VNINDEX sắp tới ra sao?

, , , , , , , , ,


NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 29/05/2024

VNI có phiên tiếp diễn xu hướng tốt sau 1 phiên cân bằng vol thấp. Chỉ số đóng cửa cao nhất phiên áp sát vùng đỉnh cũ với mức độ lan tỏa tốt. Điểm trừ là khối ngoại vẫn duy trì bán ròng với giá trị khá lớn.

Trạng thái hiện tại cho thấy xu hướng vượt đỉnh của VNindex rất có thể xảy ra khi mà càng ngày càng có nhiều cổ phiếu riêng lẻ đã vượt vùng đỉnh gần nhất T4/2024. Tuy nhiên thị trường vẫn đang tiến gần tới vùng cung lớn tại 1320 - 1300 khi đã gần 2 năm rồi không thể vượt qua.

Hành động

Tập trung nắm giữ các cổ phiếu đang có trend tốt hoặc giữ được xu hướng tái tích lũy. Tái cơ cấu dần các cổ phiếu không có vị thế tốt. Có thể mở mua tại hỗ trợ đối với các mã có tiềm năng tốt, hạn chế fomo tại vùng cản.

Một số cổ phiếu có thể xem xét: Bán lẻ - chứng khoán - bđs ( AGG - KDH - NLG) - cao su

image
Hôm nay là ngày giao dịch không hưởng quyền của VND.

Giá cao su đang đứng trước chu kỳ tăng giá mới. Giá tăng như thế này cùng với việc tỉ giá neo cao thì nhóm xuất khẩu cao su hưởng lợi không ít.

Mình cũng có một bài viết phân tích về DRI - thuần về xuất khẩu cao su - trong tường cá nhân, mời anh/chị vào xem tham khảo nhé


AGG nghe bảo Shark Louis đang vào nhỉ

AGG - Sự trở lại bền vững Với kết quả kinh doanh quý 1 vượt trội so với cùng kỳ với Lnst 214.2 tỷ ( tăng 16500%) và hoàn thành 85% kế hoạch năm cùng với kế hoạch tăng vốn bằng việc chia 25% cp thưởng cho ndt hiện hữu + phát hành riêng lẻ 25% cp cho Ndt chuyên nghiệp thì tôi kỳ vọng AGG bước vào 1 chu kỳ tăng trưởng mới tức là hồi phục sớm hơn so với những DN bds khác! Điểm lợi thế rất lớn của AGG là triển khai các dự án với phần lớn là xây dựng chung cư cao tầng để bán trong khi 1-2 năm gần đây thì giá chung cư lại tăng nên với việc thị giá AGG chiết khấu về mức hấp dẫn an toàn khi mà DN đang còn hơn 1500 tỷ Lnst chưa phân phối là lợi thế rất lớn với 1 DN bds như AGG trong thời điểm hiện tại! Với việc dự án The gió Riverside đã hoàn thiện pháp lý 1/500 thì AGG hoàn toàn có thể đưa vào triển khai sớm dự án này trong thời gian ngắn nhất trong năm 2024 Với tình hình tài chính khỏe công với việc sẽ xử lý hết trái phiếu trong quý 2/2024 cùng với việc huy động vốn từ phát hành riêng lẻ thì ad cho rằng chúng ta có thể lạc quan với AGG.


VNindex vừa có phiên điều chỉnh mạnh và nhanh trong vòng 15p cuối và có lực cầu hấp thụ nhẹ trong ATC. Không quá tích cực khi xuất hiện nhiều phiên bị bán với vol lớn tuy nhiên nhìn theo TA thì có khả năng fake break 1300 trước khi nhịp điều chỉnh mạnh diễn ra

SỐ LIỆU KINH TẾ THÁNG 5

Tích cực:

  • Sản xuất công nghiệp, nông nghiệp phục hồi
  • Xuất nhập khẩu tăng tốt, các đơn hàng xuất khẩu đã phục hồi
  • Tiêu dùng phục hồi
  • FDI là điểm sáng

Tiêu cực:

  • Lạm phát: CPI tăng 4,44% so với cùng kỳ, bình quân 5 tháng tăng 4,03% (lệch 0,03% so với dự báo của AFA Capital)
  • 5 tháng xuất siêu, nhưng tháng 5 nhập siêu, gây sức ép lên tỷ giá
  • Tiêu dùng tăng nhưng tốc độ tăng bán lẻ hàng hoá khá chậm (7,4%), thấp hơn nhiều so với giai đoạn đỉnh (9-10%)
  • Đầu tư tư nhân còn yếu

Tập đoàn Masan trân trọng thông báo về việc ký kết thỏa thuận dứt khoát giữa Masan High-Tech Materials (HNX-UpCOM: MSR, “MHT” hoặc “Company”) và Tập đoàn Mitsubishi Materials Corporation (“MMC”).

• Tập đoàn MMC sẽ mua lại 100% cổ phần của H.C. Starck Holding (Đức) GmbH (“HCS”) từ Tập đoàn MHT với giá mua cổ phần là 134,5 triệu USD.
• Số tiền thu được từ giao dịch sẽ được sử dụng để giảm dư nợ của MHT, phù hợp với mục tiêu của Masan Group là giảm Nợ ròng đối với EBITDA xuống dưới 3,5 lần.
• Masan dự kiến ​​sẽ báo cáo lợi nhuận một lần khoảng 40 triệu USD nhờ giao dịch này và hưởng lợi từ việc tăng LNST dài hạn lên 20-30 triệu USD.

