VNINDEX vẫn sẽ tăng điểm nhưng cần lưu ý

  1. Phiên điều chỉnh nhẹ hôm nay có nhiều nét tích cực, trong đó nổi bật là thanh khoản thấp. Với lợi nhuận ngắn hạn khá tốt nhưng liên tục các nhịp trồi sụt trong phiên cũng không đẩy thanh khoản lên cao Có thể hiểu các phe có xu hướng găm giữ cổ phiếu lại ngay cả khi bắt đúng đáy và có lãi. Do vậy có thể kì vọng VNINDEX còn dư địa để tăng điểm trong ngắn hạn

  2. Vẫn quan điểm nhịp tăng không kèm khối lượng đủ tốt chỉ đơn thuần là nảy kĩ thuật. Tất nhiên trong trò chơi bắt đáy, cái sau cùng ở đây sẽ chỉ là vấn đề timing điểm đáo chiều để thoát ra an toàn. Tín hiệu “đỉnh” ở đây theo tôi là các tín hiệu bão hòa cung cầu, lượng mua được thỏa mãn toàn bộ bởi lực bán ra do đó không đem lại kết quả tăng giá. Điểm bão hòa thường sẽ xuất hiện ở các vùng cản mạnh, ở đây sẽ là 1220 và cao hơn là 123x đường neckline cúa mẫu hình vai đầu vai trước đó.

  3. Nhìn chung trong ngắn hạn Market đang ủng hộ phe cầm hàng . Trái lại, nếu không có vị thế đủ tốt trong sóng hồi, lí tưởng nhất là 1-2 phiên đầu tiên khi tạo đáy thì nên đứng ngoài nếu không muốn là người cầm hòn than hồng cuối.


Bonus : Nhìn lại giai đoạn nghỉ lễ 30.4 trong các năm gần đây. Trước lễ sẽ có vài phiên bật nhẹ, sau lễ có 3 năm tiếp diễn sóng tăng (2020, 2021 và 2023), 1 năm sideway up (2019) và chỉ năm 2022 là giảm mạnh. Bối cảnh là khác nhau nên thông tin để tham khảo là chính chứ không nên coi là địnhn hướng hành động

4 Likes

Biết ông M không ?

  • M nào ?
  • MWG
1 Likes

Đợt này tôi hơi bận nên trong phiên k update chém gió với ae được

Thế nào mà hôm qua có người hô là FTD nhỉ

hôm nay chứng và PVS nghỉ thì có VNM MSN gánh

2 Likes

Thép Nam Kim sẽ chào bán tối đa 131,6 triệu cổ phiếu, huy động 1.579,6 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ dùng để góp vốn vào Công ty TNHH Tôn Nam Kim Phú Mỹ để đầu tư dự án Nhà máy Thép Tấm lợp Nam Kim Phú Mỹ.

FRT vẫn tăng tiếp nhưng FPT hơi lừa.

2 Likes

nể các bác hô FTD phiên hôm qua

tây mua MWG và PVS như ăn vã. Có lẽ tôi học NGoại thương nên có aura Ngoại Thương

chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) – thước đo lạm phát quan trọng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng 3,4% trong giai đoạn này, cao hơn nhiều so với mức tăng 1,8% của quý trước và là mức tăng lớn nhất trong 1 năm. PCE lõi, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng, tăng với tốc độ 3,7%, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2% của Fed. Điều này làm dấy lên mối lo ngại về lạm phát dai dẳng và đặt ra câu hỏi liệu Fed có thể sớm cắt giảm lãi suất hay không.

1 Likes

Tỷ giá tiếp tục kịch biên độ

Tỷ giá trung tâm: 24.264

Trần tỷ giá : 25.477

Tỷ giá bán ra tại VCB : 25.47712:12

  1. $META vượt kỳ vọng về thu nhập, cổ phiếu giảm 10%

  2. $TSLA không đạt kỳ vọng về thu nhập, tăng cổ phiếu 10%

Công nghệ… tech… SOS

1 Likes

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 10 năm 2023 sau khi tốc độ tăng trưởng GDP chậm hơn dự kiến ​​và lạm phát PCE CAO hơn dự kiến.

Long Châu lãi kỷ lục trong Q1/2024

Doanh thu 5,334 tỷ đồng

  • Lợi nhuận 112 tỷ đồng tương ứng biên lợi nhuận ròng 2.02%

  • Đây là mốc lãi kỷ lục mới của Long Châu.

2 Likes

#FRT. Rồng ngậm ngọc

Chia sẻ về kết quả kinh doanh quý I, bà Mai Kiều Liên cho biết tổng doanh thu hợp nhất tăng 1,2% so với cùng kỳ năm 2023, lợi nhận trước thuế tăng 17%, lợi nhuận sau thuế tăng 15,8%. Tổng doanh thu công ty mẹ tăng 2,3%, lợi nhuận trước thuế tăng 16,5%, lợi nhuận sau thuế tăng 15,4%.

Mỹ Chúng ta có một nền kinh tế đang suy yếu với lạm phát gia tăng.

Mảng ICT với chuỗi FPT Shop, việc dịch chuyển cơ cấu sản phẩm trong thời gian qua đã giúp lãi gộp của hệ thống tăng 3% so với cùng kỳ.