VNI tung váy lộ đáy, kết thúc điều chỉnh, nàng sẽ liên tục phá đỉnh 1286- 1340-1500, 2024 VNI cán 1640. Đúng là 1 siêu uptrend

, , , , , , , , ,

Cơ hội lớn đến rồi. cho dù ngắn hạn, chúng ta bị tt quần cho chóng mặt, te tua, hù dọa các kiểu. Nhưng đến giờ cơ hội lại mở ra rồi. Trước mắt là cứ theo dõi tt đã, kỳ vọng cơ hội lớn đến mang lại niềm vui lớn cho NĐT dài hạn, kiên định mục tiêu.

TT 3 tháng nay biến động thiệt đó cả nhà, tháng 7 up mạnh, tháng 8 biến động mạnh đạp gần bay hết thành quả có được tháng 7 rồi lại rút chân, tháng 9 đầu tháng kéo mạnh, để rồi tính đến giờ đạp bay thành quả nỗ lực kéo rút của tháng 8, về lại gần điểm khởi đầu của tháng 7.
Nếu soi theo trend tăng trung và dài hạn thì VNI chưa có đỉnh đợt này. 125x chưa được xác nhận là đỉnh. Nhưng phải thừa nhận mấy tuần nay VNI biến động quá nhanh và nguy hiểm, thất thường đỏng đảnh, sớm nắng chiều mưa khó lường. Như phiên qua, sau phiên giảm khá, được kỳ vọng nay sẽ có nhóm ngân hàng ổn định tại vùng 1150, thanh khoản cạn, vậy mà chúng ta đã bị lừa, kéo kích nhóm chứng khoán, kéo mạnh rồi lại up vào phút cuối, nhiều anh em fomo là ăn vả ngay, lướt T0 không nhanh cũng bị vả mạnh, còn bắt T+ mấy phiên rồi là thua rồi, em cũng thua roài.

========================================

Cơ hội đến là phải làm thôi, anh em chị mà bán cắt rồi, ôm tiền rồi thì canh danh mục để làm lại nhé, trong những phiên còn lại của tuần/ tháng, hàng họ/ VNI có tạo nền mới, đáy 2 nhưng chia sẻ ở trên không để chúng ta cùng VNI bước tiếp vào uptrend.
Buông bỏ quá khứ hướng tới tương lai. Qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai.

1 Likes

Trong 1 xu thế uptrend dài hạn mạnh, hàng chất lượng, chiết khấu tốt là chủ động canh chiến múc nắm thôi.

Vĩ mô:

  • FDI vẫn tiếp tục đổ mạnh vào VN, hút thêm ngoại tệ, tạo thêm nhiều công ăn việc làm, nhiều ngành nghề ăn theo hưởng lợi lớn: KCN/ BĐS/ logistic- cảng biển/ hạ tầng/ khai khoáng/ xuất khẩu…
  • VN vẫn tiếp tục duy trì mức lãi suất thấp đề đẩy tiền nhàn vào nền kinh tế, hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi sản xuất kinh doanh, tận dụng nguồn vốn rẻ để trở lại, đẩy mạnh sx
  • KRX, nâng hạng thị trường, tiền rẻ vẫn là con bài đẻ pr cho sự kỳ vọng tăng trưởng của ttck: nhưng đoạn rồi nhiều nhóm ngành đã tăng khá thốc vào uptrend, nên cần rung rũ mạnh để có nhịp tăng mới bền hơn hướng tới đỉnh cao

Đang kẹp hàng đây cụ, chọn toàn hàng ngon mà vẫn bị tt quay, may mà chiến thuật mua nắm rõ ràng, nên chịu chút áp lực ngắn hạn, nhưng xu thế tăng trưởng dài hạn mạnh là niềm tin để tiếp tục yêu cụ à.
Cụ còn nhiều hàng không?

1 Likes

Hô múc từ 1500 đến giờ vẫn múc ah

Hôm qu kéo vượt lại 1140. 1140 này sẽ được củng cố. Giờ rung dọa cho bà con có cảm giác không ổn, vni sẽ chỉnh mạnh lại và bán rụng. Mn đừng thấy VNI đỏ mà sợ. Những mã kn nhặt cứ chủ động nhé. Và kéo lên vùng trên xanh là bán mấy nhóm mã đã chia sẻ nhé.

image

Chúc cả nhà tuần mới giao dịch vui vẻ, thành công.
Chiều nay mình có buổi livestream về bức tranh thị trường tháng 10 và chia sẻ cơ hội đầu tư nhé cả nhà, có gì gửi link cả nhà tham gia, ai có câu hỏi gì thì chiều chia sẻ trực tiếp nhé. Lần đầu lên sóng.

