VNINDEX tuần tin tức. Chuẩn bị kế hoạch giao dịch tuần

, , , , , , , , ,

Hai ngày cuối tuần chúng ta cũng ngập ngụa trong tin tức về ngân hàng SVB của Mỹ đúng không a.chị. Có rất nhiều luồng suy luận. Khủng hoảng, domino abc,… Cái này thì Phước sẽ không phân tích nữa vì chúng ta cũng chỉ phỏng đoán kết quả. Và cũng chỉ là các khả năng có thể xảy ra. Ở đây Phước chỉ nói về bản chất sự việc thì nó là do bị mất thanh khoản. Thì bên đó có phương án xử lý là tuyên bố phá sản và thanh lý tài sản. Còn vấn đề giờ a/chị nhà đầu tư và em quan tâm là TTCK VN sẽ phản ứng sau tin này vào 2 phiên đầu tuần như nào? Và tạo lập ở Việt Nam sẽ làm gì? Nó có mạnh tới mức thị trường chứng khoán bán tháo không? Hay nó chỉ tạm thời giảm rồi lại bình ổn trở lại. Ngoài ra, nó sẽ có liên đới tới fed sẽ tăng lãi ra sao ở ngày 23/3 sắp tới.
Ngoài ra, chúng ta còn có vụ NVL đang lên kế hoạch để phát hành cổ phiếu thêm. A/chị cũng đọc thêm như nào nhé.
 Về cơ bản chúng ta có một vài tin tức như vậy.
Tí chúng ta sẽ lên kế hoạch và hành động phù hợp cho a/chị nhà đầu tư.
Đi sơ qua về VNINDEX: Điểm một chút về phiên thứ 6 là một phiên giảm điểm nhẹ thể hiện ở bản đồ nhiệt trên màn hình chủ yếu là màu cam mức giảm dưới 3% khá nhẹ nhàng. Về dòng tiền khối ngoại duy trì mua ròng tốt trở lại lên đến 421 tỷ. Tự doanh bán ròng 206 tỷ.
Về đồ thị VNINDEX.
VNINDEX của chúng ta kết tuần giảm ở mức gần 3 điểm cho thấy việc hấp thụ lực cung khá tốt khi giữ được điểm số thị trường và thanh khoản khi thị trường cũng đã có sự giảm đi thể hiện lượng cung hàng ra không quá nhiều đây là một điều tốt cho quá trình thị trường chung tích lũy lại khi vượt lên trên MA20. Ở các video trong tuần Phước có nói với a/chị là thị trường khó để đi lên nên khi lên được MA20 thường sẽ có sự tích lũy lại. Việc tích lũy này sẽ có bị ảnh hưởng đôi chút từ tâm lý tin tức thế giới.
Thì ở đây Phước cũng sẽ nói luôn về hành động luôn.
Về chiều mua thì P. Nhiều a.chị sẽ cho rằng rủi ro như thế này mà mua à? Thì P cũng nói sẽ có người đánh giá rủi ro và đánh giá cơ hội. Thì vẫn sẽ có những tín hiệu để chúng ta biết trường hợp nó sẽ là cơ hội. trước hết P chia sẻ thật luôn TTCK VN mình thì giờ chỉ có đánh T+ thôi và muốn đánh thì tranh thủ đỏ mua. Quan trọng đỏ như thế nào? Thì ở đây P chia sẻ đó là thứ 2 thứ 3 khả năng sẽ có rung lắc với điều kiện là mức độ giảm điểm dưới 10đ và thanh khoản duy trì ở mức dưới trung bình 20 phiên thì đây là nhưng nhịp test của thị trường chung đạt. Hoặc tạo nến rút chân thì càng tốt. Thì sẽ là những nhịp a.chị có thể tham gia vào. Còn không xuất hiện thì nó sẽ là rủi ro chúng ta không nên mua.
Còn về chiều bán và nắm giữ cổ phiếu. Vấn đề chốt lãi T+ thì P vẫn chia sẻ có lãi thì chốt dễ a/chị cứ chốt đem về. Còn Ví dụ muốn nắm giữ hoặc cổ phiếu chưa có lãi thì sao? Thì cũng dựa trên cái điều kiện mua lúc nãy. Nếu thị trường mở biên giảm đóng phiên trên 10đ thì nên thoát hàng ra. Hoặc khi thủng đáy 1020đ. Còn nếu thị trường đi ngang giảm nhẹ. Thì cứ giữ cổ phiếu và đợi những nhịp tăng giá tiếp theo a.chị nhé. Hoặc mua thêm nếu thấy thị trường tốt.
Về các cổ phiếu thì a/chị trong room P cũng có tham gia theo danh mục mà P đưa thì chúng ta cũng chú ý nếu xấu mà vi phạm cắt lỗ theo mốc mà P chia sẻ thì chúng ta nên cắt nhé. Còn không thì chúng ta cứ nắm giữ bình thường đợi để chốt lãi T+. Hôm nay Phước không đi sâu vào phân tích cổ phiếu vì ttck giờ tâm lý không ổn định nên việc phân tích cổ phiếu nó sẽ chưa hợp lý vì các yếu tố tâm lý. A.chị giúp P đó là chúng ta lên kế hoạch chặn lãi nếu cổ phiếu đang ở kháng cự, và cắt lỗ ở các mức hoặc vùng hỗ trợ khi mất là tốt rồi. Còn lại cứ để TTCK vận động. Phước chúc a.chị có ngày nghỉ cuối tuần thật vui vẻ nhé.
Nguồn youtube: VNINDEX tuần tin tức. Chuẩn bị kế hoạch giao dịch tuần

1 Likes