VNINDEX chỉnh mạnh - Cổ phiếu Bất động sản có nên tiếp tục nắm giữ?

, , ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1271.47 điểm với thanh khoản 27.4K tỷ, VN30 giảm 18.03 điểm, đóng tại 1274.27 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm CMG DCM DPM VCF MSH VHC…phía gây áp lực lên chỉ số là BID CTG GVR VCB MBB TCB HPG.

Khối ngoại nay Bán ròng mạnh 1227.76 tỷ, tập trung bán VHM VNM SSI KBC VCI DGC VND MSN…chiều ngược lại họ mua DPM NLG DCM FUEVFVND DXG VPB IDI.

VN-INDEX mở cửa giằng co, nhóm ngành xây dựng tích cực ngay từ đầu phiên có HHV VCG LCG CII…và nhóm chứng khoán có VND VCI SHS BSI CTS FTS…nhóm thuỷ sản nhuộm sắc xanh tích cực như VHC, ANV, ASM, FMC, IDI, CMX…Chiều ngược lại, ngành bán lẻ như MWG, FRT đều giảm khá tiêu cực. Nhìn chung, rổ VN30 gần như chìm trong sắc đỏ với >20 mã chịu áp lực bán khá cao như MWG, VPB, HDB, ACB…khiến VN-Index chuyển đỏ.

Đến phiên chiều, TT giằng co dưới mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên và sau đó lao dốc giảm điểm vào cuối phiên, đóng cửa tại mức thấp nhất ngày với áp lực đến từ rổ VN30 và độ rộng toàn TT nghiêng về bên bán khiến sắc đỏ lan toả, VN-Index mất ~15 điểm.

Tiếp tục là cá nhân đỡ

Mời anh chị xem chi tiết nhận định và khuyến nghị trong video bên dưới:

Lực bán lan tỏa hầu hết các nhóm ngành, trong đó nhóm BDS là nhóm giảm mạnh nhất do nhịp tăng tích cực trước đó, còn lại các nhóm khác như Bank, Chứng hay Thép đều giảm nhưng kèm volume ở mức trung bình, cho thấy không có hiện tượng bán tháo quyết liệt. Dù vậy cần lưu ý vấn đề lớn nhất hiện tại là cầu yếu chứ không phải cung mạnh.

Ngắn hạn chỉ số quay về hỗ trợ 1265-1270 điểm, nhìn chung ngắn hạn sức ép lên VN30 khá lớn có thể khiến PS biến động nhanh hơn, nên chờ đợi trạng thái cân bằng hoặc các nhịp cao trào Bán thất bại trước khi tham gia Long trở lại.

Phiên hôm nay VNI phủ nhận lại phiên nỗ lực rút chân trước đó, cho thấy lực bán sẽ còn gia tăng khi lượng hàng bắt đáy hôm qua về khiến VNI test lại hỗ trợ gap 1260-1270 lần nữa.

  • Điểm tích cực duy nhất của phiên hôm nay là nhiều CP như HPG hay SSI thực tế áp lực bán không lớn, cho thấy không có lực bán chủ động từ những nhóm này. + Nhịp chỉnh vẫn sẽ mở ra cơ hội mua mới tốt với các CP đang có đà tốt như BDS hay những CP back ngược về lại nền cũ trước

Cơ hội chạm tới ngưỡng 1.300 điểm có vẻ càng xa vời khi liên tục các nỗ lực tăng lại bị dập tắt ngay trong 10 phiên trở lại đây. Hôm nay thị trường chìm vào một đợt bán chốt hàng mạnh, đặc biệt trong buổi chiều.

Điểm tích cực dòng tiền mới đang vào, thanh khoản lên rất cao nhưng thị trường cũng không được đẩy lên tương xứng. Có lẽ nhịp rướn lên 1290 vừa qua chỉ là bulltrap và thị trường vẫn mắc kẹt trong vùng đỉnh kéo dài suốt cả tháng 3. Trạng thái này phù hợp với quan điểm sideway của em ban đầu đưa ra và và khả năng cao thị trường sẽ vào lại biên sideway 1235-1280 nếu như đoạn này cầu vẫn không chấp nhận hấp thụ ở vùng giá cao

Đêm qua chứng khoán Mỹ cũng lình xình quanh tham chiếu sau áp lực bán phiên trước đó, hôm qua VNI cũng đã chủ động hấp thụ lại lượng cung bán do áp lực tâm lý này.

VNI hiện tại vẫn ở trạng thái thiếu cầu, khi cứ lên >1290 là cung áp đảo hoàn toàn và buộc chỉ số phải quay về test lại hỗ trợ gap 1260-1270 lần nữa.

Có thể thấy STB vẫn khá đuối sau nhịp bán vừa rồi, nên vẫn cần thời gian hấp thụ lại lực cung này ít nhất 1 tháng, tương tự những case bị bán như SHB hay GEX trước đó


[UPDATE] Phiên sáng nay thanh khoản khoảng 11.000 tỷ không phải là 1 con số quá lớn, vấn đề nằm ở chỗ lực cầu đang biến mất khiến nhiều cổ phiếu mặc dù về vùng hỗ trợ nhưng không có cầu tham gia vào. Khả năng cao sẽ phải lùi tiếp về vùng 1260, đây cũng là chặn chốt cho vị thế đánh ngắn hạn nhé.