VNindex chỉnh sau phiên nghẽn lệnh. Thuyết âm mưu hay sự ngẫu nhiên

, , ,

Flex nhẹ một chút khi vào phiên 6/3/2024 qua sự phân tích của GBI, thì GBI đã đưa ra quyết định cho anh chị hạ tỉ trọng, chốt lời một phần vào lúc 10h sáng phiên ngày hôm đó.
Và ngay sau đó thì thị trường giảm 7 điểm. Và phiên buổi chiều diễn ra tình trạng nghẽn lệnh.
Tình trạng lần nghẽn lệnh này trong bối cảnh là VNindex đang loanh quanh mốc kháng cự cũ 1200 và 1300. Kết hợp hệ thống KRX đang chạy thử giai đoạn đầu


Việc triển khai KRX đang được coi là mục tiêu lớn với thị trường chứng khoán trong nước vì hứa hẹn mang lại hàng loạt thay đổi tích cực cho thị trường.

Hệ thống KRX được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian thanh toán một cách đáng kể, từ T+2.5 với hệ thống hiện tại về T+0, đồng nghĩa với việc cho phép nhà đầu tư thực hiện giao dịch trong ngày. Cho phép nhà đầu tư mua và bán cổ phiếu liên tục ngay trong ngày trên TTCK cơ sở – giống như trên TTCK phái sinh.

Với hệ thống KRX được đưa vào vận hành, thanh khoản thị trường được kỳ vọng sẽ được cải thiện đáng kể. Theo dự báo từ giới chuyên gia, thanh khoản khớp lệnh trong phiên có thể lên tới 4 tỷ USD, tương đương với mốc xấp xỉ 96 nghìn tỷ đồng mỗi phiên, gấp từ ít nhất 5 lần so với mốc khớp lệnh hiện tại.


Trong mấy ngày vừa qua, hệ thống KRX. giai đoạn 1
Hầu như tất cả nhà đầu tư trên thị trường thì đều không giao dịch Và không đạt được lệnh ở một số thời điểm trong phiên chiều và tình trạng nghẽn lệnh này diễn ra trong bối cảnh đó là hệ thống kx đang bước vào giai đoạn chạy nước rút trước khi vận hành.
Sự tình cờ khi 2/3 lần nghẽn lệnh thì VNindex đều giảm điểm!

Xem thêm: https://youtu.be/pvC81xTm8Ns
Ngọc Nguyễn
Chuyên viên tư vấn chứng khoán VPS

Nhóm cổ phiếu lớn đã tăng nhiều, bọ cá mập và bọn copytrade chốt lời, còn bán nữa

dạ bác. vol lớn như vậy. cổ phiếu đã lên cao phải chốt. đặc biệt là các cổ phiếu nhóm ngân hàng. Được cái lần này không bị sàn hàng loạt