác lâu dài, công ty có thể hoạt động ổn định tới 2055 với sản lượng khai thác bình quân là 6 triệu m3/năm. Đây là tài sản sinh lời rất lớn và có giá trị, được nhiều bên muốn thâu tóm gần đây. Với giấy phép khai thác đá mới ngày càng khó khăn đồng thời các mỏ cũ đã hết thời gian khai thác và chỉ còn khai thác cầm chừng thì đây là món quà rất lớn khi hạ tầng phía nam được đẩy mạnh thì nguồn cung càng khan hiếm.


Sản lượng tổng dự kiến 5,9 triệu m3/năm với giá thành hiện tại thu về 1275 tỷ/năm và LN ròng là hơn 300 tỷ.
Ngoài ra VLB còn tận dụng được nguồn đất phủ, đá phong hóa để khai thác và tiêu thụ, năm 2019, sản lượng đất đạt 4.2 triệu m3, dthu gần 60 tỷ đồng, còn sản lượng đá phong hóa đạt gần 1 triệu m3, chiếm 15% tổng sản lượng đá tiêu thụ.

Mới mạng lưới mở rộng các đường các tốc hiện nay thì nhu cầu vật liệu rất lớn và giá thành có thể sẽ ngày càng đắt do cung không đủ cầu.

VLB với LNST của 2023 dự kiến tầm 400 tỷ thì mức giá nào cho em nó là hợp lý???

1 Likes

Vì lý do giới hạn nên k thể thêm hết ảnh hỗ trợ lên được hết

Một công ty với mức p/e fw hiện tại chưa tới 4 mà ngành sản xuất thiết yếu như vậy với chu kỳ còn khai thác lâu như thế thì mức tăng mới chỉ 5% từ khi ra bài thì target còn quá nhiều, vượt vùng 33 là cả một bầu trời

VLB chỉ gặp vấn đề chính ở nhóm cổ đông kiểm soát khi vẫn thuộc công ty trực thuộc tỉnh chiếm tới 49%, những đợt đốt lò mạnh vừa rồi đã làm các lãnh đạo tỉnh k dám ký thoái vốn những DN đang sở hữu khiến những nđt tư nhân như KSB bị sa lầy k thể thoát ra

image
Doanh thu tăng trưởng 18,5% giá đá vẫn tiếp tục tăng, đầu tư hạ tầng vẫn tăng mạnh.

1 Likes

VLB là cp thiên thời.nhưng vẫn bị đạp.những em dtc thì đã tăng ít nhất 30~50% hết rồi


Tuy nội bộ còn nhiều vấn đề nhưng DN được định giá rẻ vẫn tiếp tục lên theo định giá thị trường

VLB target 100 200 300 vs đạt đỉnh 500