  • Phiên giao dịch nay khá quan trọng, đầu tuần, đầu xuôi đuôi lọt, khi mà tín hiệu đáy 2 xuất hiện, hỗ trợ 1130 xác nhận đáy hay không? VNI tuần này vượt 1160 có đủ thuyết phục bới lực cầu chủ động hứa hẹn 1 con sóng mới tích cực nhé, hơn là hiện chung ta nhìn thấy tiết cung nhưng tâm lý khá thận trọng, 1 phát rung mạnh là có thể khiến tt chỉnh trở lại, và áp lực cung sau có thẻ xuất hiện, và tt sẽ khó khăn hơn.

  • Chính bởi vậy, phiên sáng nay, chúng ta cứ quan sát tt đã, 1 số thông tin tích cực, có thể tác động tới tt, nhóm ngành chiều nay mình sẽ chia sẻ chi tiết, nhóm ngành hưởng lợi…

1 Likes

MÚC…đây mới là chân sóng thần 2023-2025

TT đoạn rồi rung đạp ác quá cả nhà.
TT CP chỉ đạo để GDP tăng trưởng 6%/ 2023 trong khi kết thúc quý 3, GDP 9 tháng đạt 4,24% do vậy, Q4 được dự báo là quý tăng trưởng mạnh mẽ, áp lực tăng trưởng dồn mạnh lên quý 4.
Một số chỉ đạo nổi bật của TT CP:

  • Tập trung đẩy mạnh giải ngân ĐTC, hiện tỷ lệ giải ngân ĐTC đạt 57%, với khoảng 404.000 tỷ. Quý 4 này nhóm ĐTC sẽ không thiếu việc làm.
  • Đẩy mạnh tập trung thúc đẩy nhóm sx công nghiệp,… tập trung tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp.
  • Thu hút FDI có chọn lọc, ưu tiên nhóm ngành mới nổi và nhóm công nghệ.
    =============================================
    Một số thông tin khác
  • TT 08/2020 có hiệu lực từ 1/10/2023 các tổ chức tín dụng được sử dụng tối đa 30% nguồn vốn huy động ngắn hạn cho vay trung và dài hạn. Điều này tác động phần nào tới động thái của TCTD, và nhóm BĐS. Ngay sau đó, chủ tịch hiệp hội BĐS HCM có kiến nghị chính phủ và NHNN sửa đổi, gia hạn thời hạn áp dụng sang 1/10/2024. Nếu thông qua có thể thúc đẩy tăng trưởng tín dụng và hoàn thành mục tiêu kế hoạch năm.
  • Cục cảng biển và vận tải VN, có để xuất sửa thông tư 54/2018 về việc điều chỉnh mức phí bốc dỡ tại cảng quốc tế, tăng lên 6-7% với cảng trung chuyển thường, và 10% với cảng nước sâu 60-60% doanh thu của doanh nghiệp cảng biển đến từ phí bốc dỡ, nên nếu được thông qua và áp dụng 2024 thì nhóm cảng biển sẽ hưởng lợi rất lớn.
  • FDI đổ mạnh vào Việt Nam, không ngoài dự báo, và dự sẽ còn tăng mạnh 2024 khi có nhiều tập đoàn lớn đến VN, điều này hỗ trợ các nhóm ngành hưởng lợi trực tiếp từ FDI tăng trưởng…
  • Tiếp tục kéo dài hỗ trợ doanh nghiệp thủy sản,… gói vay lãi suất 2% tới 6/2024.
  • EC cử đoàn làm việc với VN, xem xét việc gỡ thẻ vàng cho thủy sản VN, nếu thông qua, TS VN có nhiều cơ hội tới Châu Âu.

Nhịp chỉnh rồi phá bục các hỗ trợ. Múc nắm dài hạn cũng bị tt quật cho nát người, ác thật.
Phiên nay mặc dù hiện đà rơi chậm lại, có bật chút, nhưng vẫn phải theo dõi trong những phiên tới.
Các nhóm từ CK/ Thép/ BĐS/ ĐTC/ KCN/ DK… đều giảm khá nhịp chỉnh ngắn hạn rồi, trong 1 xu thế uptrend dài hạn mà ngắn hạn táng bà con mạnh quá.
Giờ lọc mã chờ VNI ổn định lại là triển khai:

Những mã hàng giảm mạnh vì áp lực cung, margin khi tt xuống, cơ bản tốt, hưởng lợi chính sách, dòng tiền, thì khi tt ổn sẽ bật mạnh lại; Danh mục hàng mạnh theo dõi để tham chiến và cơ cấu:

  • ĐTC VCG KSB LCG
  • Điện PC1, em GEX giảm mạnh vì margin, thì khi tt ổn con này cũng kéo mạnh.
  • Logistic cảng biển: HAH
  • Chứng SSI HCM VCI VND
  • KCN: IDC SZC VGC KBC
  • BĐS HDC PDR DIG
  • Thép HPG HSG
    TK có hàng thuộc các mã trên cứ nắm, còn không có thì canh để cơ thể cơ cấu vào nhé.
1 Likes

Hiện NĐT cần quan sát TT trong những phiên tới, xuất hiện những tín hiệu tạo đáy ngắn hạn ok thì có thể canh chọn hàng thuộc các nhóm trên để cơ cấu hoặc tham chiến. Phiên nay, VNI bull lại thì vẫn cần theo dõi thêm nhé cả nhà.

