Vn-Index có phiên phục hồi. VHM- Câu chuyện thoái vốn, định giá

Vn-Index phiên nay tăng điểm trong bối cảnh chứng khoán thế giới phiên giao dịch tối qua nhiều khu vực tăng điểm trở lại sau các phiên giảm điểm.

Mặc dù trong phiên VNI có sự điều chỉnh mạnh, nhưng nhóm cổ phiếu trụ là trụ đỡ tâm lý cho thị trường vào cuối phiên giúp cho VNI tăng 10 điểm. Cổ phiếu tác động tích cực nhất tới thị trường: VHM khi có thông tin tập đoàn CapitaLand – doanh nghiệp bất động sản châu Á - đang đàm phán mua tài sản trị giá khoảng 1,5 tỷ USD từ Vinhomes.

Tâm điểm chứng khoán toàn cầu dồn vào cuộc họp của FED và quyết định tăng lãi suất của FED trong kỳ họp tháng 3 diễn ra trong tuần này.

Lo ngại kinh tế thế giới suy thoái và bất ổn địa chính trị, giá dầu suy giảm mạnh hiện vẫn nằm tại mốc dưới 70$.

Video nhận định thị trường:

VHM-câu chuyện thoái vốn tỷ đô

VHM đang trong quá trình đàm phán chuyển giao dự án Vinhomes Ocean Park 3 hoặc 1 dự án ở Hải Phòng cho Capitaland. Với giá trị chuyển giao 1,5 tỷ đô la đây sẽ là thương vụ lớn đem lại dòng tiền cho VHM trong giai đoạn thị trường bất động sản ảm đạm.

Bên cạnh đó, VHM cũng được thành phố Hải Phòng phê duyệt dự án khu đô thị mới tại quận Dương Kinh và huyện Kiến Thụy với tổng mức đầu tư 1 tỷ đô la.
Đồng thời đánh giá chung về định giá cơ bản của VHM. Với tình hình kinh tế khó khăn, nhu cầu tại các khu bất động sản cao cấp có xu hướng suy giảm. Do VHM tồn kho tại các dự án hiện tại của VHM chủ yếu bao gồm các căn thấp tầng (nhà phố, shophouse và biệt thự). Do đây là những sản phẩm cao cấp với giá bán trung bình khoảng 10 tỷ đồng/căn, quan điểm thận trọng hơn về tỷ lệ hấp thụ của những căn này trong năm 2023 trong bối cảnh lãi suất cao.

Chính vì vậy dự phóng lợi nhuận năm 2023 VHM đạt 18k tỷ đồng. Tương đương EPS đạt 4200 đ

Định giá:

Tham gia room chứng khoán cơ sở+phái sinh lh: 0888.09.1616

1,5 tỷ USD thì nên dùng loại 15 tấn hay container để chở là vừa nhỉ ae

1 Likes

VHM có lẽ nào về định giá của chúng tôi

VHM sẽ về vùng định giá của chúng tôi, giá 56k

Lên đến vùng 56k đi nào

1 Likes