VNIndex -> 1145

QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN

Nhiều khả năng trong thời gian tới, đặc biệt là t3-4 (giờ USA) tuần sau, sẽ có biên bản cuộc họp của FED - Cục Dự trữ Liên bang về vấn đề chính sách tiền tệ tiếp theo và tăng lãi suất (dự kiến 25bps) vào ngày 21/9 thì thị trường chứng khoán toàn cầu từ nay tới tuần sau sẽ ảm đạm do tâm lý nhà đầu tư.

Riêng VNIndex thì nếu trong hôm nay, MA200 không hỗ trợ được lực mua cho VIC thì khả năng cao VNIndex sẽ về quanh vùng 1145 như hình bên dưới. Một mốc giá cần lưu ý là khu vực 1180.

Mọi người tham khảo nhé.

Chúc cả nhà kết thúc một tuần giao dịch hiệu quả.!!!

XU HƯỚNG GIẢM HIỆN TẠI CHƯA CÓ DẤU HIỆU CHẤM DỨT:

Cuối tuần qua, chứng kiến 3 phiên cuối thanh khoản khá thấp, cá nhân Cảnh đánh giá việc VNIndex quay đầu tăng trở lại quanh vùng 1150 chỉ là nến kĩ thuật, còn thị trường đã tạo đáy hay chưa thì chưa thể kết luận ngay được. Việc này chứng minh cho luận điểm nhiều khả năng VNIndex sẽ còn điều chỉnh giảm về quanh vùng 1120 hay thậm chí 1100. Đây sẽ là mốc quan trọng để thị trường phục hồi cũng như chờ đợi tin tức từ phía FED vào tuần sau.

CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH:

Hiện tại Cảnh vẫn đang khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, nhóm ngân hàng chốt trước từ 30 - 50%. Nên cơ cấu lại danh mục, tìm kiếm những mã mới có triển vọng trong quý 4 như CTR, TNG hay triển vọng trong năm 2024 - 2026 như KDH, NLG…

Các nhà đầu tư chú ý theo dõi cổ phiếu báo cáo quý 3/2023 ấn tượng nhé.

Khả năng chốt phiên hôm nay VNIndex về1120

Cập nhật lại VNIndex, khả năng cao chiều nay test lại 1100 điểm rồi sideway vùng này đợi tin của FED

Cảnh khuyến nghị anh chị nên gia tăng tỷ trọng khi thị trường giảm điểm ngắn hạn, sau đó bán lướt cổ phiếu có sẵn ạ. Nhà đầu tư có thể sử dụng 10 - 20% margin để mua thêm cổ phiếu đang có sẵn trong tài khoản và sau đó bán ra ngay trong phiên khi thị trường tăng nóng. Mục đích của việc này nhằm kiếm thêm lợi nhuận từ việc tối ưu hóa việc đang nắm giữ kho cổ phiếu dài hạn.
Danh mục cổ phiếu mua dài hạn cho năm 2023 - 2024 của chúng ta như sau ạ:

  1. Nhóm ngân hàng: MBB mục tiêu 40, TCB mục tiêu 50, ACB mục tiêu 40, VCB mục tiêu 110, STB mục tiêu 40, VIB mục tiêu 40, VPB mục tiêu 40.
  2. Nhóm đầu tư công: VCG mục tiêu 35, HHV mục tiêu 15
  3. Nhóm tiêu dùng bán lẻ: MWG mục tiêu 80, PNJ mục tiêu 120, VRE mục tiêu 45.
  4. Nhóm dầu khí, năng lượng: GAS mục tiêu 140, PVD mục tiêu 40, PVS mục tiêu 40, PGD mục tiêu 45.
  5. Nhóm vật liệu xây dựng: HPG mục tiêu 40, POM mục tiêu 11
  6. Nhóm BDS: VHM mục tiêu 80, NLG mục tiêu 50.
  7. Nhóm công nghệ: FPT mục tiêu 100.
  8. Nhóm thoái vốn: VNM mục tiêu 100.
  9. Nhóm chứng khoán: SSI mục tiêu 40, MBS mục tiêu 30
  10. Nhóm ô tô: VIC mục tiêu 70, VEA mục tiêu 60.
    Các phân tích cổ phiếu, cả nhà có thể tham khảo thêm ở đây: Cổ phiếu đã phân tích kỹ - Google Drive
    Nếu cần hỗ trợ thêm về danh mục hoặc nhận định về cổ phiếu nào thì nhà mình cứ chat riêng với Cảnh ạ :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:(■■■■: 0812 60 67 61)
    Chúc cả nhà mình giao dịch thành công, giàu có và hạnh phúc ạ :four_leaf_clover: :four_leaf_clover::four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Nhận định thị trường 9 - 13/10/2023

