VNINDEX 20/5: Thị trường tăng đủ biên độ - Tìm kiếm điểm chốt lời

, , , , ,

VNINDEX 20/5: Thị trường tăng đủ biên độ - Tìm kiếm điểm chốt lời

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-20-5-thi-truong-tang-du-bien-do-tim-kiem-diem-chot-loi/

Thị trường chứng khoán hôm nay tăng khá tốt mở gap tăng 10 điểm trong đầu buổi sáng, nhưng suy giảm dần và không giữ được sắc xanh về chiều khi chỉ số VN-Index chạm mốc 1.285 điểm. Chỉ số diễn biến giằng co quanh ngưỡng 1.280 điểm và đóng cửa bằng một cây nến đỏ. Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay, chỉ số VN-Index tăng +4,47 điểm, đạt 1.277,58 điểm.

Thanh khoản toàn thị trường hôm nay tiếp tục tăng và duy trì ở mức khá tốt. Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 31.032,9 tỷ đồng, tăng +17,8% so với phiên liền trước.

XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền TĂNG ở Ngân hàng, Thép, Xây dựng, Hóa chất, Thiết bị và dịch vụ dầu khí và GIẢM ở Bất động sản, Chứng khoán, Nuôi trồng nông & Hải sản, Thực phẩm, Bán lẻ, Nhựa, cao su & sợi, Phần mềm, Hàng không.

Thị trường tăng đủ biên độ - tìm kiếm điểm chốt lời

Thị trường chứng khoán hôm nay cho thấy diễn biến giằng co sau khi lực tăng khá tốt ở nửa đầu phiên sáng. Độ rộng của thị trường là khá tốt, nhưng chủ yếu là nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ nên đà tăng không duy trì được sự mạnh mẽ. Ngược lại, dòng tiền cho thấy những dấu hiệu không còn kiên nhẫn. Cho thấy lúc này là thời điểm chốt lãi

Ngoài ra, thị trường trong thời gian gần đây đón rất nhiều những tin tức tốt nhưng bắt đầu có dấu hiệu thị trường lại không đáp ứng kịp và không tăng theo. Đặc biệt là phiên hôm nay.

Nhiều nhóm ngành đã xuất hiện nhiều cây nến cụt đầu trên biểu đồ , khẳng định rằng các cổ phiếu không còn muốn tăng nữa mà muốn bước vào giai đoạn điều chỉnh. Ví dụ như cổ phiếu VHC của nhóm xuất khẩu đã có liên tục phiên tăng khối lương giao dịch nhưng cổ phiếu không tăng, DDV, DGC cổ phiếu hóa chất,…

Về VNINDEX đã tăng ròng 1 tháng theo mẫu hình chữ V từ giữa tháng 4 đến hiện tại và đã đạt đủ biên độ tăng khoảng 120-130 điểm, theo thống kê sau một đợt tăng đủ biên độ thường sẽ có sự điều chỉnh khoảng 8 - 10 phiên, sau đó sẽ có chiều hướng tiếp theo.

Anh chị có cổ phiếu nào cần tư vấn thì có thể liên hệ trực tiếp với em hoặc cmt ở bên dưới