VNINDEX 16/7: Thị trường rung lắc mạnh khi đứng trước chân sóng

, , , , , ,

Chứng khoán ngày 16/7, sau phiên giao dịch giảm điểm nhẹ hôm qua thị trường mở cửa phiên sáng nay trong sắc xanh hưng phấn và có thời điểm VN-Index tăng 11,65 điểm sát mốc 1.292 điểm.

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-16-7-thi-truong-rung-lac-manh-khi-dung-truoc-chan-song/

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/07/2024, chỉ số VNINDEX tăng +0,11% đóng cửa ở mức 1.281,18 điểm.
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 18.928,0 tỷ đồng, tăng +13,6% so với phiên liền trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 16.390 tỷ đồng.
Xét theo ngành, thanh khoản TĂNG trên diện rộng, đáng chú ý ở một số ngành chủ chốt như Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản và ngược lại GIẢM ở Dầu khí, Nhựa, cao su & sợi, Phân phối xăng dầu & khí đốt. Về biến động giá, Ngân hàng, CNTT, Khai khoáng, Dệt may tăng điểm trong khi các ngành còn lại giảm.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 236.8 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 251.5 tỷ đồng. NĐT Cá nhân: MUA ròng 201.7 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 268.4 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài đã có dấu hiệu cho thấy giảm bán ròng sau khoảng 6-7 tháng bán ròng liên tiếp Cho thấy rất có thể họ sẽ trở lại mua ròng trong thời gian tới khi áp lực tỉ giá đang giảm dần.

Thị trường rung lắc mạnh khi đứng trước chân sóng

Thị trường hôm nay trải qua phiên giao dịch “xanh vỏ, đỏ lòng” với độ rộng thị trường chỉ ở mức trung lập nhưng cường độ giảm điểm tỏ ra áp đảo so với cường độ tăng. Đáng chú ý, thanh khoản có sự cải thiện khá tốt, tương đương với mức trung bình 20 phiên nhưng áp lực bán lại tập trung ở các cổ phiếu dẫn dắt của các nhóm ngành trong giai đoạn trước như Thép, Vận tải biển, Hàng không cho thấy bên cầm cổ phiếu đang có những động thái chốt lời quyết liệt hơn dẫn đến việc đà tăng của thị trường ngày càng thu hẹp về cuối phiên.
Tiếp tục chờ tín hiệu từ thị trường để xác nhận xu hướng chính xác. Khuyến nghị nhà đầu tư cần kiên trì nắm giữ trong giai đoạn sideway này và từ tốn nâng dần tỷ trọng khi các vị thế mở mua đã có lợi nhuận, chú ý thời điểm thị trường rung lắc trong phiên tới để gia tăng thêm các cổ phiếu đã xây xong nền tích lũy và có phiên bùng nổ tăng điểm như nhóm thủy điện (TV2, GEG), chứng khoán (CTS, MBS), may mặc (TNG), Bất động sản (HDC, NLG - sẽ chở thành leader cho dòng BDS trong thời gian tới).

9 Likes