VNINDEX 8/7: Luân phiên vượt đỉnh - top cổ phiếu đáng chú ý

, , , , , ,

Sau 5 phiên liên tiếp tăng điểm trong tuần trước, VN-Index trong đầu phiên ngày 8/7 tiếp tục tăng điểm lên vùng giá 1.287 điểm, chịu áp lực rung lắc trong phiên.
Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/vnindex-8-7-luan-phien-vuot-dinh-top-co-phieu-dang-chu-y/

Sau 5 phiên liên tiếp tăng điểm trong tuần trước, VN-Index trong đầu phiên ngày 8/7 tiếp tục tăng điểm lên vùng giá 1.287 điểm, chịu áp lực rung lắc trong phiên.
Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/07/2024, chỉ số VNINDEX tăng +0,04% đóng cửa ở mức 1.283,56 điểm.
Tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn đạt 22.756,2 tỷ đồng, tăng +24,5% so với phiên cuối tuần trước. Trong đó, giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 19.867 tỷ đồng.
NĐT nước ngoài BÁN ròng 2426.3 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 1239.0 tỷ đồng. Đây là một phiên bán đột biến tiếp tục “tra tấn” tinh thần nhà đầu tư trong nước. Ở phía NĐT cá nhân: MUA ròng 1825.6 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 1805.0 tỷ đồng.
Xét theo ngành, thanh khoản TĂNG đáng chú ý ở Hóa chất, Bất động sản,…
XU HƯỚNG DÒNG TIỀN: Tỷ trọng phân bổ dòng tiền GIẢM ở Ngân hàng, Chứng khoán, Phần mềm, Kho bãi, hậu cần và bảo dưỡng, Nuôi trồng nông & hải sản, Dệt may, Vận tải thủy, Hàng không trong khi TĂNG lên ở Bất động sản, Hóa chất, Thép, Thực phẩm, Bán lẻ, Xây dựng, Dầu khí, Sản xuất & phân phối điện.

Luân phiên vượt đỉnh - top cổ phiếu đáng chú ý

Thị trường nối dài đà tăng 6 phiên liên tiếp. Điểm sáng, thanh khoản được cải thiện qua từng phiên, lực cung gia tăng dần nhưng vẫn đang được hấp thụ một cách chủ động. Các nhóm cổ phiếu luân phiên vượt đỉnh, bảo chứng cho tâm lý thị trường rất ổn định.
VNINDEX có cây nến đi ngang và kiểm tra điểm mua EMA5 với thanh khoản lớn tăng +24,5% so với phiên cuối tuần trước. Thị trường sẽ tiếp tục có những nhịp kiểm tra và tích lũy sau đó sẽ hướng tới vùng 1320-1350 trong thời gian tới.
Điểm chú ý tiếp theo cá nhân cân lại phiên bán ròng kỷ lục của cả tổ chức, tự doanh và NN với đợt mua 1800 tỷ.
Nhóm đáng chú ý trong phiên hôm nay là Hóa chất với cổ phiếu dẫn dắt là CSV theo sau là BFC DCM… Cổ phiếu luân phiên vượt đỉnh, dòng tiền sẽ tiếp tục tìm đến những ngành có câu chuyện trong tháng 7 và 8. Tiêu biểu có thể nói đến đó chính là nhóm dệt may và nhóm thủy điện với câu chuyện báo cáo tài chính tốt. Đại diện là TNG (TCM) và GEG (PC1). Ngoài ra chúng ta có thể để ý tới 1 số cổ phiếu mạnh khác cũng có câu chuyện như bán lẻ DGW hay nhóm ngành cao su DRC cũng đang trong mẫu hình rất tốt.

6 Likes