VNI 17/4/2024 Cẩn Thận bẫy giảm giá cho các bạn bán đúng đáy

, ,

#VNi 17/4/2024 Cẩn Thận Bẫy Giảm Giá cho các bạn Bán Đúng Đáy

:white_check_mark: VNI test lại gần sát đáy của cây nến hôm qua (điểm sâu nhất quanh 1191 - Chờ thứ 6 xem phản ứng khi VNI chạm hẳn MA100 tại quanh 1189). Thông thường đã chạm tới MA100 thì cũng ko ngoại lệ dùng nốt trụ đè xuống MA200 vùng tích luỹ cũ quanh 1175 và xác nhận hồi (đè trụ thì xuống vài điểm nhanh lắm). Như vậy có 2 giả định là test xuống MA200 quanh 1175 hồi hoặc hồi luôn sau khi kết thúc phiên hôm nay.

  • Tổng quan thị trường: Không xấu tới mức nhưng anh chị nghĩ. Trần 32, Tăng gía 267, Đứng giá 838, Giảm giá 445, Sàn 23.

  • Biểu đồ nhiệt cho thấy: Tác nhân giảm giá đến chính từ dòng ngân hàng, chứng khoán test lại và nhất là nhóm ngân hàng và vài mã trong VN30 chưa chỉnh xong như GVR BID. Phút chót VCB đã bớt lại đà giảm giá do hoàn thành chỉnh, hay sự test lại của MBB…chỉ cần từng đó thôi đủ để VNi giảm sâu đôi chục điểm.

:four_leaf_clover: Độ rộng thị trường theo thời gian thực: Đầu phiên Xanh nhiều Hơn đỏ - Do áp lực từ VN30 dẫn tới Cuối phiên từ khoảng 10h50 trở đi đỏ nhiều hơn xanh. Tổng hết phiên số Mã Giảm giá < Số mã tăng giá và Đứng gía cộng lại: Không quá Tệ

:heavy_dollar_sign:Thanh khoản thị trường: Thấp hơn so 2 phiên trước đó - Cho thấy vùng tâm lý ổn định lực bán tháo giảm đi một nửa, mình cho là chúng cần kiệt cung hơn thì càng tốt - Còn dồi dào thì còn rủi ro.

:white_check_mark: Dữ liệu tự doanh trong 10 phiên gần nhất: Họ mua ròng và đặc biệt mua Mạnh hôm 16/4 (qua) mua gần 1.4k tỉ (trong đó thoả thuận 388 tỉ) - có bán ra nhưng ko đáng kể - Chẳng nhẽ họ chịu lỗ à; Kinh nghiệm cho thấy tự doanh mua thì an tâm là ko quá xấu.

:white_check_mark: NN mua bán khá thận trọng vẫn rút vốn mạnh trên cổ phiếu quỹ và nhất là VHM (hút ra trên 2k tỉ tại VHM), có mua ròng lác đác trên SSI GMD VNM…có vẻ hơi chệch choạng ko có tổ chức lắm, do cách mua bán ko được ổn định, tâm lý nhiều hoài nghi. (Muốn nâng được hạng thì dòng vốn Ngoại cần dồi dào)

:chart: Như vậy hôm nay coi như các CP trụ VN30 đa số về thềm sâu nhất của phiên qua hoặc có rút chân nhẹ sau khi chạm vùng đó. Lịch sử chứng minh khi nến rút chân xảy ra cũng ko ít lần test cung nặng tại phiên kế sau đó mới hồi sức dần (cho bán tháo bằng hết). Chưa kể nay phiên đáo hạn phái sinh - không êm đềm đâu. Trước đó 2 phiên giảm giá mạnh thì làm sao các bên vững vàng xông phi ngay được được.

Chờ Đợi Thứ 6 cơ cấu quỹ giữa tháng xem danh mục ra sao rồi tính tiếp. Không phải phân tích để động viên các bạn, mà đó là dựa trên các thông tin thực thị trường, cũng nên sẵn sàng bình tĩnh nếu nó nhúng nhanh về 1175 (thường khó thủng MA200 vì MA200 là đánh dấu tăng giá trung hạn - Chúng ta thì đang cố nâng hạng, lẽ nào lại về nguyên thuỷ).

Chúc kì nghỉ 10/3 Vui Vẻ !

1 Likes

Giao lưu fb Chị Heo Xinh và zl 0902229578