Vô lý: IDI lãi ngay cả khi giá cá tra chạm đáy năm 2023. ANV thì báo lỗ mà vốn hoá lại cao gấp đôi IDI

, , , , , ,

IDI từng có giá 31 khi giá cá tra 32k/kg ==> hiện tại giá cá tra đã đạt mức này rồi mà giá cổ phiếu chỉ mới 13 ==> cỗ dâng tận miệng rồi đấy.

Năm 2023 là đáy lợi nhuận của ngành cá tra, từ năm 2024 trở đi lợi nhuận quay về mức đỉnh vì giá cá tra đã quay lại mức đỉnh từ đầu năm 2024.

QUAN TRỌNG CHỖ NÀY: IDI doanh thu luôn cao hơn ANV, lợi nhuận thì xêm xêm lúc đỉnh. Lúc cá tra chạm đáy IDI vẫn lãi còn ANV lỗ ==> Vậy mà vốn hoá của ANV lại cao gần gấp đôi IDI là rất vô lý

IDI CHÍNH THỨC được giảm tới 94% thuế khi xuất khẩu cá tra vào Mỹ, đây là thị trường có giá bán cao nhất của cá tra Việt Nam ==> IDI xây dựng nhà máy số 3 nâng GẤP ĐÔI CÔNG SUẤT cũng để phục vụ việc mở rộng thị trường xuất khẩu. IDI tăng trưởng ĐỘT PHÁ từ đây và giá cá đã quay lại đỉnh.

VHC thuế 0% đó giờ thì lại bình thường rồi không có sự đột biến nữa. Còn IDI mới được giảm thuế thì sẽ tăng xuất vào Mỹ với nhà máy mới số 3 tăng gấp đôi công suất => chắc chắn IDI có sự đột phá về doanh thu, lợi nhuận . Xuất vào Mỹ giá bán luôn cao hơn nhiều các thị trường khác. Mỹ, Trung Quốc nhập khẩu cá tra nhiều nhất đều là 2 thị trường chiến lược của IDI.

IDI từ bị đánh thuế 2.39 đô/kg bây giờ được giảm xuống chỉ còn 0.18 đô/kg nhé. https://congly.vn/6-doanh-nghiep-xu…i-truong-hoa-ky-duoc-ap-thue-thap-420484.html

IDI năm nay lợi đủ đường:

  • Giá cá tra tăng mạnh
  • IDI tăng công suất nhà máy lên GẤP ĐÔI
  • Được Mỹ giảm tới 94% thuế
  • Mỹ và EU cấm vận cá minh thái của Nga và cá da trơn của Trung Quốc ==> Cá tra Việt Nam hưởng lợi lớn.
  • Lãi suất giảm
  • Nhu cầu tăng nhưng thiếu nguồn cung cá tra => khan hiếm.

Giá cá tra hiện tại đã 32k/kg nên IDI quay về đỉnh cũ 31k/cp như năm 2022 là rất bình thường. CỖ DÂNG TẬN MIỆNG RỒI ĐẤY

1 Likes

Không hô siêu cổ MHC nữa hả Q m.õ.m nhôm

IDI vua bột cá và làm ăn chủ yếu với Trung Quốc ==> lại thêm 1 lý do IDI hưởng lợi lớn bên cạnh giá cá tra đang tăng phi mã

Trung Quốc đang săn tìm bột cá - cơ hội vàng cho doanh nghiệp Việt

Người Trung Quốc đang tìm kiếm bột cá trên khắp thế giới, nhưng liệu có thể tìm được nhiều hơn mặc dù giá phải trả rất cao?

Đó là vấn đề được Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) đặt ra trong báo cáo sáng nay (22.2). Năm 2023, Trung Quốc nhập khẩu 1,65 triệu tấn bột cá từ các nước trên thế giới, giảm 9% so với năm 2022. Trong đó, Trung Quốc nhập khẩu từ Việt Nam gần 262.000 tấn bột cá với trị giá 425 triệu USD, tăng 24% về khối lượng và 48% về trị giá. Việt Nam là nguồn cung cấp bột cá lớn thứ 2 cho Trung Quốc, sau Peru.

Trung Quốc đang săn tìm bột cá trên thế giới - Ảnh: IT

Năm 2023, xuất khẩu bột cá của Peru vào Trung Quốc sụt giảm 51%, đạt 430 triệu USD, do thời tiết El Nino làm giảm sản lượng cá cơm của Peru. Top 5 nguồn cung cấp còn có Nga, Thái Lan và Ấn Độ. Do nhập khẩu từ Peru giảm, Trung Quốc đã tăng 29% nhập khẩu từ các nguồn cung còn lại, đạt kỷ lục gần 1,2 triệu tấn.

Trước đây, Trung Quốc phụ thuộc vào Peru - nguồn cung chiếm hơn một nửa lượng bột cá nhập khẩu, phục vụ cho các ngành chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản khổng lồ của nước này. Năm ngoái, Trung Quốc cũng mua kỷ lục 124.000 tấn bột cá từ Ấn Độ, chủ yếu từ các loài cá nổi nhỏ như cá mòi và cá thu, tăng hơn gấp đôi khối lượng vào năm 2022.