Với việc thanh khoản yếu kém, chưa có dấu hiệu trở lại của dòng tiền lớn, nhiều khả năng trong tuần giao dịch 9 - 13/9 sẽ chứng kiến xu hướng sideway của thị trường quanh vùng 1110 - 1150 điểm. Sau khi tích lũy ở vùng này, sẽ chờ động thái từ NHNN và Cục Dự trữ Liên bang FED để quyết định nhu cầu mua vào của nhà đầu tư. Việc sideway và chưa có xu hướng mua vào mạnh mẽ cổ vũ cho phe mua đứng ngoài thị trường, khiến thanh khoản yếu kém. Mặc dù đã kết thúc tuần bằng phiên tăng trưởng nhưng rủi ro việc đồng USD giữ lãi suất ở mức cao và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt vẫn tạo sức ép nhất định.

Phân tích kỹ thuật

2 phiên trong tuần trước rút chân sau khi chạm vùng MA200 thể hiện phe bán ra đang lưỡng lự ở vùng này. Tuy nhiên, Stochastic đã vào khu vực quá bán, bắt đầu có dấu hiệu quay đầu.

Chiến lược cho nhà đầu tư:

Dành cho nhà đầu tư ngắn hạn: Canh mua vào ở những nhịp điều chỉnh tiếp theo và sử dụng lượng cổ phiếu có sẵn để trading T0. Giữ đúng lượng cổ phiếu hiện tại hoặc mua nhiều hơn.

Dành cho nhà đầu tư trung - dài hạn: Tiếp tục mua tích lũy các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt, giá đã giảm so với trước đây, lợi nhuận tăng trưởng dương. Bắt đầu giải ngân 20 - 30% NAV tiền mặt để nắm giữ các mã tăng trưởng lợi nhuận dương quý 3.

Thanh khoản sụt giảm thời gian gần đây chủ yếu đến từ sự “hụt hơi” của nhóm bất động sản. Trong giai đoạn bùng nổ từ giữa tháng 8 đến trung tuần tháng 9, giá trị giao dịch trên nhóm cổ phiếu này thường xuyên duy trì trên 7.000 tỷ/phiên, thậm chí có phiên lên đến hơn 11.000 tỷ đồng. Con số này hiện đã giảm mạnh xuống còn khoảng 3.000 tỷ/phiên từ cuối tháng 9 đến nay.
Thực tế, giá trị giao dịch trên nhóm cổ phiếu bất động sản giảm mạnh so với giai đoạn trước một phần xuất phát từ việc giá cổ phiếu lao dốc gần đây. Bên cạnh đó, một phần dòng tiền có thể đã rút ra khỏi nhóm cổ phiếu này tại vùng giá cao và không quay trở lại đỡ giá trong nhịp điều chỉnh vừa qua.
Nếu tiếp tục duy trì thanh khoản ảm đảm, nhiều khả năng phiên 10/10 sẽ gặp khó quanh vùng 1150. Thời điểm này cận kề báo cáo tài chính quý 3/2023, Cảnh khuyến nghị anh chị bán ra dần 30 - 50% ở quanh vùng 1150 điểm.
Với nhà đầu tư đang giữ lượng tiền mặt lớn, chờ thị trường phản ứng với vùng 1150 sau đó mua vào 10 - 20%.
Với nhà đầu tư đang sử dụng margin, Cảnh khuyến nghị bán hết chốt lời sớm, hoặc nếu chưa lời thì canh chốt hòa.
Mặc dù Chỉ số Đồng Dollar đã có xu hướng tạo đỉnh quanh 107 nhưng nhu cầu mua vào trong nước vẫn liên tục đẩy giá Dollar tăng cao. Nếu trường hợp xấu, tỷ giá đẩy qua vùng 25.000VNĐ thì khả năng cao, NHNN sẽ phải đảo chiều chính sách tiền tệ (tăng lãi suất trở lại), thị trường sẽ có cú down mạnh hơn.
Lưu ý: Tôn trọng cắt lỗ là tôn chỉ thành công.