MSN vùng này là để mua


MSN nay đóng đẹp, sắp tới vượt ma400 nếu có backtest là điểm gia tăng tốt

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

Vnindex trải qua phiên giao dịch ngày 30/05 trong sắc đỏ. Vni mở gap giảm và một lần nữa kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ ma50. Tuy không thể lấp được gap giảm trong ngày, tuy nhiên điều tích cực là lực cầu xuất hiện dần vào cuối phiên, vni rút chân từ giảm 20đ còn 6đ với nhóm dẫn đầu có thể kể đến như bán lẻ (MSN - MWG).

Một lần nữa chúng ta có thể thấy lượng cung rất lớn tại vùng 1300 ± 20đ, Vnindex vẫn chưa thể bứt phá khỏi vùng này, diễn biến chính trong thời gian vừa qua cũng chỉ là đi ngang trong vùng 1250-1290, tuy nhiên lại biến động khá mạnh với biên độ lớn trong ngày. Điều này xuất hiện tại vùng cản cũng không phải là tín hiệu an toàn.

HÀNH ĐỘNG

Tiếp tục tiến hành cơ cấu danh mục, tránh nắm giữ các mã yếu, tập trung nguồn lực vào các mã có tiềm năng và câu chuyện riêng của doanh nghiệp trong thời gian tới. Không fomo cũng như không hoảng loạn




Rảnh rỗi ngồi lọc ít cổ phiếu xem có điểm mua hay không ?!?1

1 Likes

MSN target thế nào ad


MSN ngắn hạn vượt được đỉnh gần nhất thì sẽ vào sóng ổn hơn.

Cầm đủ lâu thì có thể 105 - 130

1 Likes


PCE thấp hơn dự báo và tháng trước, cuối tuần dễ thở

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNindex trải qua phiên giao dịch cuối tuần trong xu hướng điều chỉnh nhẹ, phần lớn thời gian đều giao dịch trong sắc xanh trước khi lực bán xuất hiện lớn dần sau 2h chiều. Đáng tiếc là vnindex vẫn chưa thể lấp được gap down. Nhìn chung xu hướng chính trong thời gian vừa qua vẫn chỉ là đi ngang tích lũy quanh biên 1250-1290 với biên độ lớn trong phiên. Tích cực là Vnindex vẫn đang giữ được vùng hỗ trợ ma50.

Thị trường chứng khoán thế giới phản ứng tích cực với tin PCE lõi của Mỹ (chỉ báo lạm phát ưa thích của FED) giảm so với tháng trước và thấp hơn dự báo, dẫn đầu là thị trường chứng khoán Mỹ khi Downjones tăng hơn 1.5%.

HÀNH ĐỘNG

Tiếp tục nắm giữ danh mục chờ target để thực hiện hóa lợi nhuận. Quản trị rủi ro danh mục trên từng cổ phiếu riêng lẻ khi hiện tại về chỉ số chung ở trạng thái trung tính nhưng vẫn có các cổ phiếu riêng lẻ luân phiên tăng giá.

Có thể tìm điểm mua ở những mã khác khi đã chốt lời được 1 phần danh mục. Ưu tiên tỉ lệ danh mục ở mức 50-70% cổ phiếu

TIG - MSN - EVF - IDI

Mọi người có thể cân nhắc tham gia thử AGG - cổ đông mới, làm gió mới
Tham gia quanh 26 - 26.5
SL 5%
Target gần nhất là kênh down

cả 3 mã sáng này đều khá ổn

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG

VNindex phiên hôm qua mở phiên gap up một lần nữa kiểm định lại vùng cung mạnh 128x. Chỉ số lần này vẫn chưa thể vượt qua tuy nhiên áp lực đã yếu đi rất nhiều khi lần này có sự góp mặt của nhóm bank.

Với nhóm Bank làm leader nhịp này thì xác suất để VNI break thành công 128x là rất khả thi. Phiên break khả năng sẽ xuất hiện trong tuần này nếu nhóm bank vẫn có thể duy trì trạng thái tích cực như phiên qua và dòng tiền có thể lan tỏa luân phiên giữa các nhóm ngành.

VNindex vẫn đang trong biên độ sideway quanh 1250-1290, khả năng break out hay điều chỉnh giảm đều có thể xảy ra. Vì vậy nên chú trọng vào việc lựa chọn cổ phiếu mạnh để tránh tình trạng thị trường tăng thì cổ không tăng nhưng điều chỉnh thì quay ra giảm đầu tiên.

HÀNH ĐỘNG

Tiếp tục nắm giữ danh mục chờ target để thực hiện hóa lợi nhuận. Quản trị rủi ro danh mục trên từng cổ phiếu riêng lẻ khi hiện tại về chỉ số chung ở gần vùng cản tuy nhiên vẫn xuất hiện một số điểm mua đẹp trên từng cổ phiếu. Không fomo cũng như không hoảng loạn

MSN - EVF - TIG - IDI nhắc ở trên, đến nay vẫn khá ổn, TIG đã chạy, EVF MSN IDI vẫn loanh quanh điểm mua