VNINDEX 19/6: Thị trường tiếp tục giằng co - không còn nhiều điểm bán cổ phiếu an toàn

, , , , , , , ,

VNINDEX 19/6: Thị trường tiếp tục giằng co - không còn nhiều điểm bán cổ phiếu an toàn

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-19-6-thi-truong-tiep-tuc-giang-co-khong-con-nhieu-diem-ban-co-phieu/

Chứng khoán ngày 19/6, sau phiên tăng điểm ngày hôm qua thị trường phiên sáng nay tiếp tục mở cửa trong sắc xanh trước khi chịu áp lực điều chỉnh và VN-Index kiểm định mốc 1.270,66 điểm tại đầu phiên chiều trước khi lực cầu xuất hiện tập trung vào các mã VN30 giúp cho VN-Index kết phiên tăng 0,29 điểm (+0,02%) lên mốc 1.279,79 điểm.

Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 28.825,9 tỷ đồng, tăng +13,7% so với phiên liền trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 25.933 tỷ đồng.

Liên tục là những phiên bán ròng từ phía NĐT nước ngoài cho thấy dấu hiệu của việc điều chỉnh mạnh đang tới rất gần. Hôm này NĐT nước ngoài BÁN ròng 1484.1 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 1324.8 tỷ đồng.

XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Chứng khoán, Hóa chất, Bán lẻ, Dầu khí, Sản xuất & phân phối điện trong khi TĂNG lên ở Ngân hàng, Bất động sản, Thép, Phần mềm, Nuôi trồng nông & hải sản, Thực phẩm, Xây dựng, Hàng không, Vận tải thủy.

Thị trường tiếp tục giằng co - không còn nhiều điểm bán cổ phiếu

Diễn biến giằng co vẫn là diễn biến chủ đạo của thị trường trong những phiên gần đây, VN-Index đã có nỗ lực lấy lại điểm số nhờ lực cầu tương đối tích cực cuối phiên. Luân phiên các ngành đều bùng nổ 1 2 phiên, với dòng tiền tham gia rất mạnh, thậm chí còn có những cổ phiếu đạt giá Tím (hôm nay có nhóm cổ phiếu công nghệ như VTP).Tuy nhiên sau đó thì đều xuất hiện những cây nến cụt đầu hoặc giảm mạnh ở phiên sau đó.

Hiện tượng này đã xảy ra với nhiều nhóm ngành ngành, nhiều phiên gần đây thể hiện sự lôi kéo hưng phấn không thành công để phân phối. Những phiên giao dịch với khối lượng lớn, nhưng lai đi kèm rất nhiều cây nến đỏ. Điều này chứng to thị trường đang đi vào vùng điều chỉnh mạnh.

Khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi trong các phiên hồi phục sớm trong buổi sáng, ưu tiên bán chốt lời các vị thế trading đã mở và hạ tỷ trọng danh mục xuống ngưỡng an toàn khi chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự.

Anh chị tham khảo điểm bán trong bài viết