VPB, GVR, ROS, CTG, ACB,ROS, DXG: Cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng tiếp tục dẫn đầu đường đua cá mập ăn gì hôm nay (5/1)

, , , , , , ,

Tổng hợp phiên giao dịch ngày 5/1/2022

Cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng tiếp tục dẫn đầu đường đua cá mập ăn gì hôm nay.

Kết phiên chỉ số VN-INDEX giảm về 3.08 điểm (0.20%) về 1522.50.

VPB, GVR, ROS, CTG, ACB: Top 5 cp được cá mập mua nhiều nhất trong phiên giao dịch ngày 5/1.
Dẫn đầu là GVR với tổng giá trị giao dịch 13.4 tỷ đồng tương đương 349k cổ phiếu.
Bám theo sát nút cũng là một mã cổ phiếu ngành ngân hàng - VPB với tổng giá trị giao dịch 13.2 tỷ đồng tương đương 371k cổ phiếu (chỉ tính riêng 15 phút giao dịch).
Đây là phiên thứ 2 liên tiếp VPB nằm trong danh sách những mã cổ phiếu cá mập mua nhiều nhất lúc 2h.
Các mã cổ phiếu khác trong nhóm ngành ngân hàng như ACB, EIB, LPB lần đầu tiên xuất hiện trên đường đua hôm nay.
“Cháo thịt gà” của nàng hoa hậu xinh đẹp VẪN tiếp tục được cá mập mua vào. Không biết khi nào mới thật sự thành “Chim Thiên nGa” !!! :joy::joy::joy::joy:
ROS là mã cổ phiếu đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng với tổng giá trị giao dịch 12.1 tỷ đồng, tương đương 816k cổ phiếu. Hôm nay là một phiên giao dịch happy đối với nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu họ bác Quiz.
Mã cổ phiếu lần đầu tiên xuất hiện trong bảng xếp hạng đó là DXG- CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE)
DXG- Là công ty nắm thị phần môi giới bất động sản lớn nhất Việt Nam, DXG có vị thế thuận lợi để mở rộng thị phần môi giới trong dài hạn. Trong bối cảnh đại dịch, bơm tiền hàng loạt, lạm phát khả năng tăng cao thì giá bất động sản vẫn chưa hết “nóng hổi”… Đặc biệt DXG vừa thông qua phương án phát hành 2.000 trái phiếu riêng lẻ, không chuyển đổi, có tài sản đảm bảo, giá phát hành bằng mệnh giá là 100 triệu đồng/trái phiếu, tương ứng tổng giá trị 200 tỷ đồng, kỳ hạn 48 tháng, lãi suất dự kiến cố định 10,6%/năm. (dữ liệu từ X51.vn)
Một câu chuyện đáng chú ý khác đó là TVS công ty chứng khoán sở hữu 918.414 cổ phần M-Service, tương ứng gần 6% vốn cổ phần chủ sở hữu ví điện tử MoMo (được xem là startup kỳ lân của năm 2021-2022)