VNI có sập không? Sao các cụ cứ xoắn tít thế? Cơ hội không dành cho kẻ YSL

, , , ,

Chuối em cơ vài lời chia sẻ cùng Quý NĐT như sau:

  • Khẳng định 1 VNI trong xu thế uptrend và sẽ còn hướng tới đỉnh cao mới, nên việc điều chỉnh ngắn hạn là bình thường, vẫn chia sẻ mốc 1500 gần làm rất xa mà, phải bò bò chậm chắc mới vượt chắc được.
  • TTCK vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn nhất hiện nay, thanh khoản tốt, là kênh thu hút dòng tiền lớn tiếp tục đổ vào, số lượng NĐT mới tham gia TT sẽ tiếp tục tăng, chính sách lãi suất thấp sẽ khiến tiền nhàn từ NĐT cá nhân, tổ chức còn đổ mạnh vào tt, thay vì vác tiền gửi ngân hàng.
  • Quyết tâm nâng hạng thị trường ck, đây là điểm khác biệt TTCK VN, sẽ tăng trưởng, phát triển bền vững, hơn nữa ttck mang lại nguồn thu rất lớn cho ngân sách nhé.
    ===>>> Trước sự phát triển của TTCK VN, chúng ta sẽ được chứng khiến nhiều mã cổ phiếu tham gia CLB 1xx, 2xx,
    ===>>> VNI sẽ trở lại 1535 trong quý 1/2022 và 2022 hướng 1800.
    ==============================================
    Hiện tại thì sao? TT còn cơ hội ngắn hạn không? NĐT nên hành xử thế nào? Lý do chính khiến lực bán mạnh trong phiên mấy phiên qua là gì?
8 Likes
  • Bên ngoài thì hù dọa bằng biến thể mới Omicron, hù dọa tăng lãi suất của FED, media đã thổi phồng làm quá, và cả 2 lý do này tuần trước Chuối đã chia sẻ chẳng có gì đáng sợ, chỉ là cái cớ đạp. Kết quả giờ thì mọi người thấy rồi đó, như không có gì xảy ra. TTCK Mỹ, thế giới đã xanh trở lại.
  • TTCK Mỹ DJ đã 4 lần chạm 34k lại bật lên rồi nhé, và Chuối vẫn tin là DJ sẽ hướng tới 38000 nhé. Sẽ sớm vượt lại 36000, có thể vượt lại ngay trong tháng 12.
    ==>Ấy vậy mà trong nước, cứ làm toáng lên, muốn làm gì đây, định thịt NĐT à.
4 Likes

Chuối đã chia sẻ lý do chính khiến TTCK VN đoạn này bị tác động, tăng mạnh rồi lại kìm đà tăng và hù NĐT say sóng, hoảng loạn ngắn hạn.

  • Thu margin: các cty chứng khoán cũng muốn bơm kích thích NĐT giao dịch nhiều để thu phí lắm chứ, nhưng kết thúc năm tài chính đến đít, buộc phải thu margin để đảm bảo tỷ lệ cho vay theo quy định, xử lý các khoản vay đúng kỳ hạn. Phải có những phiên kích mạnh cho bà con bán hoặc đạp mạnh cho hoảng sợ chạy lực bán ra mới đủ lớn, sợ call mới bán mạnh, mới thu tiền margin về nhanh.
  • Để bổ sung nguồn cấp margin, các cty ck buộc phải chốt bán các khoản tự doanh để có thêm nguồn tiền. Đây chính là lý do tại các cty chứng khoán bán ròng mạnh những phiên gần đây.
  • Tiền margin đã cấp nằm kẹp nhiều ở tk lớn, chủ yếu nhằm kẹp nhom VN30, nên có rung phải rung VN30. Chính điều này đoạn trước Chuối nói kẹp đâu kích đó để giải phóng tiền kẹp, kích rồi tới độ không bán thì để tổ chức, tự doanh chốt thoát.
  • Tổ chức, tự doanh kẹp nắm hàng nhóm VN30 nhiều: Một số tổ chức có áp lực bán chốt, làm sạch BCTC năm, nên áp lực bán những phiên này là tất yếu. Điều này Chuối đã chia sẻ.
7 Likes

