VNINDEX chào xuân năm mới cần lưu ý gì?

Trong vòng 3 tuần giao dịch trở lại gần đây, mọi người đều có thể thấy rõ ràng rằng dòng tiền đang vào nhóm vốn hoá lớn. Giống như giai đoạn nửa cuối năm 2023 của thị trường mỹ, nhóm cổ phiếu công nghệ tăng tổng cộng 75%, là những nhân tố chính giúp thị trường chứng khoán mỹ leo dốc. Hầu hết các cổ trong nhóm trên đều tiếp tục tăng mạnh trong năm 2024 - như hãng bán dẫn Nvidia nhảy vọt 46% chỉ sau 6 tuần.

Thế nhưng nghịch lý nhiều trader giỏi bên Mỹ than thở là thị trường tăng mà tài khoản lại bị lỗ, chẳng kiếm được gì. 3 phiên chào xuân năm mới của VNINDEX, mấy con Bluechip “nặng mông” trên thị trường VN lại tăng giá mạnh giúp index tăng ầm ầm, phần còn lại thì có vẻ hơi héo. Chẳng có nhẽ 1-2 tháng tới trader VN lại kêu than như trader bên Mỹ rằng index vượt cả đỉnh mà chẳng kiếm được gì, vì ít người thích chơi bluechip?

Năm 2024 này đầu tư sẽ dễ thở hơn rất nhiều rồi, nhưng quan trọng nhất vẫn phải chọn đúng hàng chứ nếu ko thì cũng rất mệt mỏi vì thị trường tăng nhiều mà tài khoản ko tăng nổi. 2024 cá nhân mình đánh giá dòng BĐS KCN sẽ là leader của năm, ko có BĐS KCN thì hiệu suất đầu tư sẽ thấp hơn so với các ngành khác.

Một mã về BĐS KCN dư địa còn nhiều mà chưa tăng mn có thể tham khảo: BCM.

Nếu như bài viết đc mn quan tâm, bài viết sau mình sẽ phân tích kĩ BCM để mn cùng nắm bắt tham khảo nhé!