VN-index cần điều chỉnh là cần thiết. Khỏi lửng lơ

VN-index cần điều chỉnh là cần thiết. Khỏi lửng lơ

Kết phiên 31/01/2023, VNi có phiên giao dịch Giảm 15.34 điểm, thanh khoản hơn 21 nghìn tỷ sau khi trừ giao dịch thỏa thuận. Thanh khoản hôm nay có sự tăng khá mạnh, cùng với đó là số mã đỏ nay áp đảo mạnh số mã xanh.

Cá nhân tôi thấy phiên giao dịch hôm nay, TT giảm điểm nhiều đa phần đến từ nhóm cổ phiếu trụ và dòng bank. Thế nhưng TT chưa có sự hoảng loạn hay nhiều mã sàn nhưng không vì vậy mà chủ quan khi vài tuần qua, đại đa số các mã cổ phiếu không tăng mấy mà luôn tạo râu nến mỗi khi phiên đó có lực cầu vào. Tôi cũng cảnh báo khá lâu rồi. Phiên nay, ảnh hưởng rõ nét nhất ngoài trụ có SHB khi giao dịch khớp lệnh gần 130tr cổ phiếu. Dù gần đây, BCTC nhiều công ty ra có lãi nhưng có thể thấy, phần đa là lãi ít và không đến từ việc kinh doanh chính của công ty. Phiên qua như hát du cho những người cầm cổ phiếu khi mà nhiều cổ phiếu xanh và có cả tím không ít.

Dưới đây là gì tôi cảnh báo TT những phiên gần nhất, còn trước đó thì cũng đã chia sẻ thời gian trước rồi


image
Khối Ngoại hôm nay mua ròng hơn 121 tỷ tập trung SSI AAA VIX HPG và bán nhiều VND VNM VRE. NN họ cũng đảo khá tốt theo TT khi sáng mua ròng hơn 200 tỷ rồi bán ròng 100 tỷ và cuối phiên mua ròng lại

=> Tôi đánh giá TT điều chỉnh là cần thiết khi TT cứ lửng lơ như vậy. Lên vì Bank Trụ thì xuống cũng vì đó nhưng có điều ảnh hưởng ảnh hưởng nặng tâm lý của toàn TT khi qua vừa tăng nay đã giảm mạnh.

Giờ là câu chuyện mua gì khi TT như này, cơ hội luôn có, chỉ cần chờ đợi thôi

Anh Chị hãy đón xem video để rõ hơn và chi tiết về góc nhìn cá nhân của tôi
=> Vậy nên, hãy chọn cho mình chỗ ngồi an toàn chứ không nên chọn chỗ bơi ở xa