VNINDEX 24/6: Thị trường điều chỉnh về vùng thấp nhất trong tháng - chuẩn bị cho ván mới

, , , , , ,

VNINDEX 24/6: Thị trường điều chỉnh về vùng thấp nhất trong tháng - chuẩn bị cho ván mới

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-24-6-thi-truong-dieu-chinh-ve-vung-thap-nhat-trong-thang-chuan-bi-cho-van-moi/

Chứng khoán ngày 24/6, sau tuần giao dịch đi ngang, thị trường mở cửa phiên sáng nay trong sắc xanh và VN-Index thử thách mốc 1.285 điểm. Tuy nhiên đà tăng không duy trì được lâu và chỉ số nhanh chóng giảm điểm trước áp lực bán gia tăng trên diện rộng và những nỗ lực phục hồi sau đó đều không thành công trước áp lực cung ngày càng lớn đặc biệt trong phiên chiều khiến VN-Index kết phiên tại mốc 1.254,12 điểm, giảm mạnh -27,9 điểm (-2,18%).
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 36.767,1 tỷ đồng, tăng +45,5% so với phiên cuối tuần trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 31.773 tỷ đồng.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 907.1 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 964.9 tỷ đồng. Tiếp tục là một phiên xả hàng số lượng lớn của NĐT nước ngoài
Đáng chú ý hôm nay xuất hiện lực bán chủ động đột biến trong phiên chiều, với khối lượng bán chủ động đạt hơn 95,6 triệu đơn vị - cao nhất trong 1 tháng gần đây.
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Ngân hàng, Bất động sản, Xây dựng, Nuôi trồng nông & Hải sản, Bán lẻ, Sản xuất và khai thác dịch vụ dầu khí, Dệt may, Hàng không trong khi TĂNG lên ở Chứng khoán, Thép, Phần mềm, Thực phẩm, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Sản xuất & phân phối điện, Thiết bị và dịch vụ dầu khí.

Chuyến tàu VNINDEX đưa NĐT đến vùng đảo xa - chuẩn bị kịch bản cho ván mới

Thị trường hôm nay có một phiên giảm mạnh 28 điểm sau một tuần đi ngang về vùng trợ rất cứng 1250 vừa vào vùng hộp tích lũy vừa là hỗ trợ MA50 theo đúng như khuyến nghị trong tuần trước. Nhiều khả năng VN-Index vẫn chịu quán tính điều chỉnh trong các phiên tới, trước khi có thể cho phản ứng rút chân giằng co trong vùng biên độ 1.220-1.240 điểm - vùng khuyến nghị mua.
Đây cũng là vùng được khuyến nghị chờ đợi để mua trong suốt 1 tháng vừa qua. Nhà đầu tư nên giữ tâm lý thận trọng, tận dụng thời điểm này để gia tăng cổ phiếu tập chung nhóm cổ phiếu công nghệ: ELC, CMG, VTP, … đây vẫn là nhóm cổ phiếu đang dẫn đầu trong thời điểm hiện tại mà nhà đầu tư không thể không nắm giữ trong giai đoạn tới.

1 Likes