NGẮN HẠN GIẢM ĐIỂM - NHÀ ĐẦU TƯ VẪN ĐANG ĐI TÌM DẤU HIỆU HỒI PHỤC

Hiện tại VN-Index vẫn trong xu hướng giảm ngắn hạn và từ bối cảnh cũng như cách thị trường hồi phục với thanh khoản thấp vừa qua, chưa thể khẳng định xu hướng giảm đã kết thúc.

Kháng cự quan trọng hiện tại của VN-Index ở quanh 1.160 điểm, vùng hỗ trợ quan trọng là quanh MA200 1.105-1.110 điểm. Tôi bỏ ngỏ mọi kịch bản với bối cảnh khó đoán hiện tại từ thế giới. Thực tế ở một số thời điểm nhất định, rất khó để đoán các kịch bản ngắn hạn; hiện tại tôi đang chờ thị trường phản ứng để hành xử phù hợp vì có nhiều biến số nằm ngoài khả năng dự đoán.

Mùa kết quả kinh doanh quý III sẽ không có nhiều biến động quá lớn và mang tính định hướng kỳ vọng nhiều hơn là mang lại quá nhiều cơ hội đầu tư. Nền kinh tế không quá khởi sắc nên khả năng sẽ thể hiện trong kết quả kinh doanh của nhiều nhóm ngành ít có đột biến.

Tuy nhiên, vẫn sẽ có một số nhóm ngành tích cực dễ thấy như: (1) Cổ phiếu liên quan đến biến động giá hàng hóa, (2) cổ phiếu liên quan đến đầu tư công, (3) cổ phiếu liên quan đến xuất nhập khẩu, (4) các cổ phiếu hưởng lợi từ xu hướng FDI tích cực.

Nhà đầu tư cũng cần lưu ý luân chuyển tích cực vào nhóm cổ phiếu hàng hóa không phải lúc nào cũng tốt cho thị trường, như những gì diễn ra đầu năm 2022.

Trong khi đó, nợ xấu ngân hàng; lợi nhuận nhóm ngành này có chịu suy giảm hay không sẽ là chủ đề lớn trong mùa KQKD quý III.

Thị trường nhìn chung dù tiêu cực ngắn hạn nhưng vẫn nằm trong vận động chủ đạo là phục hồi dài hạn từ đáy năm 2022. Khi giá cổ phiếu của những doanh nghiệp đầu ngành, cơ bản tốt chiết khấu sâu, đó sẽ là cơ hội. Tuy nhiên cũng chưa cần vội trong ngắn hạn.
screenshot_1697506522

REVIEW THỊ TRƯỜNG 17/10/2023

Chứng kiến một phiên giảm điểm bất ngờ vào giờ giao dịch ATC. Có 2 nguyên nhân chính dẫn đến điều này.

1 là thanh khoản yếu kém đã không thể giữ VNIndex nằm trên MA10 ở khung thời gian ngày. Việc thanh khoản liên tục dậm chân ở 15 - 16 nghìn tỷ cho thấy sự lưỡng lự và cẩn trọng của nhà đầu tư. Phía khối ngoại cũng chưa thật sự mặn mà mua vào. Bên cạnh đó nguồn cầu ở những vùng giá thấp là quá ít, khiến đà giảm trong ngày bị kéo sâu vào giờ giao dịch ATC.

Nguyên nhân thứ 2 là việc gần sát ngày đáo hạn phái sinh khiến thị trường nhạy cảm hơn với ở những mã tăng điểm mạnh ở đợt này như ANV, DGC, KBC, VCG và các mã đầu cơ nhiều như GEX, DIG, FTS…

Vậy đây có phải đã là đáy của VNIndex?

