VNINDEX - Đã cảm nhận được vùng đáy hồi phục?

,

Hello các anh chị em nhé.
Nay thiếu văn vở quá các anh chị em ạ. Chưa biết sẽ nói gì đây nhỉ?
LIỆU THỊ TRƯỜNG ĐÃ TẠO ĐÁY CHƯA?
Chắc hẳn mấy ngày nay các anh chị em quan tâm đến đáy lắm. Bắt đáy mấy lần rồi mà toàn lỗ hén. Nên thành ra khi đến đáy thiệt thì lại không tin. Đó là 1 thói quen trên TT này. GIẢM - BẮT ĐÁY - TRUNG BÌNH GIÁ - CẮT ĐÁY - RỜI BỎ KHI UPTREND.
Với quan điểm của tui, tui đang thấy được vùng đáy hồi cho nhịp giảm mạnh vừa rồi. Hôm nay, chưa cần thiết phải là đáy ngay nhưng cách dao động này khiến tui thấy tiền đã bắt đầu vào, cầu lớn đã có và chỉ tập trung vào 1 số nhóm ngành nhạy cảm và tín hiệu cho thị trường như nhóm chứng khoán (SSI,…). Điều khiến dòng tiền chưa đủ mạnh mẽ bởi hàng kẹt phía trên khá lớn, cứ cách 1 giá lại có 1 lượng lớn hàng kẹt thế nên để dồn lực vào rồi kéo mạnh ngay sẽ rất tốn sức. Họ sẽ không chơi như vậy, họ thiệt. Thay vào đó, họ dò xem trạng thái cân bằng ở đâu? Lượng cung cầu hàng thế nào? Sau đấy mới dùng tồn lực để đi lên, sẽ còn cần nhiều phiên để xây đáy tù chắc hơn cái đáy 55 điểm lần trước.
Kết luận: Đã thấy được vùng đáy nên các anh chị em tạm thở phào được rồi. Muốn bắt đáy mua hàng thì cứ canh trên dưới 1.100 điểm ± 10 điểm mà nhặt, ưu tiên dòng chứng. Còn hàng kẹt lớn thì nên lợi dụng các pha kéo sock trong phiên hạ bớt tỷ trọng để đưa tk về mức tốt cho sự chuẩn bị sóng hồi sắp đến.
Tiếp tục cầm hàng bắt đáy tuần trước kiên nhẫn xem xét trạng thái thị trường tuần này. hihi.
Notes: SSI quá khỏe, lãi tý tẹo rồi.
Thanks!

1 Likes

Mạnh dạn mua vào ở các nhịp điều chỉnh được hay chưa?

Thị trường bước vào giai đoạn TRA TẤN để tim ra NHÂN TÀI.

Tra tấn kiểu này đau thể xác quá bác ạ

1 Likes

Chấp nhận thui người đẹp. Vùng họ lấy hàng mà. Có bị kẹt gì không người đẹp?

Đã cảm nhận được vùng đáy!

Nhịp phục hồi nhịp T+ đang diễn ra trước khi bước vào vùng đáy lớn!

Tuần này là 1 tuần chốt được vị thế lãi T+ của tuần trước. Thanks!

Tiếp tục vị thế phục hồi ngắn hạn cho NDT trong tuần này. Thanks!

Thủng 1100 điểm liệu đã là cơ hội chưa?

Thị trường muốn dừng rơi và tạo nền đáy, nhóm bất động sản phải ngừng rơi và tạo đáy để giảm đi tình trạng call margin thì vùng 1050 - 1100 điểm sẽ vững và WO tốt. Thanks!

Tâm lý hoảng sợ bao trùm lên tâm lý nhà đầu tư lúc này. thường sẽ thấy được vùng đáy. Thanks!

Có 2 cách để thị trường cho 1 tín hiệu dảo chiều trung hạn:

1/ Thị trường Wash out toàn bộ và dòng tiền đẩy vào trên 18 - 20k tỷ xuất hiện ở 1 phiên tạo đáy như cái cách họ đã làm ở đáy 875 năm ngoái.

2/ Thị trường sẽ đi ngang volume thấp đan xen các phiên co giật nhằm gây ức chế cho lượng cung ở trên rụng xuống như cái cách họ đang làm gần đây vào cuối phiên ATC.

Hãy chờ xem họ sẽ đi theo hướng nào, tui đang cược 60% cho phương án 2.

Thị trường đang WO, sẽ sơm ổn định sau 2 - 3 phiên nưa. Thanks!

Chưa biết đúng sai tn nhưng hôm nay ghi nhận lực cầu vào tham gia rất tốt

1 Likes

Tạm ổn, chờ thêm. Thanks!

Hello anh chị em,
Qua bĩ cực lại tới hồi thái lai đúng k nhỉ?
Nay index nhìn chung thì chẳng hồi bao nhiêu nhưng 1 vài ngành đã giảm sâu thì có độ hồi phục tốt như nhóm chứng khoán. Dòng tiền chung thì không cải thiện là mấy khi vẫn lẹt đẹt ở dưới mốc 15k tỷ/ phiên, thanh khoản hôm nay chủ yếu nổ ở nhóm chứng khoán. Tại sao thế nhỉ? Tại sao lúc nào cũng chứng khoán nhỉ? tại sao, tại sao (ca sĩ Ưng Hoàng Phúc):laughing:? Với tui có những luận điểm sau để nhóm chứng khoán là tâm điểm cho cả khi tăng và khi giảm:

  1. Độ nhạy cảm của họ với Vnindex là cực kỳ cao (hệ số beta) ai dân chuyên thì biết, còn ai k chuyên thì chỉ cần biết họ rất nhạy cảm với VNindex. thế thôi. Họ nhạy cảm là vì ngành của họ phụ thuộc vào thị trường rất nhiều, thanh khoản lên thanh khoản xuống ảnh hưởng trực tiếp đến KQKD của họ. Mà khi đã nhạy cảm rồi thì việc họ tụt nhanh hay bật nhanh so với Vnindex là điều dễ hiểu.
  2. Nhìn chung năm nay, ngành nào kinh doanh tốt như ngành chứng khoán. Chẳng mấy ngành đâu, thế nên giữa muôn vàn cái khó khăn chung bỗng có 1 ngành vụt sáng le lói thì trở thành tâm điểm, ngôi sao sáng. Nên có luận điểm để vẽ lên kì vọng về giá cổ phiếu trong lòng NDT trên tt.
  3. Do giảm sâu quá các ACE ạ, cái gì sâu quá thì thành “món hời” trong ngắn hạn. Kiểu như “Anh ơi, sâu quá anh ơi, thì tự khác phải rút lên để bớt sâu” :laughing:Mà tiền lớn tiền thông minh thì họ luôn biết tham, nhưng tham đúng lúc. Thế nên khi đã sâu quá sâu tiền lớn họ sẽ tham lam đấy.
    Kết luận: Quan điểm tui, đánh ngắn thì ưu tiên nhóm chứng khoán khi đỏ tính từ sau phiên hôm nay. Còn lại chưa đủ hấp dẫn để mua vì nhìn chung tt còn yếu, chỉ phân hóa 1 vài ngành tốt, giảm sâu để cầm máu thui. Sau nhịp chứng khoán hồi lần này tt k cải thiện thanh khoản thì sẽ còn giảm thêm dưới mốc 1000 điểm mới có hi vọng là đáy dài hạn. Trước mắt cứ vui đã nhé. Chúc mừng ai cầm nhóm chứng khoán(mặc dù đang còn lỏm 1 cây trần nữa). .
    Thanks!:laughing: