VND dự kiến chào bán 304,5 triệu cổ phiếu

VND thông báo chấp thuận triển khai công việc chào bán phát hành cổ phiếu.
Trong thông báo mới nhất, CTCP Chứng khoán VNDirect (mã VND) vừa công bố Nghị quyết của HĐQT về việc tiếp tục triển khai và hoàn tất các công việc liên quan đến chào bán cổ phiếu ra công chúng và phát hành cổ phiếu trả cổ tức.

Công ty cũng chấp thuận giao và ủy quyền cho bà Phạm Thu Hương - Chủ tịch HĐQT VNDirect thực hiện việc ký kết, ban hành các văn bản và tài liệu cần thiết liên quan đến việc tiếp tục thực hiện việc chào bán cổ phiếu ra công chúng và trả cổ tức.

Theo công bố hồi tháng 8/2023, VNDirect dự kiến chào bán gần 244 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 5:1, tương ứng cổ đông sở hữu mỗi 5 cổ phiếu sẽ có quyền mua 1 cổ phiếu mới, giá chào bán là 10.000 đồng/cp. Thời gian thực hiện trong năm 2023 và hoặc năm 2024 sau khi có chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN). Ước tính thu về gần 2.440 tỷ đồng.

Ngoài ra, VNDIRECT cũng lên kế hoạch chia cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%, tương ứng phát hành gần 61 triệu cổ phiếu mới. Nguồn vốn thực hiện lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trong Báo cáo tài chính riêng lẻ được kiểm toán năm 2022, trong đó sử dụng hơn 608,9 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số cổ phiếu dự kiến chào bán và phát hành của VNDirect là gần 304,5 triệu cổ phiếu. Nếu cả 2 phương án trên đều thành công, vốn điều lệ của VND sẽ được nâng từ 12.178 tỷ lên gần 15.223 tỷ đồng.

Về phương án sử dụng vốn thu được từ đợt chào bán, VND dự kiến dùng 40% số tiền thu được để bổ sung vốn cho hoạt động cho vay giao dịch ký quỹ chứng khoán, 20% số tiền để đầu tư vào giấy tờ có giá, 20% để bảo lãnh phát hành chứng khoán và 20% cho hoạt động phát hành và phân phối chứng quyền.

Nay VNd tím ngắt rồi

2 phiên bigboy đã gom xong 160tr cổ và ae đã xuống hết tàu.

Phiên nay lên như diều gặp bão

Tin xấu vậy mà nó vẫn thể hiện đủ lực cân 160tr cổ, giờ chấp VNI sập nó cũng vững như vại, ae sẽ bơi hết vô nó cho mà xem

Khi chưa bị hacker phá thì VNd đã rẻ nhất dòng chứng khoán giờ đây lại càng rẻ. Cơ hội mua VNd để ít nhất x2 vai tháng tới

thời gian vừa qua nó ko chạy dc do NĐT biết nó định giá rẻ nhất dòng CK nên đeo bám nhiều quá, đúng là thiên thời tạo cú rủ hàng kinh điển để bắt đầu chạy x2

Lại Hương già :joy::joy: qua aM chơi VIX :surfing_woman::surfing_woman: tiềm lực khủng

Lần này gom hàng VNd là những nhà đầu tư dài hạn chờ x 2 tài khoản mới cân nhắc chốt. Lần rũ bỏ này sẽ tạo ra những nhà đầu tư chuyên nghiệp hơn.

đúng là trâu chậm uống nước đục, tiềm lực kinh khủng cho ae muốn ăn x2

Hôm nay tiết cung rồi mà cầu lại tăng hơn hôm qua rất nhiều sau thông tin tăng vốn. Dự kiến nay VNd không tím thì tăng mạnh

ai bán thì đã bán hết rồi 160tr cổ gần 17% cty rồi, cung còn đâu nửa

Đây có thể nói là điểm vào lý tưởng để x 2 với VNd

Dòng chứng chỉ có mỗi VNd nằm tốp 3 mà lại rẻ nhất dòng chứng khoán thôi

Mua nhanh giá đẹp