Đây là câu hỏi mà rất nhiều nhà đầu tư đang đặt ra và cố gắng tìm cho mình câu trả lời. Theo quan điểm cá nhân của Cảnh, đây nhiều khả năng chưa phải là đáy của thị trường, thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ giảm về 1100 hoặc thấp hơn. Nhưng nhà đầu tư trung và dài hạn đừng quá lo lắng vì tổng thể pha dài hạn vẫn đang còn tăng trưởng. Nhà đầu tư cân nhắc những phiên tăng trưởng để cơ cấu lại danh mục và nắm bắt những mã tiềm năng trong quý 4. Ngoài ra, hệ thống KRX dự kiến được áp dụng từ 25/12 cũng sẽ tạo sức hút lớn hơn cho thị trường chứng khoán.

Hành động nhà đầu tư:

  • Canh phiên tăng trong tuần này để cơ cấu lại danh mục

  • Những mã đang có lãi hiện tại thì chốt trước 50% để nắm tiền mặt, giải ngân khi thị trường tạo đáy sâu hơn.

=> Cảnh sẽ tiếp tục cập nhật danh mục trong quý 4 để anh chị nhà đầu tư tham khảo.

Đặc biệt lưu ý: 2 ngày nữa là đáo hạn phái sinh, thời điểm nhạy cảm, hạn chế rủi ro thấp nhất có thể.

Chúc cả nhà một tuần giao dịch hiệu quả.

NHỮNG SỰ KIỆN DIỄN RA TRONG TUẦN VÀ DỰ BÁO XU HƯỚNG VNINDEX

1. Thị trường tuần qua

FED đưa ra phát biểu “ôn hoà” về lãi suất.

Trong bài phát biểu tối ngày 18/10, Thống đốc Fed Christopher Waller đã cho rằng nền kinh tế Mỹ đang phát đi những tín hiệu xung đột, khiến Fed “không biết đường nào mà lần”: các số liệu về tăng trưởng và việc làm vẫn mạnh, trong khi lạm phát đã giảm nhiều so với mức đỉnh thiết lập vào năm ngoái, và đà tăng của lãi suất dài hạn có vẻ đang giúp Fed làm bớt công việc thắt chặt. Khả năng cao FED sẽ phải cân nhắc về lộ trình lãi suất sắp tới. Sau tin tức này, chỉ số đồng USD giảm mạnh, giá vàng thế giới liên tục lập đỉnh mới.
Căng thẳng địa - chính trị giữa Palestine và Isarel kéo giá dầu lên 89$/thùng. Điều này đồng nghĩa với chi phí sản xuất, di chuyển tăng đáng kể trong khi OPEC+ vẫn chưa có dấu hiệu tăng sản lượng để giảm nhiệt giá dầu.
Trên phố Wall, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,8% xuống 33.414,17 điểm, chỉ số S&P 500 giảm 0,9% xuống 4.278 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite giảm 1% xuống 13.186,18 điểm. Các chỉ số chứng khoán chính của châu Âu cũng nới rộng mức giảm sau đợt sụt giảm nặng nề trước đó ở châu Á, trong khi giá dầu tăng cao.
Chứng khoán tuần qua, sau tuần giao dịch phục hồi tốt ở vùng hỗ trợ 1.105 điểm, VN-Index đã trải qua tuần giao dịch trái ngược với 04 phiên đầu tuần chịu áp lực mạnh đột biến trên rất nhiều mã, nhóm mã. Kết thúc tuần VN-Index ở mức 1.108,03 điểm, giảm 4,04% so với tuần trước và vượt lên lại mức giá thấp nhất ngày 04/10/2023. HNX-Index có diễn biến tương tự với 04 phiên giảm mạnh và phục hồi trong phiên cuối tuần. Kết thúc tuần ở mức 239,05 điểm giảm 4,43% so với tuần trước.
Trong tuần thanh khoản thị trường chứng khoán trên HOSE đạt 78.465,67 tỷ đồng, tăng 12,8% so với tuần trước, khối lượng giao dịch tăng 17,1% cho thấy áp lực bán mạnh hơn so với mức độ phục hồi tuần trước. Thanh khoản HNX tăng 9,7% với 10.265,24 tỷ đồng.
Xét theo mức độ đóng góp, PGV, SSB và GMD là những mã có tác động tiêu cực nhất đến VN-Index. Trong đó, tính riêng PGV đã lấy đi hơn 0.1 điểm của chỉ số này. Ở chiều ngược lại, VHM, CTG và HPG là những mã có tác động tích cực nhất, chỉ riêng VHM đã bù lại hơn 2.2 điểm cho chỉ số.
Tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố, tỷ lệ nợ xấu đã lên 3,56% đến cuối tháng 7/2023. Với tỷ lệ này, số dư nợ xấu của toàn hệ thống đến cuối tháng 7 là hơn 440.000 tỷ đồng.

