VNINDEX 5/6: Thị trường điều chỉnh - top cổ phiếu có tiềm năng vượt đỉnh

, , , , , , ,

Chứng khoán ngày 5/6, Hiện tượng rung lắc dần xuất hiện rõ ràng hơn khi thị trường tăng tốc chinh phục cột mốc 1.300 điểm. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp nỗ lực tăng điểm bị thu hẹp dần trong những phút cuối phiên. Dòng tiền có sự luân chuyển và phân hóa, nhiều cổ phiếu bị chốt lời. Tuy nhiên lực bán là không quá lớn, không xuất hiện hiện tượng bán tháo.
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 27.959,0 tỷ đồng, tăng +3,6% so với phiên liền trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 24.058 tỷ đồng. Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/06/2024, chỉ số VNINDEX tăng +0,06% đóng cửa ở mức 1.284,35 điểm.
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Thép, Nuôi trồng nông & hải sản, Thiết bị điện, Dầu khí, Phần mềm, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Sản xuất & phân phối điện trong khi TĂNG lên ở Bất động sản, Xây dựng, Hóa chất, Thực phẩm, Bán lẻ, Ngân hàng, Chứng Khoán

Dấu hiệu thị trường điều chỉnh - top cổ phiếu có tiềm năng vượt đỉnh

Thị trường đã có 2 phiên liên tiếp nỗ lực tăng điểm bị thu hẹp dần trong những phút cuối phiên. Tạo nên cây nến doji lưỡng lự trong ngày hôm qua và cây nến Shooting Star hôm này tạo nên cụm nến đảo chiều tại ngay vùng đỉnh quan trong 1280 -1285đ. Áp lực bán chốt lời đã gia tăng mạnh và đóng cửa thấp nhất phiên khi VN-Index tiếp cận vùng đỉnh của năm 2024.
Thị trường chứng khoán vẫn đang vận động trong vùng sideway. VN-Index sẽ rất cần các nhịp điều chỉnh tái tích lũy trở lại để, do đó nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu thị trường quay lại kiểm định mốc 1.240 - 1.250 điểm.

  • Cổ phiếu: DPG, TNG sau khi tăng khoảng 50% sau vùng điều chỉnh thì đang tích lũy chặt chẽ trong khung 3% giá trị cổ phiếu. Nếu phiên ngày mai thị trường điều chỉnh thì sẽ có điểm mua rất tốt cho 2 cổ phiếu này.
  • Nhóm khu công nghiệp phía Nam cũng đang trong trend tiếp tục tăng: IDC, VGC…
  • Sóng công nghệ không thể thiếu CMG nếu thị trường điều chỉnh trong phiên ngày mai sẽ có điểm mua mới và gia tăng rất tốt cho cổ phiếu này.
  • Dành cho nhà đầu tư yêu thích nhóm chứng khoán thì có 2 cổ phiếu CTS và FTS nên được chú ý trong những phiên tới.

Chi tiết bài viết: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-5-6-thi-truong-dieu-chinh-top-co-phieu-co-tiem-nang-vuot-dinh/

Anh chị cmt bên dưới để tham khảo điểm mua cổ phiếu mạnh nhé