Vni vật vã

, ,

Tổng hợp phiên giao dịch ngày 12/12/2023

VNI VẬT VÃ

Phiên giao dịch có tính vật vã khó chịu nếu nhà đầu tư theo dõi bảng điện hôm nay. Thị trường giao dịch kịch bản hệt ngày hôm qua khi biên hẹp trong phiên, thanh khoản mất hút, thị trường phân hóa mạnh và cân bằng dù điểm số xanh nhẹ.

VNI trước vùng cản đỉnh 1130 không thể qua nổi và vật vã 4 phiên vừa qua. Điểm số nhích nhẹ nhờ nhóm VN30 và trụ như HPG, BID, FPT và một vài bank nhưng cũng chỉ có thể các nhóm ngành tiu nghỉu kẻ xanh người đỏ và không có nhóm nào thực sự dẫn dắt mạnh rõ ràng. Chỉ một vài số ít cổ đi lẻ nhưng là quá ít thanh khoản đang to 25-27.000 tỷ mà tuần này chỉ còn một nửa. Điệp khúc tây bán ròng, cá nhân cân vẫn không có gì thay đổi.

Nhận định thị trường sắp tới :

Rất khó chịu nếu theo dõi bảng điện tử những phiên vừa qua. Dù VNI vẫn xu hướng lên và nhích nhẹ nhưng không hề hài lòng với các yếu tố hiện tại. Đáng lẽ VNI đã có nhưng phiên tốt hơn ở thời điểm cuối năm như vậy.

Sau các phiên như này sẽ có 1 phiên phá vỡ trạng thái hoặc là đỏ mạnh rũ nhà đầu tư hoặc phải có một phiên bùng nổ xanh phá mạch 1130 với thanh khoản ít 18-19.000 tỷ sẽ thuyết phục hơn.

Danh mục cá nhân thì vẫn duy trì hàng dù đa số là sẵn hàng và có lời nhưng không nhiều khi phiên xanh phiên đỏ. Dù vậy không có vị thế nào tốt hơn hiện tại là mua thêm tích trữ ở những phiên giá đỏ là chiến lược hiện tại.

Cổ phiếu khuyến nghị trong phiên HUT, GEX

Chúc mọi người cuối ngày vui vẻ.