Ngân hàng nhà nước đã giảm quy mô phát hành tín phiếu xuống còn 55.900 tỷ đồng (tuần trước là 65.000 tỷ đồng) và có 20.000 tỷ đồng đã đến hạn và quay trở lại hệ thống.
Trong ngày 19/10, Ngân hàng Nhà nước đã phát hành tín phiếu với giá trị 4.250 tỷ đồng, lãi suất trúng thầu là 1,45%/năm. Đây là đợt phát hành với giá trị tương đối nhỏ và xảy ra ngay trước thềm đáo hạn khoản tín phiếu đầu tiên phát hành ngày 21/9.
Chính phủ đồng ý với đề xuất của Bộ Tài chính tiếp tục giảm 2% thuế VAT trong 6 tháng đầu năm 2024.
Nhiều doanh nghiệp đã công bố kết quả kinh doanh quý 3 và ngoài nhóm ngành chứng khoán hầu hết đều ghi nhận sự tích cực thì sự phân hóa giữa các doanh nghiệp trong các nhóm ngành khác là điều có thể nhận thấy. Nhìn chung trong bối cảnh như trên việc thị trường chững lại để tiếp tục tích lũy là vận động phù hợp.

2. VNIndex trong tuần giao dịch 23 - 27/10/2023
Trong tuần tới, nhiều khả năng VNIndex 1100 - 1140 để tích luỹ đà tăng trong chu kỳ phục hồi này. Thị trường sẽ phân hoá dựa trên báo cáo tài chính quý 3. Những doanh nghiệp báo cáo tài chính tốt sẽ giữ được nền giá và hạn chế giảm sâu, thậm chí tăng lại trong thời gian tới. Một vài cổ phiếu đáng lưu ý như NDN, HAT, SAS… với báo cáo tài chính ấn tượng. Một số cổ phiếu giữ giá tốt trong tuần giảm này như BAF, VRE, PVP, FRT…

3. Hành động cho nhà đầu tư
Bắt đầu giải ngân từ 20 - 50% vốn hiện có, cơ cấu lại danh mục, duy trì từ 3 - 5 mã cùng một thời điểm để dễ dàng quản lý và theo dõi.

Chúc các nhà đầu tư cuối tuần đầm ấm bên gia đình và thật nhiều sức khoẻ !!!

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG | VNIndex 30/10 - 3/11/2023

Tuần giao dịch 23 - 27/10 chứng kiến sự suy giảm mạnh mẽ của VNIndex khi tâm lý bán tháo của nhà đầu tư nước ngoài kéo theo sự lo lắng của nhà đầu tư trong nước. Phiên cuối tuần mặc dù thị trường đã kéo xanh nhưng theo cá nhân Cảnh đánh giá, vùng giá này chưa phải đáy của VNIndex. Tại sao lại như vậy?

Thứ nhất, phiên rút chân thứ 6 với khối lượng không quá lớn nên tâm lý bắt đáy ở vùng này vẫn chưa mạnh mẽ, nhà đầu tư đang “ném đá dò đường” để giải ngân từ từ. Theo PTKT nhiều khả năng thị trường sẽ tạo đáy quanh vùng 1000 - 1030 điểm. rên khung tuần đồ thị nến vẫn cho tín hiệu giảm chưa dừng lại

Thứ 2, hiện tại tỉ giá không còn là vấn đề quá ảnh hưởng nhưng việc chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng. Báo cáo cho thấy PCE lõi tháng 9 tăng 0,3% so với tháng trước và tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước chi tiêu dùng cá nhân của người Mỹ tăng 0,7% trong tháng 9, vượt mức dự báo tăng 0,5%, một dấu hiệu cho thấy áp lực lạm phát còn duy trì trong thời gian tới và Fed có thể phải giữ lãi suất cao hơn lâu hơn để đưa lạm phát về mục tiêu 2% một cách bền vững. NHNN vẫn sẽ còn nhiều việc để làm, phòng trường hợp FED bất ngờ tăng lãi suất trong thời gian tới.

