VNINDEX 9/5: Điều chỉnh sau nhịp tăng dài - cơ hội để vào hàng full margin

, , , , , , ,

VNINDEX 9/5: Điều chỉnh sau nhịp tăng dài - cơ hội để vào hàng full margin

Đọc chi tiết tại: https://tinchungkhoan.org/bai-viet/diem_mua_co_phieu_dep/

Chứng khoán ngày 9/5, thị trường tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh rung lắc mạnh khi VN30 gặp vùng giá cao nhất ngày 15/4/2024, cũng như VN-Index gặp vùng giá cao nhất năm 2023. Đầu phiên VN-Index tăng điểm nhẹ lên vùng 1.255 điểm và chịu áp lực rung lắc biến động trong biên độ hẹp quanh vùng giá 1.250 điểm.
Sau 10 phiên tăng điểm từ đáy theo mẫu hình chứ “V”, kết phiên VN-Index giảm 1,82 điểm (-0,15%) về mức 1.248,64 điểm. HNX-Index tích cực hơn tăng nhẹ 0,06 điểm (+0,03%) lên mức 234,58 điểm. Ap lực của thị trường trên 2 sàn giao dịch nghiêng về tiêu cực với điều chỉnh gia tăng mạnh với thanh khoản trên hai sàn niêm yết đạt 21.664 tỷ đồng, giảm 15,98% so với phiên trước, dưới mức trung bình.

→ Thị trường có một phiên rung lắc mạnh và điều chỉnh hợp lý sau nhịp tăng điểm dài, tạo cơ hội cho nhà đâu tư lựa chọn với rất nhiều cổ phiếu có điểm mua đẹp khi đã có rất nhiều cổ phiếu vào nhịp tích lũy.

Tìm kiếm cơ hội trong nhịp điều chỉnh?

Với xu hướng ngắn hạn vẫn đang là tăng giá, nhà đầu tư nên mua gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên tập trung nhóm cổ phiếu cảng biển: HAH, GMD đang trong mẫu hình tích lũy rồi vượt đỉnh rồi tích lũy và tiếp tục vượt đỉnh. Sau phiên thể hiện sức mạnh để trở thành nhóm ngành dẫn dắt thì nhóm thép: HPG, NKG, HSG đã đi vào nhịp điều chỉnh nhẹ để vào nhịp tích lũy đẹp.

Tiếp theo là nhóm xuất khẩu với cổ phiếu xuất khẩu: VHC, IDI đã có 1 phiên tăng mạnh khi đón tin tức tích cực khi Mỹ xem xét nâng Việt Nam lên kinh tế thị trường đây là một tin tức tốt với nhóm xuất khẩu thủy sản.

Nếu anh chị vẫn đang băn khoăn về không biết nên chọn cổ phiếu nào thì có thể liên hệ trực tiếp với em hoặc cmt ở bên dưới để em tư vấn nhé.

1 Likes