VNINDEX 18/6: Nhịp điều chỉnh đến gần - tập chung thoát hàng

, , , , , ,

VNINDEX 18/6: Nhịp điều chỉnh đến gần - tập chung thoát hàng

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-18-6-nhip-chinh-den-gan-tap-chung-thoat-hang/

Chứng khoán ngày 18/6, sau phiên giảm điểm hôm qua, thị trường mở cửa phiên sáng nay trong sắc xanh và đà tăng điểm được duy trì sang tới đầu phiên chiều khi có thời điểm VN-Index tăng lên đến mốc 1.286,52 điểm. Tuy nhiên, áp lực bán đến từ lượng cổ phiếu về tài khoản của phiên giao dịch thứ 6 tuần trước từ sau 14h khiến cho VN-Index chốt phiên tăng 4,73 điểm (+0,37%) lên mốc 1.279,5 điểm.
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 25.360,0 tỷ đồng, giảm -1,6% so với phiên liền trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 22.485 tỷ đồng.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 536.6 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 668.2 tỷ đồng.
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Ngân hàng, Bất động sản, Chứng khoán, Thép, Xây dựng, Thực phẩm, Bán lẻ, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Nuôi trồng nông & hải sản, Nhựa, cao su & sợi trong khi TĂNG lên ở Hóa chất, Phần mềm, Sản xuất & Phân phối điện, Sản xuất và khai thác dầu khí, Thiết bị điện, Viễn thông di động.

Nhịp chỉnh đến gần - tập chung thoát hàng

Thị trường có phiên hồi phục nhẹ đúng theo dự đoán, nhưng áp lực bán bất ngờ gia tăng cuối phiên cho thấy tâm lý thận trọng và có xu hướng chốt lời của nhà đầu tư sau những tín hiệu cảnh báo. Bên cạnh đó, các tín hiệu kỹ thuật cho thấy những dấu hiệu về xu hướng của thị trường.
Theo nhận định, VN-Index đã giảm xuống dưới MA20. Trong những phiên tới chỉ số có thể sẽ giảm tiếp xuống vùng 1.250 - 1.260. Nhà đầu tư nên giữ tâm lý bình tĩnh và thận trọng với danh danh mục, chủ động chốt lời dần những cổ phiếu có lợi nhuận tốt, bán giảm những mã đã giảm dưới vùng hỗ trợ trong những nhịp hồi phục kĩ thuật.

Chỉnh cũng chỉ là cơ hội để đi lên. Thế giới vẫn chưa sập nặng thì vni cũng sẽ chỉnh rồi phi tiếp

1 Likes

Điều chỉnh cũng là cơ hội mới. Nhưng để an toàn cho danh mục thì mình nên chuẩn bị kế hoạch và đưa danh mục vào vùng an toàn a ạ