====>>> Hàng VN30, chủ yếu nhóm ngân hàng, sau mấy phiên đạp vậy giờ chuyển phân kỳ rồi, vào thế chỉnh rồi. Chỉnh tiếp thì hoạt động bán nhóm này sẽ dừng.
====>>> Tổ chức mua nắm năm, 2 năm rồi thì họ đã chốt dần, giờ có giá tốt mới chốt tiếp, chứ giá giảm thì hoạt động chốt sẽ dừng, để tránh thiệt hại.
=======>>> Vậy nên, sau phiên VNI bị bám quá mạnh thủng 1460, và chạm về 1444.x Đây sẽ là mốc hỗ trợ ngắn hạn tốt cho VNI. Thứ 2 tuần tới NĐT vào trận với tâm thế lo lắng sợ hãi, hù VNI chỉnh tiếp về 1430, sâu hơn là 1410. Nhưng Chuối chia sẻ TT không đến mức vậy đâu.

9 Likes

Tiền khôn, tiền điên, và tiền cân cái. Trước áp lực áp mạnh phiên cuối tuần vừa qua, đến giờ anh chị em bỏ hết phân tích kỹ thuật đi, cơ bản gãy ngắn hạn cả rồi, cũng đừng hỏi tình hình kinh doanh doanh nghiệp có vấn đề gì không mà giảm khiếp thế, giờ phân tích dòng tiền+ tâm lý đám đông thôi.

  • Dòng tiền khôn, Tại những con hàng có cơ bản tốt, hưởng chính sách: Dòng tiền khôn sẽ tiếp tục đổ mạnh vào, dòng tiền này thể hiện rõ: Ý chí của lái tốt, lái gieo niềm tin, củng cổ niềm tin vào một ngày mai tươi sáng, thể hiện NĐT nhìn thấy lái không bỏ rơi NĐT giữa đường===>> Từ đó tâm lý, kỳ vọng NĐT về những mã hàng được củng cố, NĐT có xu thế nắm chặt, chỉnh mua thêm, áp lực bán xuất hiện trong phiên giảm mạnh chung của toàn thị trường, nhưng ngay những phiên sau chúng ta sẽ thấy sức bật, phục hồi nhanh chóng, láy lại vị thế, duy trì xu thế tăng dài hạn=====>>>Sau những phiên như này niềm tin của NĐT càng mãnh liệt hơn.
  • Dòng tiền điên,Tại những con hàng bơm thôi, hàng rác, thua lỗ triền miên, tổ chức đánh nhanh, thanh thanh khoản tăng vọt những phiên trước đó, sau phiên đánh gục rồi thì khả năng cao NĐT kẹp nặng, những cây thông Noel xuất hiện nhiều hơn, NĐT muốn đánh nhanh thắng nhanh sẽ nhận được những bài học đắt giá=====>>> Sợ hãi, chỉnh mong hồi để thoát, sau những cú sập hầm này, NĐT sẽ thay đổi chiến thuật đầu tư. Dòng tiền điên sau khi chốt lời sẽ trở lại thành tiền khôn và chủ động quay trở lại hàng cơ bản, hưởng lợi chính sách, kỳ vọng tương lai.
  • Dòng tiền tại hàng cơ bản, những đã xác lập đỉnh, dù hoạt động kinh doanh doanh nghiệp vẫn tốt, nhưng thường những nhóm hàng này kẹp trên nhiều, dư địa tăng không còn, thì sau nhưng phiên chỉnh mạnh như phiên cuối tuần, áp lực bán tại những phiên hồi sẽ cao.
5 Likes

Chốt lại:

