VNINDEX 1/7: Phiên mở màn khởi sắc của tháng mới - nhóm ngành nào được chú ý nhất

, , , , , ,

VNINDEX 1/7: Phiên mở màn khởi sắc của tháng mới - nhóm ngành nào được chú ý nhất

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-1-7-phien-mo-man-khoi-sac-cua-thang-moi-nhom-nganh-nao-duoc-chu-y-nhat/

Chứng khoán ngày 1/7, sau phiên giao dịch giảm điểm tuần trước, thị trường giao dịch phiên sáng nay tiếp tục với sự điều chỉnh và có thời điểm VN-Index giảm xuống đến mốc 1.240,07 điểm.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/07/2024, chỉ số VNINDEX tăng +0,74% đóng cửa ở mức 1.254,56 điểm.
Tính riêng khớp lệnh, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 13.656,2 tỷ đồng, giảm -29,9% so với phiên cuối tuần trước, -32,5% so với trung bình 5 phiên và -39,8% so với trung bình 20 phiên. Về với mức đáy của tháng 5.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 769.6 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 794.4 tỷ đồng.
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán, Thép, Hóa chất, Thực phẩm, Xây dựng, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Nuôi trồng nông & hải sản, Dầu khí, Nhựa, cao su & sợi trong khi TĂNG lên ở Bán lẻ, Phần mềm, Dệt may, Sản xuất & phân phối điện, Hàng không.

Nhóm ngành nào đáng được chú ý nhất?

Vnindex tăng điểm khởi sắc chào tháng mới với rất nhiều cổ phiếu hồi phục mạnh mẽ như nhóm BĐS, dệt may, điện, ngân hàng,… nhưng thanh khoản chỉ đạt 13000 tỉ thì đây vẫn là ngưỡng thấp so với trung bình trước đó và về với mức đáy của tháng 5. Hôm nay về cơ bán phe tăng chiếm ưu thế , thị trường đang có nhiều thông tin hỗ trợ trong ngắn hạn nên thị trường hôm nay có thể thấy tâm lí NĐT cá nhân có tích cực hơn.
Tuy nhiên theo nhận định cùng các thông tin liên quan đến vĩ mô thì đây là một phiên hồi phục tốt dành cho các nhà đầu tư chưa kịp điều chỉnh và giảm danh mục trong phiên cuối tuần trước. Thị trường sau đó sẽ tiếp tục kiểm tra đáy trước khi hướng tới nhịp tăng tiếp theo. Nhà đầu tư không nên FOMO trong giai đoạn này và nên tập chung bán bớt cổ phiếu để có tiền mặt sẵn sàng trong những nhịp test đáy sắp tới.

6 Likes