Vậy thì đoạn này thị trường khá khó và nhiều khả năng chỉ hồi trong 1 phiên hoặc nửa phiên ngày 30/10 sau đó sẽ giảm tiếp, nên đoạn thị trường này chỉ dành cho giao dịch ngắn, cổ phiếu về tài khoản là thanh lý ngay. Không dành cho nhà đầu tư quen đánh ngắn. Nhà đầu tư trung dài hạn nhanh chóng tìm ra cách cổ phiếu giữ giá tốt, cổ phiếu khoẻ trong từng nhóm ngành, không cần quan sát quá nhiều, chỉ từ 5 - 7 mã là đủ. Vì cổ phiếu khoẻ, giá trị tốt sẽ giữ giá khi giảm và tăng mạnh khi tăng, việc lọc ra những cổ phiếu trong đoạn downtrend này là vô cùng cần thiết.

Một số gợi ý của Cảnh cho tuần giao dịch tới như: **** trong ngày 27/10 đã báo cáo lợi nhuận doanh thu ấn tượng, đây cũng là một trong cNLG, CTD, CTR. HSGác mã Cảnh quan tâm theo dõi đợt này.

Chúc anh chị nhà đầu tư một tuần giao dịch hiệu quả

Nhận định thị trường | VNIndex 6 - 10/11

Tuần rồi kết thúc với một phiên giao dịch không quá biến động khi VNIndex đã gần đạt tới vùng 1100 điểm. Sang tuần mới, liệu rằng thị trường có thể bứt phá khỏi đà giảm và bắt đầu tích luỹ tăng hay lại điều chỉnh theo xu hướng tiếp?

Sau 3 phiên tích cực tuần rồi, thị trường bất ngờ chững lại ở phiên thứ 6. Cá nhân mình nhận định đây là phiên lượng lự của nhà đầu tư. Một bên thì chưa muốn bán ra vì sợ thị trường còn tăng nữa, một bên không dám mua đuổi theo vì sợ bên hàng về sẽ bán ra. Với đồ thị hiện tại, mình thấy sẽ có 2 trường hợp xảy ra và cả 2 đều tích cực với thị trường.

Một là thị trường sẽ bứt phá ở phiên thứ 2 và bắt đầu đi ngang đến hết tuần trước khi tăng trở lại.

Hai là thị trường sẽ điều chỉnh giảm về quanh 1050 - 1060 sau đó tăng trở lại và phá trend giảm đi lên.

Trong đoạn này của thị trường mình có một vài lưu ý cho mọi người:

thứ nhất, trong một pha hồi hoặc trong trend tăng của thị trường thì cổ phiếu đa phần sẽ tích cực, hôm nay ngành này tăng thì hôm sau ngành khác sẽ tăng nên hạn chế mua đuổi ở đoạn này.

Điều thứ 2, theo mình nhận thấy, độ dốc của trend giảm đợt này khá lớn nên trend giảm đợt này chỉ là trend ngắn hạn và hoàn toàn có thể có vài phiên bùng nổ của khối ngoại mua ròng, đà tăng trở lại cũng sẽ rất lớn. Nên cơ hội còn nhiều, không cần quá vội vàng.

Điều thứ 3, danh mục chỉ là danh sách theo dõi thôi, chứ cũng không phải máy móc mua theo danh mục hay kế hoạch đề ra. Nếu cổ phiếu trong danh mục theo dõi của mọi người đã qua điểm mua bán, thì hãy tìm điểm mua bán ở nhóm ngành khác.

Đến với những cổ phiếu mình thấy sẽ có cơ hội mới trong tuần sau:

FPT: trên khung tuần, FPT đã rút chân tạo mẫu hình nến doji, và kể cả trong những bài post trước đây của mình, mình cũng đánh giá FPT rất cao. Một phần là cổ phiếu đầu ngành, 2 là việc hợp tác với Hoa Kỳ trong thời gian tới sẽ đưa tới cho FPT nhiêu cơ hội và thách thức. Đây là môt trong những cổ phiếu mà mình thấy cứ chỉnh sâu là mua được. Mục tiêu cho vùng giá tiếp theo là 110.

