VNINDEX 10/7: Áp lực điều chỉnh hiện hữu - Cổ phiếu đáng chú ý?

, , , , , , ,

Chứng khoán ngày 10/7, sau khi VN-Index tăng giá tích cực phiên thứ 7 liên tiếp. Trong phiên hôm nay, VN-Index tiếp tục tăng điểm lên gần vùng giá 1.300 điểm và bắt đầu chịu áp lực điều chỉnh bán ngắn hạn sau giai đoạn tăng giá mạnh dần hơn trong phiên chiều.
Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-10-7-ap-luc-dieu-chinh-hien-huu-co-phieu-dang-chu-y/

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/07/2024, chỉ số VNINDEX giảm -0,60% đóng cửa ở mức 1.285,94 điểm.
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 24.868,3 tỷ đồng, giảm -0,1% so với phiên liền trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 21.793 tỷ đồng.
Xét theo ngành, thanh khoản GIẢM trên diện rộng, đáng chú ý ở Chứng khoán, CNTT, Xây dựng, Nuôi trồng nông & Hải sản, Thiết bị điện, Ngân hàng, ngược lại TĂNG ở Thép, Hóa chất và Bất động sản. Về biến động giá, Thép, Nuôi trồng nông & Hải sản, Vận tải thủy, Sản xuất và khai thác dầu khí tăng điểm trong khi các ngành còn lại giảm.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 1044.5 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 970.0 tỷ đồng. NĐT Cá nhân: MUA ròng 970.7 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 1029.6 tỷ đồng.

Áp lực điều chỉnh hiện hữu - Cổ phiếu đáng chú ý?

Thị trường điều chỉnh phiên đầu tiên sau chuỗi tăng điểm liên tiếp 7 phiên vừa qua. Theo nhận định áp lực cung hôm nay không quá lớn, nhưng xác suất cao thị trường vẫn còn tiếp diễn biến điều chỉnh và kỳ vọng có thể tìm được điểm dừng chân trong tại vùng 1.265-1.275 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn tiếp tục phân hóa và tăng điểm cho thấy bên mua đang có khả năng hấp thu một cách chủ động.
Diễn biến điều chỉnh này là hợp lý và thuận theo kịch bản trong bản tin trước. Nhà đầu tư xem xét việc giải ngân trong đợt điều chỉnh ngắn này (diễn ra trong khoảng 2 phiên tới) sẽ có nhiều điểm mua cổ phiếu đẹp.
Nhóm đáng chú ý trong 1 đến 2 phiên điểm chỉnh tới là Bất động sản với cổ phiếu NLG (tâm điểm), KDH, NHA, HDC… Ngoài ra một nhóm khác là nhóm Chứng khoán với MBS và CTS. Nhóm dệt may và nhóm thủy điện với câu chuyện báo cáo tài chính tốt đã liên tục được nhắc đến. Đại diện là TNG (TCM) và GEG (PC1).

5 Likes