Vnindex đã khiến nđt chủ quan như thế nào?

, , , , , , ,

1. Sự suy yếu lần lượt của midcap:

  • Bất động sản là nhóm lớn đầu tiền của midcap có tín hiệu suy yếu khi mà nhiều cổ phiếu như DIG, DXG, PDR, CEO không hồi lên quá nhiều khi TT tạo đáy ngắn ở đợt tháng 6 vừa r mà chỉ loanh quanh ở vùng cân bằng, r sau đó liên tục phá đáy trước khi TT thực sự phá vỡ các mốc điểm số. Chỉ có số ít các cổ phiếu có FA tốt hơn là TCH, NLG, NTL là vẫn duy trì nền giá cao.

  • Chứng khoán là nhóm đã có tín hiệu phân phối và lần lượt yếu dần. Kể cả nđt không nhìn ra các cấu trúc phân phối của nhóm này nhưng có thể nhìn thấy khi TT tạo đáy ngắn đợt tháng 6 thì nhóm này cũng không hồi phục lên được nhiều - bình thường là nhóm nhạy với TT thì thường sẽ hồi tương đối mạnh.

  • Một vài nhóm có nhịp chạy nước rút ngắn hạn và tạo đỉnh. Nếu nhìn các cổ phiếu như LAS, DCM, GVR,… nđt thường sẽ đu mua ở những cây nổ sau vùng đi ngang ở nền cao vì nghĩ là tích lũy xong và tiếp tục vào quá trình tăng giá. Nhưng đó lại là những cây kéo giá cuối, chạy nước rút ngắn trước khi tạo đỉnh - cú bulltrap.

2. Điểm số không giảm

  • Rất nhiều midcap có tín hiệu suy yếu dần nhưng chỉ số của TT vẫn được neo cao vì các cổ phiếu trụ như FPT, MWG, SAB,… không giảm và giữ giá.

  • Khi mà FPT có tín hiệu điều chỉnh thì cũng đến lượt nhóm Ngân hàng với TCB, CTG, MBB, ACB bật tăng và rút điểm số TT không bị trượt dài.

Nhìn chung, TT có một quá trình setup rũ ngủ cực kì bài bạn, đến phiên hôm qua khi “chiếc lá cuối cùng Bank” rơi xuống thì lúc đó nđt mới nhận ra tài khoản của mình đã đi một đoạn dài và TT đã thực sự có vấn đề. Bài học rút ra là không phải lúc nào cũng chú ý quá đến chỉ số của TT mà phải quan trọng xem từng dòng cổ phiếu vận động như nào.

5 Likes