VND - Upside 56% trong 2024

, , ,

VND – Lợi nhuận bùng nổ, kỳ vọng tăng 56% trong 2024.

VND là 1 cổ phiếu có phần tai tiếng khi liên tục tăng vốn khi thị trường Uptrend. Thực tế SSI, VCI, HCM… đều muốn tăng vốn tỷ lệ cao, nhưng các công ty này đang còn bị chi phối bởi cổ đông lớn là các quỹ nước ngoài, nên việc tăng vốn tỷ lệ cao là rất khó. Vì đôi khi các quỹ lớn họ sẽ không sẵn sàng nộp thêm 1 khoản tiền lớn để bổ sung vốn cho công ty.

1. Kết quả kinh doanh Q4 2023.

Trong Q4 2023, VND là công ty chứng khoán có lợi nhuận cao nhất toàn ngành đạt 820 tỷ. Tăng trưởng mạnh so với các quý liền kề.

Trong năm 2022, do ảnh hưởng từ vụ việc trái phiếu Tân Hoàng Minh, trái phiếu SCB làm cho NĐT mất niềm tin vào trái phiếu doanh nghiệp. Từ đó kích hoạt đà bán tháo trái phiếu của NĐT, VND đã chấp nhận mua hết lại trái phiếu của NĐT trước hạn, nên mua được giá rẻ.

Trong năm 2023, VND có lãi gộp từ việc bán trái phiếu lên tới 1443 tỷ, riêng trong Q4 2023 lãi từ trái phiếu là 520 tỷ. Đây là nguyên nhân chính làm cho lợi nhuận của VND tăng mạnh nhất so với toàn ngành.

2. Kỳ vọng sẽ được định giá cao hơn.

Trong giai đoạn 2023, VND là cổ phiếu có định giá thấp nhất so với các cổ phiếu chứng khoán đầu ngành. Nguyên nhân do NĐT lo ngại rủi ro đến từ mảng trái phiếu. Nhưng khi nền kinh tế ổn định trở lại, VND bắt đầu chứng minh cho NĐT thấy trái phiếu không quá rủi ro bằng việc liên tục chốt lời trái phiếu trong năm 2023. Từ đó chúng ta có quyền kỳ vọng VND sẽ được trả mức định giá hợp lý hơn so với các cổ phiếu chứng khoán khác cùng quy mô.

3. Mặt bằng lãi suất thấp.

Hiện tại mặt bằng lãi suất huy động đầu vào còn thấp hơn so với thời kỳ dịch covid. Đây là 1 môi trường rất tốt để kích hoạt dòng tiền tham gia các kênh đầu tư, chứng khoán chắc chắn là kênh đầu tư được hưởng lợi tốt nhất.

Khi mặt bằng lãi suất thấp, thanh khoản thị trường chứng khoán bật tăng. Trong giai đoạn 2020 – 2021 cổ phiếu ngành chứng khoán cũng là nhóm tăng mạnh nhất, VND tăng hơn 1000% chỉ trong vòng 2 năm.

4. Sóng Bank quay trở lại.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đầu năm 2024 liên tục hút được dòng tiền khi NĐT kỳ vọng lợi nhuận của ngành này sẽ bật tăng mạnh tương tự 2020, 2021 vì chi phí đầu vào sẽ giảm mạnh khi lãi suất huy động đầu vào giảm, trong khi lãi suất cho vay đầu ra giảm chậm hơn. Khi ngân hàng vào sóng thì sẽ thu hút những NĐT lớn tham gia đầu tư, từ đó làm cho thanh khoản toàn thị trường rất lớn.

Ngân hàng cũng là nhóm cổ phiếu được tự doanh của công ty chứng khoán ưu thích. Kỳ vọng nhóm chứng khoán sẽ sớm gặt hái được lợi nhuận đến từ nhóm cổ phiếu này.

5. Định giá.

Kỳ vọng thị trường tích cực vì mặt bằng lãi suất thấp , VND đang xử lý trái phiếu tốt thì tới giữa năm 2024, VND sẽ được trả P/B cao hơn khoảng 2.5, từ đó định giá VND rơi vào khoảng 36.340 VNĐ. Upside so với hiện tại là 56%.

6. Khuyến nghị.

Sau khi nghiên cứu và phân tích rất kỹ sau khi VND công bố BCTC Q4, đội ngũ ALIAS cũng đã khuyến nghị NĐT tự tin tham gia mạnh mua VND khi cổ phiếu đang ở vùng nền 22.

VND đã có phiên khớp lệnh 1000 tỷ, thanh khoản lớn nhất thị trường, đây là dấu hiệu rõ nét nhất chứng tỏ dòng tiền lớn đã tham gia. Vĩ mô toàn thị trường đang rất ổn, nên VND khả năng cao sẽ tiếp tục trend tăng. NĐT muốn tham gia VND thì tiếp tục chia vốn tham gia vùng giá 23.

Để nhận thêm những khuyến nghị và tư vấn. NĐT liên hệ:

MR Trịnh Thế Hoàn: GĐ TVĐT CTCP chứng khoán VPS.

Contact: 0366.282.656 hoặc 0345.666.656
Full video phân tích VND:

vnd quá khủng cho năm 2023

vĩ mô ổn, VND lại tiếp tục trend tăng

với số vốn không lớn khoảng 200tr, có nên chọn VND ko ad hay chọn mã nào trong ngành thanh khoản thấp để tối ưu lợi nhuận như BVS PB đang <1

khi mà ngành chứng khoán có sóng thì nhóm đầu ngành sẽ được dòng tiền tìm tới đầu tiên, theo ad nên tập trung vào vnd trước, bvs thì sau nhé.