VNindex sẽ tăng khi hết áp lực bán nghỉ lễ

, , , , ,

SẼ TĂNG KHI HẾT ÁP LỰC BÁN NGHỈ LỄ

Sau một phiên tăng mạnh thì hôm nay thị trường rung lắc nhẹ trong phiên và đóng cửa đi ngang hấp thụ lượng hàng bắt đáy về tài khoản khá tốt. Một số nhà đầu tư cũng sẽ bán bớt lượng hàng trước kỳ nghỉ lễ kéo dài nên theo mình hôm nay thị trường giảm nhẹ cũng là khá tích cực.
Kết phiên giảm 0.6 điểm kèm thanh khoản rất thấp.
Nước ngoài phiên hôm nay tiếp tục bán ròng 466 tỷ và chủ yếu bán chứng chỉ quỹ trong khi khi ròng mạnh cổ phiếu MWG.
Tự doanh thì phiên hôm qua mua ròng mạnh gần 1k tỷ chứng chỉ quỹ.
Hôm nay thì cũng không có nhóm ngành nào đáng chú ý
Tích cực nhất có lẽ là nhóm bán lẻ , với cổ phiếu MWG tăng vượt đỉnh thuyết phục, nhưng mà con này anh em cũng lưu ý từ cuối năm ngoái đến nay thì nó vẫn đánh trong một cái kênh đi lên khá chậm như này. Cứ chạm kênh trên thì giảm và chạm kênh dưới lại tăng và phiên hôm nay thì cũng chạm lên kênh trên rồi nên anh em cũng không nên mua đuổi, cần theo dõi xem có vượt kênh được không nhé anh em.
Hôm nay thì khuyến nghị anh em chốt bớt VTP giá 77-78 khi mà nó chạm về kháng cự MA20, đường màu vàng này và cũng là đỉnh cũ của nhịp hồi phục trước. Chốt 50% thôi để nghỉ lễ cho đỡ áp lực, còn 50% vẫn để chờ target 2 vùng 84 anh em nhé
VGI thì vẫn tiếp tục tăng ko biết dừng là gì luôn kinh thật, con này mua vùng 47 đánh ngắn hạn target về đỉnh cũ 60 thôi nhưng mà nó cứ tăng như thế này thì anh em cứ để cho lãi chạy, mình cũng không biết target tiếp theo là bao nhiêu luôn.
GMD kỳ vọng nó sẽ giống VGI đây, cả thị trường giảm có mỗi 2 con ko giảm, VGI thì vượt đỉnh rồi mà GMD vẫn đang chờ cơ hội. Anh em để ý lái đỡ giá con này khá tốt, kể cả trong phiên có giảm đi chăng nữa nhưng mà cuối phiên kiểu gì cũng tăng hoặc về lại tham chiếu. con FRT thời điểm trước khi tăng nó cũng hay đỡ giá cuối phiên kiểu như này sau đó chạy chạy 1 mạch 50%. Anh em chú ý GMD nhé, nếu mà ko muốn chờ lâu thì cứ ngồi rình khi nào bắt đầu chạy anh em nhảy vào vẫn kịp, con này mình kỳ vọng khá cao trong năm nay.

Nhìn chung phiên hôm nay các cổ phiếu đa số là đều cân bằng ở mức giá hiện tại và chưa có gì mới, đã có tín hiệu tốt từ những cổ phiếu vượt đỉnh như FPT VGI hay MWG.
Ap lực bán rút tiền nghỉ lể sẽ qua đi sau hôm nay, mai phiên hàng lớn bùng nổ về nhiều khả năng thị trường sẽ có thêm 1 phiên tăng điểm
Chúc anh chị em có một buổi tối vui vẻ và tài khoản xanh tím vào ngày mai nhé!