  • NĐT cần xem lại danh mục đầu tư nắm giữ của mình hiện thuộc nhóm nào?
    - Giảm mạnh mấy phiên rồi, thì có giảm thêm 1 thì cũng không có gì phải sợ hãi, và tuyệt đối không cố bán đỏ nữa, hãy nắm giữ chờ những phiên VNI xanh, hàng bật mạnh thì chốt thoát ra ( soi xem hàng mình thuộc nhóm bật thoát, hay bật tăng trở lại duy trì xu thế tăng).
  • Người ta cầm tiền đang canh những phiên chỉnh này để bắt, thì NĐT đang kẹp hàng đến giờ đang nắm lợi thế T+, cứ xác định làm vòng mới thì phiên mai đi, để đủ tĩnh nhìn nhận lại vấn đề.
  • NĐT muốn chiến thắng thị trường, kỳ vọng muốn ăn 50-70 hay ăn bằng lần theo xu thế tăng trưởng của con hàng đầu tư, mà chỉ 1 phiên chỉnh đã mất tinh thần, mất niềm tin nắm giữ, thì tốt nhất nên rời khỏi thị trường chứng khoán, bởi tin chắc 1 điều, càng chiến sẽ càng thua thôi.
10 Likes

=====>>>Tâm lý đám đông có thể quay ngoắt sau 1 phiên tăng hoặc giảm điểm, người ta có thể quên ngay sự sợ hãi sau phiên tăng điểm vào tuần tới nhé.
======>>>Đừng chạy theo đám đông, tự tin nắm giữ, những con hàng hưởng lợi chỉnh sách, hàng đón dòng tiền khôn.
=======>>> Cá nhân Chuối thấy mọi việc vẫn rất bình thường, và vẫn đặt niềm tin lớn vào những mã hàng đã chọn và chia sẻ cùng NĐT.

7 Likes

Bác chuối có ROS …chưa ạ…em mờ bác thùng bia 333…từ tầu ROS 6.6

12 Likes

@Mrkhoai ROS và FLC đang vào trong uptrend dài hạn. Ý chí lái + dòng tiền tốt sẽ đẩy các em nó lên tầm cao mới.
FLC chốt tháng 12 dự qua được 17. ROS về mệnh.
Chúc bác thành công

6 Likes

ROOM CHIẾN
1/cuchuoi_ngonthiet - HÀNG NÓNG https://zaloapp.com/g/cspxoq044
2/ CHIA SẺ CƠ HỘI ĐẦU TƯ: https://zaloapp.com/g/ctidon130​

Facebook: Hội yêu chứng khoán - Cuchuoi_ngonthiet

ROOM VIP MỞ TÀI KHOẢN:
kết bạn zzalo, alo: 0913395755
MỞ TÀI KHOẢN TRỰC TUYẾN: https://account.vdsc.com.vn/broker/FA2653FDD0541C629BEC126ED63611E4​

2 Likes

Api,idj mua đc ko bác chuối

1 Likes

Bác chú ý …AMD…HAI…khởi động vòng tiếp theo

14 Likes

Mút

1 Likes

GTN chuẩn bị bứt phá thôi bác

1 Likes

@Ngthanh anh em theo dõi các bài viết của Chuối, và FB thì thấy TCD KN mua 13; L18 18-19; BCG 15. bài trong nhóm FB còn nguyên mua đúng chân sóng rồi tít.
Còn đến giờ Chuối không có ý kiến gì thêm. Đoạn tiếp vẫn là ý chí của nhà cái, lái thôi.

1 Likes

@Duc_Nguyen6 mình nghĩ vậy bác à, đã khuyến nghị mua trước đó 19, ở các toppic trước, và giờ vẫn kn anh em mua nâng tỷ trọng. GTN và TCH.

3 Likes

Không sợ vnindex nữa. Cứ cổ tốt múc nắm giữ bác Chuối nhỉ :thinking::grin:

1 Likes

Hàng đã vào thế tăng, dòng tiền cuộn chảy mạnh thì khó mà cản lắm.
VNI đỏ lửa vẫn có rất nhiều mà up mạnh.

1 Likes

Bác nhận định thế nào về mã CK: VIX, TVB? có nên nắm giữ tiếp ko ạ? Thanks bác!

1 Likes

bác nhận định chiều giữ dig và gex, hpg sao ạ