VNINDEX vào vùng quá mua - Có nên bán sạch cổ phiếu ngay lúc này

, , ,

Kết phiên TT đóng cửa tại 1230.04 điểm với thanh khoản 22.5K tỷ, VN30 tăng 0.43 điểm, đóng tại 1242.08 điểm, phía đóng góp cho VN-INDEX nay gồm BCM FPT BID CTG TPB VGC…phía gây áp lực lên chỉ số là VHM VIC HPG GAS MSN MWG. Khối ngoại nay Mua ròng nhẹ 26.2 tỷ, tập trung mua MSB STB AAA BID KDH TPB VIX…chiều ngược lại họ bán HPG MWG GEX MSN NVL VPB.

VN-INDEX mở cửa thận trọng đầu phiên với áp lực giảm đến từ VIC, SSB, HDB…và nhóm chứng khoán gặp áp lực bán nhẹ SSI, VND, VCI, SHS…Ở chiều ngược lại, STB, TPB, VPB là những cp tăng giá và nhóm nhựa hoá chất vẫn nổi bật cho sắc xanh như DGC, DCM, DPM, AAA, CSV…Nhìn chung, áp lực bán có phần chiếm ưu thế hơn trong phiên sáng, riêng nhóm BĐS chỉ còn KDH xanh, còn lại VHM, VIC, VRE, NVL, KBC, DIG, DXG đều giảm đỏ. Đến phiên chiều, nhóm VLXD vẫn chìm trong sắc đỏ. Tuy cp đỏ chiếm phần lớn trong rổ VN30, chỉ có 13 mã tăng nhưng TT khá tích cực khi lực mua xuất hiện ngay đầu phiên đẩy chỉ số phục hồi và đóng cửa quanh mức tham chiếu. Trong đó, BCM, FPT, BID, CTG là những mã có ảnh hưởng tích cực giúp kéo lại chỉ số chung tránh nhịp giảm sâu.

Nhận định thị trường và hành động:

  • VNI có phiên chững lại thứ 2 liên tiếp với thanh khoản tăng những chỉ số chưa tăng quá nhiều cho thấy lực cung quanh đây tương đối lớn. Với phiên rút chân thứ 2 liên tiếp cũng thấy cầu giá cao hấp thụ tốt lực cung chốt lời hiện tại

  • Nhìn chung giai đoạn hiện tại VNI có thể rung lắc bất cứ lúc nào sau chuỗi 7 phiên tăng liên tiếp trước đó, dù vậy do VNI vẫn đang ở nhịp số 1 nên những nhịp chốt đầu tiên cũng sẽ thể khiến thị trường đảo chiều khi các CP chưa phân phối được hàng sang NDT cá nhân.

Mua mới vẫn ưu tiên các CP Midcaps đang giữ nền (DXG, HAX,…) hoặc test cung tốt trong nhịp vừa rồi: IDC, DCM, LCG,…

Mời anh chị xem chi tiết video: