Vnindex có thể vượt 1140 trong tuần sau

, , , ,

VNINDEX CÓ THỂ VƯỢT 1140 TRONG TUẦN SAU

Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 11, Thị trường chứng khoán tỏ ra kém hấp dẫn đối với nhà đầu tư cá nhân khi chỉ số thị trường vẫn giằng co quanh vùng 1100 với ngưỡng thanh khoản tương đối thấp. Cũng không có nhiều cổ phiếu và nhóm ngành có ngưỡng tăng vượt trội hoặc câu chuyện hấp dẫn để thu hút nhà đầu tư cá nhân tham gia.

Lý giải cho việc thị trường ảm đạm trong tháng 11, phần lớn là do câu chuyện dòng tiền trên thị trường cuối năm yếu. Tổ chức, khối ngoại vẫn liên tục rút ròng khỏi thị trường và dòng tiền từ phía nhà đầu tư cá nhân tỏ ra thận trọng với những số liệu vĩ mô và tình hình kết quả kinh doanh sụt giảm nghiêm trọng ở quý 4/2023. Vòng quay thanh khoản của thị trường thấp, ngưỡng thanh khoản trung bình tháng 11 chỉ đạt 14k - 15k tỉ VND/phiên.

Tuy nhiên, trong tuần sau (04/12 - 08/12), VNINDEX có thể sẽ có 1 nhịp sóng phục hồi ngắn hạn với target về vùng 1140 điểm với 3 động lực chính:

1. Yếu tố thông tin hỗ trợ

Hầu như những số liệu vĩ mô quan trọng PCE, CPI và nội dung xung quanh kì họp thứ 6, Quốc Hội khóa XV đã được công bố. Phần lớn thông tin đều mang tính chất có lợi cho thị trường chung và một số nhóm ngành đặc thù như NGÂN HÀNG, DẦU KHÍ, ĐẦU TƯ CÔNG. Nên thị trường sẽ đón nhận nhiều sự kì vọng ngắn hạn, để kích thích dòng tiền đầu cơ tham gia trở lại thị trường

2. Cổ phiếu ngân hàng phá vỡ thế giằng co chỉ số

Chỉ số giá cổ phiếu ngành ngân hàng nói chung đã chính thức xác nhận tạo xu hướng tăng trong trung hạn. Các phiên giao dịch cuối của tháng 11, tín hiệu thanh khoản bắt đầu gia tăng trở lại, 1 số cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu đã cho tín hiệu điểm mua T+ tốt. Kì vọng sẽ có 1 nhịp FTD chung cho toàn nhóm ngành ngân hàng, chính thức xác nhận vào sóng, đồng thời sẽ giúp chỉ số thị trường phá bỏ được thế giằng co quanh 1100 và kích hoạt dòng tiền đầu cơ đang đứng ngoài.

BANK-INDEX cập nhập đến ngày 01/12/2023

3.Dòng tiền đầu cơ lớn

Phần lớn chỉ số thị trường giai đoạn tháng 11 giằng co quanh mốc 1100 bởi áp lực bán đến từ các nhóm cổ phiếu trụ. Tuy nhiên các dòng cổ phiếu mang tính đầu cơ cao (bđs, chứng, thép, v.v…) vẫn duy trì được nhịp tăng tốt. Sau giai đoạn tích lũy ngắn 2 tuần cuối tháng 11, các dòng bđs, chứng khoán đang có tín hiệu quay trở lại đường đua và báo điểm mua đẹp để kích thích dòng tiền đầu cơ tham gia.

Nhìn chung, thị trường tuần sau hội tủ đủ 3 yếu tố để thị trường có thể đi lên:

  • Có nhiều kì vọng và cơ hội đầu tư ngắn hạn

  • Kì vọng phá vỡ thế cân bằng của chỉ số

  • Thu hút được dòng tiền

Nên đánh giá chủ quan, VNINDEX hoàn toàn có thể tiến lên 1140 trong tuần sau, và có thể đạt target 1160 trong tháng 12.

Chi tiết mời anh chị em tham khảo thêm tại video bên dưới
Tại Đây

nay ra tin LDG mà thị trường cứng nhở