Nhập khẩu từ Nga tăng 20%, lên 134.000 tấn. Nhập khẩu từ Mỹ, Myanmar và Ecuador cũng đạt mức cao mới. Trung Quốc cũng đang nhập khẩu khoảng 80 triệu tấn đậu nành, một con số cực kỳ lớn. Nhưng họ vẫn cần các loại protein khác, bao gồm cả bột cá.

Tại Việt Nam, sản phẩm bột cá bền vững duy nhất là từ cá ngừ, tôm và cá tra vụn - không phải bột cá từ nghề cá hỗn hợp hoặc nghề cá làm thức ăn gia súc nhỏ. Các nước sản xuất bột cá đang nhắm mục tiêu bán hàng ở Trung Quốc để tận dụng giá bột cá tăng. Ở mức 1.766 USD/tấn, giá nhập khẩu trung bình của Trung Quốc cao nhất trong lịch sử kể từ năm 2000.

Hiện nay, một phần lớn nguyên liệu thức ăn thủy sản là đến từ các phụ phẩm chế biến cá thay vì chỉ đánh bắt để giảm thiểu, trong khi 1/3 sản lượng hiện nay đến từ các phụ phẩm nuôi trồng thủy sản.

Các kế hoạch đảm bảo chất lượng cũng đã lan rộng khắp thế giới để chống lại các hoạt động bất hợp pháp, không được báo cáo và không được kiểm soát đã góp phần gây ra nạn đánh bắt quá mức trong quá khứ.

Giá bột cá tăng vọt năm ngoái đã “truyền cảm hứng” cho các nhà sản xuất thức ăn thủy sản tăng cường nghiên cứu để cắt giảm khối lượng trong khi vẫn bảo toàn được tính toàn vẹn dinh dưỡng. Mặc dù bột cá và dầu cá vẫn là nền tảng cho thức ăn nuôi trồng thủy sản, nhưng nhu cầu dinh dưỡng đối với các loại cá nuôi khác nhau đã hỗ trợ giảm sự phụ thuộc vào bột cá.

Dù thế nào đi nữa, ngành bột cá toàn cầu khó có thể tăng sản lượng đáng kể, ngay cả khi giá cao hơn. Người Trung Quốc đang tìm kiếm bột cá trên khắp thế giới, nhưng liệu họ có thể tìm được nhiều hơn mặc dù giá họ phải trả rất cao?

Tuyết Nhung

Lợi nhuận năm nay của Thuỷ sản Nam Việt (ANV) có thể tăng 150% nhờ thị trường Trung Quốc

Trái ngược với mức sụt giảm 24% của toàn ngành cá tra khác, doanh thu xuất khẩu của Thuỷ sản Nam Việt (mã cổ phiếu ANV) năm 2023 ước tính chỉ giảm khoảng 10% nhờ gia tăng thị phần tại Trung Quốc.

giá cá tra đã lên lại mức đỉnh nên dòng cá tra lại đạt lợi nhuận kỷ lục năm 2024

Bảng điện không biết nối dối , cái gì cũng có nguyên nhân .

Bảng điện luôn đúng thì đã không có những người giàu sụ nhờ săn tìm các cổ phiếu giá trị bị định giá thấp như Warren Buffett. Tôi thấy bảng điện sai nhiều là đằng khác.

1 Likes

giáo sư dởm quá, từ dạo PTL chưa thấy con nào ngon

nên đổi tên đổi họ tạo nick mới hô hào thì may ra có ng đu theo :))

Vab gần nhất tôi báo mua từ giá 7.4 giờ lên gần giá 9 rồi đó cháu.

Giá ca tra tăng mạnh từ 25.000 lên 29.000

TT tăng cả 100 điểm, vab 7.4 lên gần 9 mà cũng khoe, dởm cho cái tên giáo sư quá mà

Từ tết đến giờ chưa được nửa tháng mà Vab tăng như vậy là OK. Cháu ơi ai tồn tại lâu nhất trên thị trường này mới giỏi chứ Warren Buffett có năm thị trường tăng mà ổng còn lỗ. Nhưng ổng lâu bền, không ai bằng ổng về lâu dài

IDI lịch sử từng tăng bằng lần và 5-10 cây CE liên tục khi giá cá tra bằng thời điểm hiện tại.

Hình ảnh này chứng minh IDI tăng sau nhưng thường lại chính là cổ phiếu TĂNG MẠNH NHẤT NGÀNH CÁ TRA. IDI từng tăng một mạch từ 12 lên giá 31 khi giá cá tra bằng với giá hiện tại

Hình như giá cá tra đang tăng rất mạnh, doanh nghiệp nào có chu trình khép kín VHC, ANV, IDI hưởng lời,

giá cá tra tăng quanh 20% trong mấy ngày qua

CỖ DÂNG TẬN MIỆNG: IDI từng có giá 31 khi giá cá tra 32k/kg ==> hiện tại giá cá tra đã đạt mức này rồi mà sao giá cổ phiếu chỉ mới 13

IDI tự chủ quy trình khép kín từ thức ăn cho cá cho đến thành phẩm xuất khẩu

1 Likes

Chỉ một từ Múc!