VNINDEX 8/5: Truy tìm những chiến binh mạnh mẽ nhất khi nhóm ngành leader đã xuất hiện

, , , , , ,

Truy tìm những chiến binh mạnh mẽ nhất khi nhóm ngành leader đã xuất hiện

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/nhom-co-phie-leader/

Chứng khoán ngày 8/5, sau 5 phiên liên tiếp tăng điểm và khi VN30 đang gặp vùng giá cao nhất ngày 15/5/2024, thị trường đã bất ngờ giảm khá mạnh vào đầu phiên. VN-Index đầu phiên chịu áp lực rung lắc khá mạnh về vùng giá quanh 1.235 điểm, nhưng dần phục hồi tốt trở lại dưới ảnh hưởng tích cực của một số nhóm mã như dầu khí, thép.

VN-Index sau đó phục hồi tốt trở lại và kết phiên duy trì tăng 1,83 điểm (+0,15%) lên mức 1.250,46 điểm, tiệm cận vùng giá cao nhất năm 2023 và kháng cự kỹ thuật mạnh khi nối đường xu hướng giảm giá ngắn hạn các đỉnh giá cao nhất các ngày 29/3/2024 và 15/4/2024

Thị trường có phiên rung lắc, thể hiện sức mạnh tốt, dòng tiền tham gia mạnh khi thị trường điều chỉnh.

Truy tìm những chiến binh mạnh mẽ nhất?

VN-Index sẽ sớm gặp phải thử thách kế tiếp tại vùng cản quanh 1.260 (±10), vốn được xem là chốt chặn quan trọng cần vượt qua để có thể củng cố thêm cơ hội vượt vùng đỉnh 129x, nên áp lực rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại đây. Tùy nhiên trong khi nhiều nhà đầu tư vẫn đang băn khoăn về sự rung lắc của thị trường và chờ nhịp điều chỉnh đáy tạo đáy 2 thì rất nhiều cổ phiếu đã thoát ra khỏi vùng tích lũy và vượt đỉnh. Thể hiện được sức mạnh tốt nhất đó là 3 nhóm thép: HPG, NKG, bán lẻ: FRT, PNJ, MWG, cảng biển GMD, HAH. Ngoài ra nhóm cổ phiếu yếu trong thời gian trước cũng đang ổn định lại, tạo đáy tốt như đầu tư công và bất động sản: DPG, NLG, HDG,… Đặc biệt với việc thể hiển sức mạnh tốt trong trong đợt hồi phục của các cổ phiếu HPG (tăng khoảng 10%), NKG,… thì trong thời gian tới nhóm cổ phiếu thép sẽ trở thành nhóm dẫn dắt thị trường trong thời gian tới thay thế cho nhóm ngân hàng.

Nếu anh chị vẫn đang băn khoăn về sự rung lắc của thị trường hay cổ phiếu thì cmt ở bên dưới để em tư vấn ạ

1 Likes