VNIndex tháng 6 và câu chuyện

, , , ,

Thị trường có 6 phiên liên tiếp nến đỏ. Thị trường duy trì lối đánh mở GAP tăng đầu phiên rồi kết phiên loanh quanh tham chiếu.

Khối ngoại bán ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị 1,841.60 tỷ đồng, tập trung vào các mã FPT (260.10 tỷ đồng), VHM (210.15 tỷ đồng), HPG (159.16 tỷ đồng).

Phiên nay mặc dù chỉnh không quá mạnh nhưng vẫn được coi là phiên Phân Phối với volume cao hơn ngày hôm trước và chỉ số chung VNindex giảm trên 0.2%

Các câu chuyện về các mã có thể mua được trong tháng này em sẽ cập nhật ở dưới phần cmt!

STB: dưới vùng 30,500

Câu chuyện bán vốn VAMC với giá cao trong 2024
STB đang lên kế hoạch bán ra 32,5% vốn tại Công ty Quản lý Tài sản (VAMC) trong quý 4/2023. Theo ước tính của DSC, mức giá rao bán tối thiểu sẽ ở khoảng 32.000-34.000 đồng/cổ phiếu. Việc bán vốn sẽ tạo động lực tăng giá mạnh cho giá cổ phiếu của STB trong năm nay.

Nhận định thị trường 11/6

Phiên hôm nay được ghi nhận là phiên phân phối thứ 4, với vol tăng so với phiên hôm qua và VNI giảm 0.49%. Khối ngoại bán ròng mạnh tạo sức ép khiến VNI không thể chinh phục 1300. Tuy có nhiều tin tiêu cực tác động xấu tới TT nhưng nay lại có rất nhiều mã tăng vượt đỉnh đã giúp TT đóng cửa ở mức quanh tham chiếu, không bị kéo quá sâu.

Khuyến nghị của em lúc này là mọi người hãy KIÊN NHẪN cầm chắc cổ khoẻ, không dùng margin các bác nhé!

Nhận định thị trường 12/6

VNI hôm nay đã đóng cửa ở mức 1300 hướng đến 1320-1350 sắp tới.

Phiên hôm qua như em đánh giá là một phiên rũ bỏ để test lực cung và lực cầu của thị trường. Phiên nhúng này đã tạo nhịp đẩy giúp TT cán được mốc 1300 sau bao lần thất bại. Thị trường thời điểm hiện tại đang rất tốt, phân hoá rõ cổ khoẻ. Thời gian này TT sẽ tiếp tục tạo nền để tiến đến 1320-1350, vùng này sẽ là vùng quan trọng cần quan sát kĩ hơn. Hiện tại các bác chỉ cần nắm giữ tốt danh mục, tập trung vào các cổ khoẻ thôi nhé.

Dòng ngân hàng ngày hôm nay đang kéo cũng rất tốt, nổi bật VPB tăng đến 6%. Nhưng em cũng không khuyến nghị mọi người vào con này nữa, nếu bác nào còn đang nắm giữ thì quanh 20-21 mình có thể chốt lời rồi nhé. Cũng thuộc dòng ngân hàng thì có STB là một mã mà em đang quan tâm, có đủ yếu tố cơ bản cũng như câu chuyện đang rất tốt. Em sẽ phân tích kĩ hơn ở comment khác nhé😁

Tối nay CPI được công bố ra thấp hơn dự kiến, Dxy chỉnh mạnh hơn 1% trong khi DJ tương lai tăng gần 300đ. Khả năng vào phiên sẽ còn tăng ác hơn nữa với kết quả CPI này. Trong đêm nay cũng có một thông tin quan trọng nữa được tung ra là FED sẽ họp đưa ra quyết định về LS.
Nếu thông tin tối nay không có gì quá xấu và thị trường thế giới ổn định thì ngày mai sẽ fomo rất mạnh. Theo em giai đoạn này mình chỉ nên quan sát thôi, tránh fomo theo các bác nhé.

Nhận định thị trường 14/6

Hôm nay thị trường chính thức có cây phân phối thứ 5, cá nhân em đánh giá đây là cây phân phối rất mạnh. Với mức giảm 21.6 điểm, tương đương 1.66%, khối ngoại bán ròng 600 tỷ, TT hôm nay khá tiêu cực. Rủi ro hiện tại là khối ngoại bán ròng mạnh, NĐT nước ngoài lo lắng về việc FED chỉ giảm lãi suất 1 lần trong năm nay thay vì 3 lần như trước.

Theo quan điểm của em, TT càng bị bán mạnh thì cổ mạnh sẽ càng xuất hiện, mỗi một cổ mạnh đều có câu chuyện riêng và doanh nghiệp tăng trưởng tốt. Giai đoạn này các bác cần phải cẩn trọng, giảm tỷ trọng để cơ cấu lại danh mục khi cần thiết. Ngoài ra thì đây cũng là cơ hội cho chúng ta để lọc và tìm ra cổ mạnh, TT nhúng đỏ là cơ hội để mọi người mua gom những cổ khỏe với giá tốt.