VNI khả năng thủng đáy 115x?

, ,

Dòng tiền bắt đáy “biệt tích”, VN-Index bay hơn 57 điểm; Khối ngoại “nương tay” phiên VN-Index "cháy rực"
TTCK VN giảm sâu 57đ đi kèm thanh khoản tăng mạnh khoảng 25%. Đây là 1 tín hiệu báo hiệu VN sắp có khả năng sẽ lại có 1 giai đoạn điều chỉnh tiếp theo. Thị trường đỏ lửa về cuối phiên khi áp lực bán lan rộng tại tất cả nhóm cổ phiếu. Đáng chú ý, cổ phiếu GAS đánh mất vai trò trụ đỡ chỉ số trong phiên chiều, đảo chiều đỏ nhẹ 0,6%.
Trong nhóm VN30, POW là cổ phiếu hiếm hoi vẫn giữ được sắc xanh nhờ lực cầu mạnh mẽ.
Các chỉ số Mỹ thị trường Mỹ cũng rơi cắm đầu thủng đáy, trước bất an về lạm phát và khả năng FED sẽ liên tục tăng LS từ giờ đến cuối năm.

  • NĐT NÊN BIẾT SỢ. Một vấn đề nđt cần phải biết kiềm chế lạm phát là cả 1 quá trình dài không phải ngày 1 ngày 2. Nâng LS chỉ là 1 trong những hành động đầu tiên. Lạm phát hiện tại của các nền kinh tế nhìn chung là lạm phát chi phí đẩy (Do giá năng lượng tăng cao).
    QUAY TRỞ VỀ VỚI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM
    Sẽ có 2 kịch bản:
    - Kịch bản 1: Thường thì sau 2-3 phiên gap down sụt giảm lớn thị trường sẽ có 1 cú hồi, tuy nhiên đây là bẫy bull trap dụ NĐT vào bắt đáy để bán tiếp, áp lực bán hiện tại là LỚN và sẽ không chỉ bán trong 2-3 ngày. Hoàn toàn có khả năng thủng đáy 1150.
    - Kịch bản 2: Trong trường hợp kịch bản số 1 của mình sai, thị trường sẽ cần đi ngang để cân bằng lại cung cầu sau đó mới có thể đánh giá tiếp.