VNINDEX 5/7: Duy trì sắc xanh - nhịp đập luân phiên của cổ phiếu

, , , , , , , , ,

VNINDEX 5/7: Duy trì sắc xanh - nhịp đập luân phiên của cổ phiếu

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-5-7-duy-tri-sac-xanh-nhip-dap-luan-phien-cua-co-phieu/

Chứng khoán ngày 4/7, tuy gặp áp lực chốt lời và trạng thái giằng co diễn ra trong phiên chiều nhưng sắc xanh tích cực đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn giúp cho VN-Index kết phiên tăng 3,04 điểm (+0,24%) lên mốc 1.279,89 điểm.
Tính riêng khớp lệnh, giá trị giao dịch toàn thị trường đạt 14.962,9 tỷ đồng, tăng +0,2% so với phiên liền trước, nhưng giảm -1,8% so với trung bình 5 phiên và -29,1% so với trung bình 20 phiên.
Xét theo ngành, thanh khoản TĂNG ở đáng chú ý ở Thực phẩm, Dầu khí, Nuôi trồng nông & Hải sản, ngược lại GIẢM ở Hóa chất, Ngân hàng, Thép, Bất động sản và Bán lẻ. Về biến động giá, Nuôi trồng nông & Hải sản, Bán lẻ và Hàng không giảm điểm trong khi các ngành còn lại tăng.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 534.3 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 576.1 tỷ đồng. NĐT Cá nhân: MUA ròng 734.1 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 709.9 tỷ đồng.

Thị trường duy trì sắc xanh và nhịp đập luân phiên của cổ phiếu
Thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong những phiên kế tiếp. Đồng thời, rủi ro ngắn hạn tiếp tục giảm dần, mặc dù vậy yếu tố thanh khoản vẫn đang ở mức thấp cho thấy nhà đầu tư vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Chỉ báo tâm lý tiếp tục tăng nhẹ cho thấy cơ hội mua mới tiếp tục mở ra, nhưng cơ hội này chưa quá rõ ràng cho thấy thị trường vẫn có thể sẽ còn các nhịp điều chỉnh và chưa thể nhanh chóng vượt vùng kháng cự 1.290 điểm trong 1-2 phiên tới.
Với diễn biến hiện tại khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng từ 60-70% danh mục đối với những cổ phiếu đang giao dịch sideway và giữ vững được vùng hỗ trợ.
Sự phân hóa được thể hiện rõ ràng và dòng tiền sẽ luân phiên tìm đến các nhóm ngành riêng lẻ. Nhịp đập luân phiên, mỗi phiên sẽ có 1-2 cổ phiếu tăng mạnh. Nhóm cổ phiếu có thể phục hồi trở lại đáng chú ý trong thời gian tới: ngân hàng, chứng khoán, dầu khí, bất động sản.

7 Likes