Vnindex không sập - hãy bình tĩnh

, , , , , ,

Ngay từ đầu tháng 7 tới giờ em liên tục kn chỉ nên trading với 50% hay 60% NAV, giữ tiền mặt 40%-50% để chờ đợi cơ hội khi có chỉnh hay xác nhận xu hướng mới. Những phiên gần đây em càng nhấn mạnh việc giữ tỉ trọng cổ phiếu vừa phải ở 60% để chuẩn bị khi giảm mua gia tăng.

Sáng nay tâm lý NĐT được đẩy lên cao khi mà tối qua phố Wall đóng cửa DJ lập kỷ lục mọi thời đại ở mức 40.954 điểm. CME tool của FED Watch đêm qua cũng đưa dự báo FED sẽ hạ lãi suất vào tháng 9 tới gần 100%. Việt Nam cũng đón nhận tin tức tín dụng tăng trưởng tốt, nền kinh tế vẫn đang trong guồng hồi phục dần. Đó là lý do tại sao VNINDEX KHÔNG SẬP.
Tuy nhiên, nụ cười của giới đầu tư Mỹ không lan tỏa được đến Viêt Nam. Sau nhiều tháng Khối Ngoại bán không ngừng nghỉ, tiền yếu thanh khoản tịt, chỉ vài cổ phiếu riêng lẻ tăng thì lực đỡ của Khối Ngoại có vẻ đã gãy cánh phiên nay. Không đủ sức để kéo lên thì việc giảm điểm là dễ hiểu. Chỉ trách NĐT tâm không vững, sáng thấy kéo bank cố mua, kì vọng tăng lan tỏa rồi mua xong chiều lại sốt sắng cố bán khi có cổ phiếu đổi sàn.
Tiền lớn khéo quá, tạo ra 1 cú chỉnh nhốt được 95% NĐT luôn. Họ cứ gieo cho NĐT thật nhiều hy vọng, rồi đan xen một chút tin xấu tưởng được gom hàng, nhưng đến cuối phiên khi mà NĐT không còn kịp hành động nữa thì quyết đoán giảm. Chỉ có số ít như anh chị ở room em, khi mà đã giữ được tiền không FOMO thì bắt đầu tiếp tục mua cổ phiếu khi có giảm. Chỉ tập trung nhóm cổ phiếu tốt với trend phục hồi cuối năm: Dệt may(TCM TNG STK) Bán lẻ(DGW)

Bình tĩnh mà gom cổ phiếu với kì vọng tốt nửa cuối năm, kẹp thì chờ hồi xử lý. Nhóm cổ phiếu kì vọng tốt tới cuối năm thì em nhắc nhiều trong trang cá nhân rồi, sẽ tiếp tục cập nhật tới anh chị nhé!

2 Likes

VNI sẽ có hồi phục sớm thôi

BĐS còn tạo đáy mất thời gian lắm Dragon Capital liên tục bán bớt cổ phiếu bất động sản

STK TNG TCM DGW hôm qua với nay TCH lúc đỏ mạnh, mua mà thấy khoái :smiley:

1 Likes