VNINDEX 13/6: Thị trường rung lắc trên vùng đỉnh - cổ phiếu tăng mạnh chinh phục đỉnh mới

, , , , , , , ,

VNINDEX 13/6: Thị trường rung lắc trên vùng đỉnh - cổ phiếu tăng mạnh chinh phục đỉnh mới

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-13-6-thi-truong-rung-lac-tren-vung-dinh-co-phieu-tang-manh-chinh-phuc-dinh-moi/

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên sáng 13/6, VN-Index bật tăng 5,5 điểm một phần do ảnh hưởng tâm lý tích cực của chứng trường Mỹ lập đỉnh đêm qua và quán tính tăng điểm của phiên trước đó. Tuy vậy đà bứt phá chưa thể xuất hiện trong phiên hôm nay khi động lượng tăng điểm của phiên trước thiếu sự hỗ trợ của thanh khoản. Xu hướng giằng co, tăng/giảm đan xen trong một kênh tích lũy với sắc xanh nhẹ đóng cửa khi kết phiên.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 13/06/2024, chỉ số VNINDEX tăng +0,10% đóng cửa ở mức 1.301,51 điểm.
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 25.982,0 tỷ đồng, giảm -2,1% so với phiên liền trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 23.036 tỷ đồng.
Điểm đáng chú ý của phiên này là nhà đầu tư nước ngoài mua vào 1.645 tỉ đồng nhưng bán ra tới 3.058 tỉ đồng cổ phiếu. Họ tập trung bán các mã VRE, FPT, HPG. Tính ra, khối ngoại đã bán ròng 1.413 tỉ đồng. Nhiều người lo ngại nhà đầu tư nước ngoài chưa dừng đà bán cổ phiếu trong phiên tiếp theo.
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Chứng khoán, Phần mềm, Thép, Thực phẩm, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Dầu khí trong khi TĂNG lên ở Ngân hàng, Bất động sản, Xây dựng, Nuôi trồng nông & hải sản, Hóa chất.

Cổ phiếu vẫn tăng mạnh chinh phục đỉnh mới

Trong ngắn hạn VN-Index đang vượt lên trên 1.300 điểm, hướng tới vùng giá quanh 1.320 điểm là cạnh trên của đường xu hướng trung hạn nối các vùng giá cao nhất cao nhất năm 2023 và 03/2024, cũng là vùng giá cao nhất tháng 06/2022 của VN-Index, VN30 hướng tới 1.350 điểm
Khuyến nghị các nhà đầu tư giữ tâm lý bình tĩnh, duy trì danh mục hiện tại với các mã cổ phiếu thu hút dòng tiền thuộc nhóm công nghệ, thép, bất động sản… đồng thời chờ đợi những tín hiệu ổn định hơn từ thị trường để lựa chọn cổ phiếu cho danh mục của mình.
Một số cổ phiếu vẫn duy trì đà tăng đáng chú ý là nhóm cổ phiếu công nghệ: CMG, ELC, VTP, nhóm may mặc TNG và đặc biệt là nhóm bất động sản với DPG, HDC, NLG có một phiên tăng điểm rất tích cực cho thấy kì vọng vào nhóm cổ phiếu bất động sản là đúng đắn. Ở đầu tháng 7 khi luật đất đai được áp dụng thì sẽ là một cú hích lớn cho nhóm ngành này.

Anh chị cần tư vấn cổ phiếu nào cmt ở bên dưới hoặc inbox cho e nhé