1 Likes

Bắt theo danh mục này không thể chết được, TT ổn là danh mục hàng ngày sẽ chạy tít thôi.

2 Likes

Đánh cho NĐT chóng mặt luôn
Phiên nay, VNI đóng xanh với khối lượng/ GTGD vừa phải. ngắt được đà giảm, cần theo dõi thêm tt trong vài phiên tới, phiên nay nhiều mã kéo mạnh sau 1 nhịp giảm mạnh, tuy nhiên chúng ta vẫn thấy có lực bán thoát ra, phiên mai VNI ổn định và rổ giá hàng khỏe vẫn giữ được đầ tăng với thanh khoản/ GTGD tốt, tiền vào chủ động thì kỳ vọng tt sẽ tích cực hơn.
Với anh em không bán đáy qua/ nay thì mai nếu không tin tưởng thị trường, ra hàng sẽ có giá tốt hơn nhiều so với giá bán khuyến mại phiên nay.
Nhà cái đánh quay chong chóng ntn, thì quyết định vội vàng sẽ dẫn tới thiệt hại lớn, hiện VNI sau những phiên rung đá bục hỗ trợ, tâm lý NĐT có phần sợ tt, không tin thị trường. Cầu chủ động vào tt, dòng tiền sẽ phát đi chỉ báo VNI kết thúc chỉnh ngắn hạn chưa, phiên mai khá là quan trọng nhé cả nhà.
Sau 1 nhịp rung mạnh, thì có nảy lên thì sẽ test lại, khó có cửa kéo thẳng ngay, nên với những mã nay kéo mạnh thì mai mà còn kéo mạnh là NĐT cứ mạnh dạn bán ra, rồi canh trong phiên trùng test lại có thẻ canh để ăn lại.

Trước mắt chúng ta cần theo dõi VNI hướng tới kháng cự 1140 ntn nhé. Tại vùng này cầu có đủ mạnh để hấp thụ cung và vượt qua không, đủ mạnh sẽ hướng 1160 và có thể hiện thực hóa lợi nhuận với NĐT bắt đáy vừa rồi.
1140 mà không qua, có áp lực cung thì nhiều khả năng VNI vẫn quay lại test lại hỗ trợ 1120, nên có thể bán ngắn hạn giảm tỷ trọng tại 1140 với những mã hàng bật nảy lại mạnh hơn VNI. và chờ test lại ok thì vào lại.

1 Likes

Đánh kiểu buồn ngủ như thể chờ thêm 1 phát đạp tiếp test rồi mới chịu lên vậy.
giao dịch kiểu này thì đóng bảng điện tử đi cafe cho khỏi mỏi mắt.

:innocent: tất cả nhỏ lẻ buông tay, ko bắt đáy , nằm im cởi quần áo ra mặc cho các anh hãm hiếp tập thể lúc nào cũng được. Thì may ra các anh mới tha cho.

1 Likes

Các nhóm hưởng lợi chính sách hút FDI/ tăng trưởng kinh tế và nền thấp có nhiều cơ hội tăng đợt này.
KCN/ ĐTC / nhóm xuất khẩu đợt này khá lành, mà an toàn
Cảng biển cũng khá tích cực

BĐS& chứng giảm cũng khá mạnh rồi, nên ngắn hạn sẽ có nhịp rồi.

Phiên qua, quỹ cơ cấu quá mạnh tác động tới thị trường, phá bục kỹ thuật, nay bà con kỳ vọng có thêm phiên rũ thì điều đó không đến khi không còn lực bán mạnh từ khối ngoại.

TT phiên đầu tuần, sáng giao dịch ntn là tạm ổn, NĐT vẫn đang thận trọng theo dõi tt, chúng ta cần thêm tín hiệu dòng tiền trở lại sẽ đảm bảo cho pha xoay mình chuyển thế ngắn hạn, kết thúc điều chỉnh.
Dài hạn VNI vẫn trong xu thế tăng.
image

Các nhóm lẻ hưởng lợi chính sách tiền rẻ, FDI tăng trưởng mạnh và áp lực tăng trưởng kinh tế…đang có dòng tiền đầu tư vào ổn định, vững vàng, nhất là những nhóm này đều đang ở thế tăng uptrend khá tích cực.

VNI chưa bật mạnh được do khối ngoại vẫn đang bán ra, trụ bị bán ép kìm VNI. Các nhóm midcap có cửa bật, giao dịch sôi động hơn

VNI đang tạo nền mới, những mã giảm mạnh giảm sâu, phiên chiều nay có thẻ là phiên trả điểm mạnh nhé.

1 Likes