VNINDEX 13/5: Thị trường tiếp tục điều chỉnh - cơ hội với nhiều điểm mua tích lũy

, , , , ,

VNINDEX 13/5: Thị trường tiếp tục điều chỉnh - cơ hội với nhiều điểm mua tích lũy

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-13-5-thi-truong-tiep-tuc-dieu-chinh-co-hoi-voi-nhieu-diem-mua-tich-luy/

Chứng khoán ngày 13/5, sau tuần phục hồi tốt lên vùng 1.245 - 1.255 điểm tương ứng vùng giá cao nhất năm 2023, VN-Index tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh tích lũy. Kết phiên VN-Index giảm 4,52 điểm (-0,36%) về mức 1.240,18 điểm, có 3 phiên liên tiếp giảm điểm. HNX-Index tích cực hơn tăng 0,68 điểm (+0,29%) lên mức 236,36 điểm. Thể hiện mức độ phân hóa của thị trường khi nhiều mã vẫn phục hồi tốt.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index tăng 7,37% so với phiên trước, cho thấy áp lực bán ngắn hạn đang gia tăng mạnh hơn.
→ Thị trường tiếp tục có một phiên điều chỉnh hợp lý trong vùng tích lũy với dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu, mở ra cơ hội mua mới và mua gia tăng với các cổ phiếu trong nhóm leader đang thể hiện sức mạnh khi thị trường tích lũy.

Điểm mua tích lũy - cách tìm cổ phiếu mạnh
VN-Index quay đầu giảm điểm khi chạm ngưỡng kháng cự 1.250 điểm ngay đầu phiên sáng. Chỉ số sau đó giằng co quanh ngưỡng 1.240 trước khi đóng cửa tại mốc 1.240,18 điểm, giảm hơn 4 điểm so với phiên giao dịch trước đó. Thị trường hiện tại vẫn đang giằng co tại vùng kháng cự 1.250-1.260 điểm, nơi đã từng bị bán tháo rất mạnh. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới khi xu hướng chưa rõ ràng.

Thị trường đang ở trong một vùng tích lũy ngắn hạn và dòng tiền có thể phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu. Nổi bật nhất vẫn ở hai nhóm dẫn dắt thị trường như nhóm BĐS: DPG, NTL, NLG,… vẫn đang có lối đi riêng so với thị trường, ngoài ra tin tức về Luật Đất đai sẽ được sớm áp dụng từ 1/7 mang rất nhiều tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản trong quý 2 và 3 năm nay.
Tiếp đến nhóm Thép các cổ phiếu HSG, SMC, VGS tiếp tục mở gap tăng trong phiên giao dịch thị trường giảm điểm đủ để thấy sức mạnh của nhóm cổ phiếu dẫn dắt hiện tại.

Vậy anh chị vẫn đang băn khoăn điều gì về hai nhóm cổ phiếu dẫn dắt hiện tại? Nếu anh chị cần tư vấn về cổ phiếu nào cmt ở bên dưới hoặc liên hệ trực tiếp với em nhé