CTD thì mình cũng đã khuyến nghị mọi người trên kênh của mình rất nhiều lần, và thâm chí bản thân mình cũng mua thêm CTD đợt vừa rồi ở giá 55. Chi phí nguyên vật liệu chiếm tỷ trọng khoảng 70% trong giá vốn hàng bán. Tính từ đầu năm, giá thép đã hạ nhiệt trong khi các loại VLXD khác như xi măng, bê tông, gạch dù vẫn giữ ở mức cao nhưng đã ổn định hơn so với năm 2022.

KBC: KBC là doanh nghiệp nằm khá lâu trong danh mục theo dõi của mình, và mình cũng đặt kỳ vọng KBC sẽ điều chỉnh trong đợt vừa rồi để mình có giá mua hợp lý hơn. KBC chạm MA200 và rút chân qua hỗ trợ 27.25. Mục tiêu trong cuối năm nay mình kỳ vọng là 36000.

BAF: BAF trong tuần rồi được MA10 trên khung tuần nâng đỡ khác nhiều và giữu giá tốt trong đợt giảm của thị trường. Cá nhân mình thấy BAF có triển vọng tốt hơn ANV khi mà ANV trong đợt rồi bctc không mấy ấn tượng. Kỳ vọng BAF sẽ giảm về về 22.55 và mục tiêu là 27.55.

Nhóm ngân hàng thì mình đang theo dõi ACB, mặc dù giữ giá tốt nhưng ACB đang bị né trong mô hình giảm ngắn hạn này. Chờ đợi trong tuần tới khi ACB phá ra khỏi khung này mình sẽ tiến hành mua thêm vào và mục tiêu là 24.
bên cạnh đó thì MBB cũng rất đáng chú ý và mình cũng đã ra tín hiệu MBB vào tuần trước. Nhưng tiếc là chưa thể mua MBB ở giá kỳ vọng được nên tuần tới mình sẽ chờ thêm mã này.

LỌC CỔ PHIẾU TIỀM NĂNG ĐẦU NĂM 2024

Trong khi VNINDEX được dự báo sẽ di chuyển trong biên từ 1110 - 1137 thì hầu hết cổ phiếu nhóm bank đều tích cực sau những phiên mua vào tuần trước. Cảnh cũng đã đưa ra nhận định nhóm này sẽ là nhóm kéo thị trường cho tới thời điểm bắt đầu có tin đồn về lợi nhuận năm 2023 vào cuối tháng 1/2024. Lúc này, thị trường sẽ có rung lắc ít nhiều khi lợi nhuận năm 2023 được dự báo không tốt trên toàn thị trường.

Dạo một vòng qua các mã cổ phiếu trên cả 3 sàn, Cảnh đã lọc ra được một vài cổ phiếu có điểm mua vào phù hợp cho tuần sau:

Đầu tiên là AAA. Cổ phiếu An Phát đang gặp áp lực trong 2 phiên gần nhất bởi kháng cự 9.5 nhưng trên cả khung ngày và tuần, AAA vẫn đang nằm trên kênh giá tăng và MA10 nên Cảnh kỳ vọng việc mua giá thấp và gần cạnh dưới kênh giá có thể hỗ trợ lực tăng trong nhịp này. Điểm chốt lời của chúng ta sẽ ở giá 10000đ/cổ phiếu.

Tiếp theo là BSR. Hoá chất Bình Sơn đang ghi nhận trend giảm ngắn hạn trên kênh giá tăng trung - dài hạn. Phiên cuối tuần trước bắt đầu có dầu hiệu phá vỡ trend ngắn hạn nên chúng ta hoàn toàn có thể mua vào ở phiên ngày mai. Trên khung ngày, BSR đang gần sát với cả MA10 lẫn MA200, đây sẽ là 2 hỗ trợ động của cổ phiếu này.

Cuối cùng là EIB. Cổ phiếu đang hình di chuyển trong biên 17.8 - 19.7. Cảnh kỳ vọng đây sẽ là lệnh ngắn hạn khi trên khung ngày EIB đang gần cạnh dưới và được MA10, MA200 hỗ trợ nâng đỡ giá.

Một vài cổ phiếu khác mặc dù xu hướng rất tốt nhưng vùng giá mua chưa thoả những điều kiện Cảnh đặt ra nên chưa thể tiến hành giải ngân. Mọi người có thể tham khảo thêm: PAN, KBC, MBB, KDH.