VNINDEX sẽ có hồi?

VNINDEX đã confirm mô hình vai đầu vai, do đó, xu hướng ở đây đã là xu hướng giảm. Có 2 điều cần quan tâm với mô hình này : target nhịp giảm và thời gian giảm

  1. dễ thấy nhịp vừa rồi VNINDEX đã giảm đủ mục tiêu : 60 điểm từ thời điểm break đường neck line tương đương với mức giảm từ đầu xuống neck line. Thông thường khi đã đạt đủ “chỉ tiêu giảm”, TT thường sẽ có nhịp hồi kĩ thuật quanh đây. Ngoài ra 1160 cũng là hỗ trợ được test đủ tốt bởi phiên giảm vol cao 31/01.

  2. Hiện thị trường đã trong xu thế điều chỉnh giảm của sóng tăng trung hạn nên cả thời gian lẫn biên độ phải tương xứng ở tỷ lệ nhất định : TT tạo đỉnh trong hơn 1 tháng nên nhịp giảm cũng kèo dài không ít hơn 1 tháng được.

Các mốc tính target trong sóng tăng hay sóng giảm chỉ mang tính :”tiềm năng” để tham khảo. Thực tế Market luôn có quán tính nên sẽ vượt qua các mốc này. Do vậy, theo tôi nhịp hồi trong tuần sau cũng đơn thuần là nảy kĩ thuật sau khi giảm nhanh. Kết hợp với phân tích thời gian, **Chúng tôi đưa ra quan điểm VNINDEX sẽ cân bằng khi test về nền tháng 11/2023 1120 với timing trung tuần tháng 5.**Thời điểm này các thông tin Kinh tế, XH và số liệu BCTC quý 1 được công bố hết do đó kịch bản tạo đáy trong môi trường tranh sáng tranh tối là hợp lí.

Nhìn chung những nhịp giảm phía sau sẽ mở ra cơ hội mua trung dài hạn tốt với phe cầm tiền. Lưu ý nếu có các thông tin “xấu” được bơm ra cũng sẽ là chỉ báo đáy đang gần hơn. Mua gom thong thả được, cốt làm sao cho giá vốn thấp để có lợi thế.

6 Likes

unnamed

2 Likes

1 vài cp cân bằng sớm : VNM MSN

2 Likes

Logic là trong một bối cảnh hoảng loạn chung, bán tháo khối lượng lớn là bình thường, do đó khi có đồng tiền đi ngược hấp thụ đủ nhiều hoặc giữ được giá thì cần chú ý. Trải qua nhiều phiên như vậy sẽ hình thành được vùng giá kiểm định cung cầu đáng tin cậy.

3 Likes

Margin ?

Dư nợ tương đương nhưng phải tính thêm 1tr tk mở mới 1 năm qua. Do vậy nên độ rủi ro sẽ thấp hơn. Và thống kê rằng để TT vượt đỉnh thì margin luôn vượt đỉnh trước

3 Likes

đhcd PTB. kế hoạch KD rất lạc quan

2 Likes

Rất nhiều lúc margin căng nhưng thị trường vẫn cứ tăng liên tục cả tháng sau. Ví dụ như đợt cuối 2017 đầu năm 2018, lúc đó thị trưởng tăng quá nóng (700-1200) trong 4 tháng và tôi vẫn nhớ 1 loạt các cty hết sạch hạn mức margin phải hạ tỉ lệ cho vay liên tục nhưng thị trường vẫn cứ lên tiếp 1 khúc rất dài nữa.
Hay như năm 2022 khi thị trường rớt từ 1500 về 900, đến đoạn 1200 là gần như sạch sẽ margin rồi nhưng thị trường vẫn rớt thêm 300 điểm nữa .

4 Likes


XNK nửa đầu tháng 4

2 Likes

frt

1 Likes

image

1 Likes

Ck và Commo thế giới cũng như nhịp tim lúc cao điểm, lên xuống phập phồng với tin tức. High Volatiltiy như vậy thì not good rồi. Tự chủ động khỏi phải troogn chờ gì

Nvidia, $NVDA , hiện chính thức nằm trong lãnh thổ thị trường giá xuống, giảm 20% so với mức cao nhất mọi thời đại được thấy chỉ một tháng trước.

Cổ phiếu này đã xóa đi con số khổng lồ 400 tỷ USD vốn hóa thị trường kể từ ngày 8 tháng 3.

1 Likes

xem con lead để dự phóng xu thế là vậy

2 Likes

Trung Quốc hôm thứ Sáu đã áp đặt thuế quan đối với axit nhập khẩu từ Hoa Kỳ, được sử dụng rộng rãi trong thực phẩm, thức ăn chăn nuôi, thuốc trừ sâu và thuốc, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Washington về thương mại song phương.
Bắt đầu từ thứ Bảy, nhập khẩu axit propionic từ Hoa Kỳ sẽ phải chịu mức thuế 43,5%.

1 Likes

Tầm này năm ngoái đố các cụ biết chúng ta đang đánh game gì theo thiên thời > Năm nay lại mò ra đánh lại thôi. CK là 1 món ăn mãi không chán, cứ kiểu vậy, sống lâu là thắng.

image

vị lãnh đạo MB cho biết trong giai đoạn sắp tới, mặc dù hạn mức tăng trưởng được NHNN giao chỉ khoảng 15% nhưng MB vẫn có thêm lợi thế từ việc nhận chuyển giao ngân hàng 0 đồng, qua đó có thể “chớp” được cơ hội tăng trưởng cao hơn với bối cảnh vĩ mô dần ổn định.

Tính chung cả tuần qua, chỉ số S&P 500 giảm 3,05%, chỉ số Nasdaq Composite giảm 5,52%, trong khi chỉ số Dow Jones tăng 0,01%.

Mức giảm trong tuần qua của chỉ số S&P 500 là mạnh nhất kể từ tháng 3/2023 và của chỉ số Nasdaq Composite là mạnh nhất kể từ ngày 31/10/2022.

tính đến hiện tại tôi mới thất VFG LAS DDV SZC là các ngôi sao thực thụ, còn lại 1 số không nhỏ DN tăng mạnh, kì vọng nhiều mà KQKD kém thất vọng

1 Likes

đa phần cp gioảm tầm 20%. Hồi sáng cửa

2 Likes

Do nguồn cung lớn, xe tồn kho còn nhiều, dự báo quý II/2024 ô tô tiếp tục giảm, nhất là với xe sản xuất năm 2023 tồn kho, để càng lâu càng mất giá, sẽ phải giảm giá sâu hơn nữa để xả hàng. Vì vậy, quý II/2024 là thời điểm sẽ có nhiều hàng tồn, tiếp tục giảm giá thấp hơn so với quý I/2024.