Vnindex - sự sợ hãi và tiếng kêu của chim lợn

, , ,

Chào cả nhà! vậy là phiên tuần đã khép lại 1 phiên thứ 6 khiến nhà đầu tư lại tự hỏi VNI tạo đỉnh hay chưa? trên các diễn đàn bầy chim lợn lại tiếp tục những tiếng kêu thất thanh kinh hãi( bán bán hết đi…kéo bank là sập rồi…) Cũng chẳng đáng ngạc nhiên khi nhữnng tiếng kêu ấy kêu liên tục 2-3 tuần nay rồi chứ chả phải nay mới kêu, có người nói tiếng chim lợn giờ anh nghe như tiếng gà gáy hay nhạc báo thức buổi sáng vậy.

Lời cảnh báo không bao giờ là muộn
Tuy nhiên dựa trên góc độ phân tích chúng ta nên tập chung nhìn vào dữ liệu thay vì đoán hay kết luận bất kể điều gì.
Và thực tế thì rủi ro cũng đang đến gần

Nhìn có thể thấy sau khi bật khỏi kênh giá 1260 thì VNI đã lên 1275 chỉnh nhẹ và phiên cuối tuần bật lên gần mốc 1282 như vậy chúng ta chỉ bắt đầu sợ hãi khi phiên mai 25/3 đưa về mốc 1275 và thật sự sợ khi giá quay lại 1260.
Tuy vậy vẫn chưa đủ mà chúng ta cần phải quan sát thêm chỉ báo CCI đầu tiền xuyên suốt quá trình dao động vừa qua thì khi CCI lên 200 nó rung lắc rất mạnh, nhưng đáng sợ hơn là CCI cắt xuống vạch 0 và đi vào vùng nguy hiểm thì 50 điểm giảm cũng có khả năng.

Như vậy đầu phiên mai NĐT nên theo dõi sát VNI trên khung 1h và chỉ khi nào CCI cắt xuống vạch 0 thì phải nhìn lên chỉ số nếu VNI mất mốc 1275-1260 Thì nên bán 50-70% danh mục.

CÒN NẾU MỌI THỨ KHÔNG DIỄN RA NHƯ TRÊN thì quá tốt rồi ÔM HÀNG thôi
Vẫn tham vọng 1320-1350 thế mới giàu được.

Chúc cả nhà đầu tư thành công!

1 Likes