VNINDEX 21/5: Vnindex bước vào vùng kháng cự mạnh - cổ phiếu có lối đi riêng

, , , , , ,

Vnindex bước vào vùng kháng cự mạnh - cổ phiếu nào sẽ có lối đi riêng

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-21-5-vnindex-buoc-vao-vung-khang-cu-manh-co-phieu-co-loi-di-rieng/

Sau 5 phiên liên tiếp tăng điểm và gặp vùng kháng cự mạnh, vùng giá cao nhất ngày 15/4/2024, VN-Index đã gặp áp lực điều chỉnh rung lắc mạnh dưới ảnh hưởng của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 khi VN30 liên tục chịu áp lực kiểm tra lại vùng đỉnh tháng 3/2024. Trong phiên VN-Index chịu áp lực điều chỉnh về quanh 1.265 điểm và phục hồi trở lại.
Kết phiên VN-Index giảm nhẹ 0,44 điểm (-0,03%) về mức 1.277,14 điểm. HNX-Index duy trì tích cực tăng 0,72 điểm (+0,30%) lên mức 242,56 điểm, vượt lên giá cao nhất phiên giảm mạnh. Tính riêng khớp lệnh, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 24.938,9 tỷ đồng, giảm -5,6% so với phiên liền trước, nhưng tăng +12,1% so với trung bình 5 phiên và +31,7% so với trung bình 20 phiên
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền TĂNG ở Bất động sản, Ngân hàng, Hóa chất, Dệt may, Phần mềm và GIẢM ở Chứng khoán, Nuôi trồng nông & Hải sản, Xây dựng, Thép, Thực phẩm, Bán lẻ, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Thiết bị điện.

Cổ phiếu nào đang có lối đi riêng tiềm năng trong thời điểm thị trường rung lắc?

Thị trường có phiên rút chân ngoạn mục, điểm test EMA5 quen thuộc và vẫn tiếp tục chịu áp lực chốt lời. Thanh khoản giảm so với phiên trước, cho thấy nguồn cung có chiều hướng hạ nhiệt khi lùi về vùng hỗ trợ, đồng thời dòng tiền vẫn đang có nỗ lực nâng đỡ thị trường.

Nhóm ngành thép đã có dấu hiệu điều chỉnh nhẹ sau đà tăng 15% từ đáy với 14 cây tăng không giảm. Điều này cũng cho thấy cổ phiếu đang đi đúng hướng vì không có cổ phiếu nào có thể tăng mãi. Nhịp điều chỉnh này sẽ mở ra cơ hội có điểm mua mới và bổ sung với các cổ phiếu thuộc nhóm ngành thép như: HSG, NKG, HPG,… trong một vài phiên tới.

Nhóm Bất động sản vẫn duy trì được dòng tiền có một vài cổ phiếu đáng chú ý như HDG có thể chờ điều chỉnh kéo đường MA5 lên thì sẽ có điểm mua tốt. Ngoài ra cổ phiếu HDC đã có điểm mua khi chạm vào đường MA5 trong vùng 30.5 và mục tiêu ngắn hạn là vùng đỉnh cũ. Ngoài ra sẽ có một cổ phiếu có tiềm năng tăng gấp 2 lần trong 1 đến 2 tới và đang đi theo mẫu hình giống với cổ phiếu NHA?

Cổ phiếu tiếp theo có khả năng tăng gấp 2, tích lũy dài trong vòng 2 năm sau đó tạo mẫu hình nền chồng nền và đang ở nền 4 và dòng tiền đã vào gấp nhiều lần so các giai đoạn nền trước đó. Cổ phiếu này gợi nhớ FRT hay cổ phiếu CEO trong quá khứ.

Để nhận được điểm mua/bán cổ phiếu mạnh, cổ phiếu dài hạn thì có thể liên hệ trực tiếp với em hoặc cmt ở bên dưới nhé

NKG có mua tiếp được không ad?